Chapter 24

64 13 2
                                    

Hanggang ngayon, napaka laking katanungan parin kay Lyline ang pag kamatay ng ate niya.

Halos araw araw iiyak siya tapos tatawa kapag naaalala niya ang mga pag rataray ng ate niya.

He missed those 'makabiak pusong' pag tataray ni Louise sa kanya noong bata pa sila.

"Akin ang barbie na iyan!" Sigaw sakanya ng ate niya.

"Ate pahiram lang naman eh." Pag mamakaawa niya habang namumugto ang mga mata niya.

Everyday laging ganto, lagi siyang umiiyak kasi lagi siya lng pinsg mamalditahan ng ate niya.

It starts since nag break sila ni Seth.

Her kindhearted ate turned into a heartless cruel little monster.

Inagaw ng ate niya ang barbie doll pero hinuhugot niya din ito pabalik sakanya.

Sa pag aagawan nila biglang nag hiwalay ang katawan sa ulo ng manika.

"Look what you've done! You killed her!" Mangiyak ngiyak na sabi ng ate niya sakanya.

Simula noon pinadala na ang ate niya sa Korea at naiwan mag isa si Lyline sa Pilipinas kasama ang mga katulong.

Pero ngayon nag bago na siya ng kakaunti.

"Are you Lyline Ash Mendez-Santiago?" Tanong ng lalaking naka shades na may mga kasama pa.

Dahan-dahan siyang humarap sa lalaki saka nag bow.

"Yes. What can I do for you?" Malamya niyang tanong.

She's not in mood pero kailangan niya para naman walang maganap na away sa burol ng ate niya.

"I'm Eiji Shinji from Korea." Sabi ng lalaki pag tapos ay tinanggal ang shades na itim.

"Then?"

"I'm Louise's friend." Ngiting sabi niya kay Lyline.

"Oh,"

Nagsi tinginan naman sina Irina at nag sesenyasan gamit ang mga mata kung ano ang unang tatanungin o gagawin.

Nag katinginan sila Eiji at Irina saka bumaling ng tingin kay Akumi at ngumisi.

Napa buntong hininga naman si Akumi dahil siya ang napili para gumawa ng 'move'.

"Can i ask you something, Lyline?" Tanong ni Akumi.

Ngumitu naman si Lyline saka tumango sakanya. It's bad naman siguro kapag hindi niya papansanin ang tatlong iyon hindi ba?

"Sure ba kayong si Louise yan?"

Napakunot naman ang noo ni Lyline sa tanong ng binata.

'What does he mean? Na hindi si ate itong nasa kabaong?'

"Yes. And i'm sure of it." Maikling saad ko saka lumakad papunta sa kusina.

Ramdam ko namang nakasunod sila kaya lumingon ako at huminto.

"Dito nalang tayo mag usap." Ngiting saad ni Lyline.

'Baka kasi may makarinig at kumalat na hindi totoomg katawan daw 'kuno' ni ate iyon.'

"Well, let me continue my questions." Sabi ni Akumi sa dalaga saka nangalumbaba sa counter.

"Questions? I thought it only a question?" Tanong ni Lyline trying to make a joke.

Napatawa naman ng bahagya si Eiji sa sinabi ni Lyline.

"Hindi kasi ako kumbinsido na katawan ni Louise iyon. Eiji! Stop laughing will you?! I'm serious in here!" Pag saway ni Akumi sakanya na ikina tahimik ni Eiji saka nag hand gesture na nag zip ng mouth.

The REVENGE (EDITING AND ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon