18

4.3K 410 20
                                    

Mẹ Fourth từ đầu buổi cơm đến giờ chỉ nhìn con mình mà không nói lời nào, còn cậu chẳng để ý điều kì lạ ấy của mẹ mình mà cứ chút chút lại nhìn điện thoại một lần. Cuối bữa ăn, mẹ cậu lên tiếng:

- Fourth, con có người yêu đúng không ?

- Dạ ?

Fourth bất ngờ mà đánh rơi cả điện thoại. Mẹ cậu thấy thề thì càng tin vào nhận định của mình hơn, Fourth cũng biết rằng mình không thể giấu được nữa nên gật đầu thay câu trả lời.

Sở dĩ Fourth không nói với mẹ mình là vì cậu sợ bị cấm cản. Đã yêu sớm mà người đó còn là nam thì cậu không chắc rằng mẹ sẽ chấp thuận. Nhưng trái ngược với suy nghĩ của Fourth, mẹ cậu không những đồng ý cậu yêu sớm mà còn nói Fourth hãy dẫn người yêu về ra mắt. 

- Mẹ cũng muốn xem mặt con dâu tương lai.

Fourth cố gắng bày ra gương mặt vui vẻ nhất. Mẹ à, không phải con dâu mà là con rể, hơn nữa nó còn là người thường xuyên đến nhà mình ăn trực. Nó mà về nhà mình thì chẳng còn khỉ khô gì để con ăn đâu!

----------------------------

Cuối tuần với nhiều người là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của họ sau những ngày phải xách cặp đi học. Tuy nhiên, với Fourth của hiện tại lại khác, cậu chẳng muốn cuối tuần đến chút nào cả. Fourth còn chưa nói chuyện ra mắt này với Gemini nữa.

- Dạo này mày có chuyện gì à ?

- Hả ?

- Chắc chắn là có chuyện rồi, nói tao nghe nào.

Fourth ngập ngừng, nhưng dù gì cũng phải cho Gemini biết thôi nên cuối cùng cậu hạ quyết tâm nói:

- Mẹ tao biết tao có người yêu rồi, muốn tao dẫn đến gặp. Nhưng vấn đề là tao chưa nói tao quen mày.

Gemini trầm ngâm một lúc, sau đó không nói gì mà dẫn Fourth ra khỏi lớp. Cậu không hiểu gì nhưng cũng để mặc cho anh kéo đi. Cuối cùng họ dừng lại trước tiệm bánh hôm nọ.

- Ăn bánh thôi, chuyện gặp mặt thì tao sẽ đi với mày nên không cần lo đâu.

Nói xong liền kéo Fourth đi vào trong. Bác chủ quán thấy cả hai thì tươi cười bước đến, Gemini cũng hớn hở giới thiệu Fourth.

- Bác, đây là người yêu cháu.

- Ồ, nhìn dễ thương lắm! Hai cháu rất xứng đôi.

- Cảm ơn bác.

Hai người cùng đồng thanh. Nhân dịp GeminiFourth trở thành người yêu, bác gái quyết định miễn phí bữa ăn ấy cho họ.

Một trong những chìa khóa để giữ tình yêu bền lâu chính là biết an ủi đối phương, biết cách làm họ quên đi sự phiền muộn. Nếu yêu một người chỉ có thể làm bạn cười những lúc bạn vui, nhưng chẳng thể khiến bạn vơi bớt sự muộn phiền những khi bạn buồn thì yêu làm gì ?

May mắn rằng Gemini không phải người như thế.

[ GeminiFourth ] Tình yêu gõ cửaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ