13

4.7K 485 60
                                    

Bầu trời đã khoác lên mình chiếc áo màu đỏ cam, có lẽ đến lúc tôi nên về nhà rồi. Tôi đã rời khỏi tiệm bánh từ 30 phút trước, rồi cứ tha thẩn mà đi qua từng con phố. Tôi không nghĩ mình đủ can đảm để tỏ tình với Fourth, tôi không muốn trải qua cảm giác như ngày hôm nay một lần nào nữa. Song, vẫn có điều gì đó thôi thúc tôi. Kết luận lại, tôi muốn tỏ tình với Fourth nhưng lại sợ nó từ chối. Vì lẽ đó tôi cần một gia sư tình yêu, và người đầu tiên tôi nghĩ đến chính là mẹ mình.

Tôi chạy thật nhanh về nhà liền thấy vị cứu tinh của tôi đang ngồi xem phim trong phòng khách. Tôi quăng cặp qua một bên rồi ngồi xuống kế bên bà.

- Mẹ, con có chuyện cần nói.

- Ừm, nói đi mẹ nghe.

Nếu tôi come out mẹ sẽ phản ứng thế nào ? Liệu rằng sẽ đuổi tôi khỏi nhà hay chấp nhận ? Bởi nỗi sợ ấy, tôi ngập ngừng mãi chẳng thể nói thành lời. Mẹ thấy thế thì rời mắt khỏi màn hình tivi mà nhìn tôi, đôi bàn tay ấm áp của mẹ cầm lấy tay tôi.

- Cứ nói đi con, mẹ sẵn sàng lắng nghe mà.

Tôi quyết định đánh cược, nếu tôi không nói sau này mẹ cũng sẽ phát hiện ra thôi. Tôi hít một hơi thật sâu rồi bắt đầu nói:

- Con...là gay.

- Và thích Fourth đúng không ?

Tôi ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa. Đừng nói mẹ tôi và bác gái ở tiệm bánh là đồng môn nhé ? Sao mẹ có thể đọc vanh vách tâm tư của tôi ?

Mẹ thấy tôi bất ngờ đến không nói thành lời như vậy liền cười lớn.

- Chuyện này mẹ biết từ 2 năm trước rồi con ạ. Ai đời nào là bạn thân mà cứ nhìn đối phương kiểu dịu dàng rồi lo lắng chạy đi mua thuốc trong đêm khi người kia bệnh, không đến nhà người ta trong một tuần liền buồn bã ủ rũ như con, vân vân và mây mây những hành động khác nữa con trai của mẹ.

Lộ vậy luôn hả ? Tôi tưởng tôi giấu kĩ lắm mà.

Giờ tôi đã biết tại sao ba không bao giờ giấu quỹ đen rồi, chính vì cái tài nhìn hành động đoán tâm tư này đây. Mẹ tôi mà không làm thám tử thì đúng là phí của giời.

- Vấn đề mẹ quan tâm nhất bây giờ là mày cua được Fourth chưa con ?

Tôi lắc đầu nguầy nguậy, mẹ thở dài. Bà bắt đầu nói một tràng dài suốt 2 tiếng đồng hồ, nào là bây giờ không tỏ tình thì để người khác cướp mất à, không phải Fourth thì mẹ không chấp nhận ai làm con rể mẹ. Sau đó là kể về việc ba tôi cua mẹ như thế nào, hoàn toàn nhanh gọn lẹ để rước mẹ về dinh chứ chả phải 4 năm không được trò trống gì như tôi. Tôi nghe đến chóng cả mặt. Tôi biết mình không có tính dứt khoát của ba, nhưng mẹ có cần nói thẳng vậy không, trái tim yếu đuối của tôi sao mà chịu được chứ. Tổn thương quá đi!

- Bây giờ có muốn mẹ chỉ cách không ?

- Dạ có.

Tiếp đó là 7749 cách tỏ tình của mẹ tôi, đủ để làm thành một cuốn sách luôn. Ngoài thám tử mẹ có thể làm gia sư tình yêu chuyên nghiệp luôn đó mẹ của con. Gần 1 tiếng tôi ngồi nghe mẹ giảng giải thì tôi cũng đã có cách để tỏ tình với Fourth. Tình yêu ơi tao tới đây!

[ GeminiFourth ] Tình yêu gõ cửaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ