Lou's POV
Habang asa biyahe ako nag ring ang phone ko. Dahilan para mapahinto ako sa tabi ng kalsada. Tinignan ko ang cellphone ko habang tumutugtog ng Smile ni Avril Lavigne. Medyo panira ng mood, lalo na yung title ng kanta.
Si Seth tumatawag? Kailan pa nakuha number ko nun? Ay! Baka nung naliligo ako tas naiwan ang cellphone ko sa kama. =__=
Inislide ko ang kulay green at ni loudspeaker tsaka inilagay sa hita ko ang cellphone.
"What?" Tanong ko sakanya habng nag dridrive. Andito na ako ngayon sa compound ng mga Twin Dragon Gang at tinitignan ng maigi ang daanan. Mahirap na baka madisgrasya ako. Yun pa ang ikamatay ko. Sayang ang gandang mukha na to tas heaven agad mapupunta? GADS!
"Asan ka?" Huh? Anong klaseng tanong yan?! DAFAQ NAMAN! Dumagdag pa ang epal sa buhay. Hindi ba niya alam na busy ako?! Sabagay pano niya alam? -.- D I K A M I C L O S E . A S I N!
"Busy ako. Mamaya na tay---" Napahinto ako sa pag mamaneho ng biglang nabasag ang salamin ng kotse ko dahilan para mapayuko ako at malaglag ang cellphone ko sa lapag at napa-drift ng wala sa oras.
"Fvck!" Dinampot ko ang Al Kadesih sa passenger seat at tsaka nag maneho ulit. Tinignan ko ang paligid at nag mamasid ng maigi baka sakaling may mag paputok ulit. Sana maka abot. Kahit lang sa statue ng Twin Dragon Gang Mansion. Kahit doon lang..
"Louise? Ano ang putok na iyon?!" Bat ba kasi tumawag ang lalaking to?! Hindi ko tuloy napansin na may bumaril. Lagot ako kay Kenji nito. -.- Mas mahal pa naman niya ang sasakyan na to kesa saakin . :3 kulang nalang anakan niya to kasi lagi siya nasa loob nito. =__=
"Can you please shut your mouth?! Ba't ka ba tumawag?! What do you want?!" Tanong ko habang nag mamaneho hanggang sa makalagpas na ako sa puting linya kung saan malapit na ang statue tsaka pa may bumaril sa gulong dahilan para mawalan ako ng kontrol at mabunggo ako sa mga puno sa kanan. Nauntog ako sa manibela dahil hindi ako naka seatbelt. Dali dali ko namang dinampot ang cellphone ko at kinuha ang earphone ni kenji sa backseat. Sinaksak ko ang earphone sa Iphone ko at tsaka kinausap si seth. At binaon ko na din ang 1191 ni kenji.
Lord please, for him.. for my best friend.
"Hello?! Louise! Asan kaba?! B-bat may putukan?!" Lumabas na ako sa kotse at tumayo sa gitna ng daan. Akala siguro nila mamamatay lang ako ng ganun ganun lang? They don't know me. They can't touch me.
And they can't kill me.
"Asa Korea ako at nag aaral bumaril, Ayan?! Kontento kana ba huh?!" Pag ka sigaw ko sakanya non nag lakad na ako dirediretsyo. Bigla namang nag sipag harurot ang mga itim na kotse na papalapit na saakin. Itinaas ko ang Al Kadesih ko at tsaka pinaputukan ang mga gulong nito dahilan para tumigil sa gilid ng daan na di kalayuan saakin. Nag silabasan ang mga lalaki at babaeng armado at nag lakad patungo saakin. Di palang ako nakaka hakbang papunta sakanila pinaputukan na nila ang kaliwa kong balikat dahilan para sumigaw ako ng malakas at still nakikinig padin sa pinag sasasabi ni Seth. Pag tapos non, Hindi na ako nag salita sa mga tanong ni Seth at nakipag putukan nalang. Magaling sila, pero mas magaling ako. Lalo na't narinig ko ang boses sa kabilang linya na lalong nag painit ng dugo ko at matatapos ko agad ang larong to. Pero, para mas mabilis matapos,
Bawat lalaking binabaril ko iniisip ko si Seth at bawat babaeng binabaril ko iniisip ko si Hiery.
Kenji's POV
It's been 2 hours since wifey left. Hindi na ako mapalagay, baka kung ano na ang nanyare sakanya. Dapat kasi sinama ako ng Labanos na yun e.
Habang asa labas ako ng room ni Giovanni naninigarilyo ako at inaantay dumating si wifey. Habang sinisindihan ko ng lighter nagulat ako ng biglang tumunog ang elevator isang sign na may umakyat dito sa 5th floor ng hospital.
Akala ko nung una mga member na iyon ng White Tiger Gang pero hindi pala. Napatayo ako ng makita ko si siya... Duguan at dala dala ang isang babae na dumudugo ang mukha pati ang binti at braso. Na sa pag kakaalam ko ay isa sa mga miyembro ng TDG.
"W-wifey?" Nanginginig kong sabi. Ang babaeng simple, nerd at naka braces na hindi pinapansin ng mga tao noon ito na.. asa harapan ko na at nakangiti ng maganda. Isa na siya ngayong babae na maganda, sexy at mang mamatay tao na..
"Hubby!" Naka ngiti niyang sigaw at binagsak ang babae sa lapag pati ang Al Kadesih niya. Yumakap siya saakin na parang bata. Hindi ako makapaniwala na nagawa niyang mag higanti sa loob ng dalawang oras.
"What happen?! Sinaktan kaba nila?!" Ay shit! Ba't dinirediretsyo ko ang pag tatagalog?! Anak ng T.T Di na niya ako tuturuan nun. Nakaka inis ka Kenji Martinez! Ang tanga mo, pero ang gwapo mo padin!
"They're Dead." Nakangiti niyang sabi. Hindi niya napansin? Buti naman. Dead? Ganon kabilis?
"By the way. Diretso ka na mag tagalog ah!" Sabay pingot sa tenga ko sabi na e. Nahalata e, siya pa. Matalino e. Tsa.
"Aray! Ehhhh! Gusto ko kasi ikaw nag tuturo saakin! Eh nawala ka , kaya kay Giovanni ako nag paturo. Tsaka nung andito ka naman busy ka sa iba." Sabi ko sabay pout. Totoo naman e. Nawalan siya ng oras saakin, saamin dahil lang sa Revenge niya don sa Ex niyang manloloko.
"I'm so sorry hubby!" Nakanguso niyang sabi. Natawa naman ako sakanya kaya I cupped her face and kiss her forehead even though there's a blood on it. Tumawa siya at pinich ang nose ko. I want her to be my wife someday..
"So? Where's their 2 Queen?" Kumalas ako sa yakap at tinignan siya sa mata. She's Disappointed. So? It means she didn't kill the Twins.
"They left. Hindi ko naabutan. Nag helicopter eh. " sabi niya habang naka pout. Inakbayan ko siya papunta sa kwarto ni Giovanni para dun na siya mag pahinga. Sinenyasan ko na din ang mga tauhan ko na bantayan ang babaeng nakuha ni wifey dahil magagamit namin siya. Nang makapasok na kami kumuha ako sa sportsbag ko ng t-shirt na puti dahil puro pang alis ang nadala niyang damit. Nang nakapag palit na siya natulog na siya sa sofa habang naka unan sa hita ko. Pinagmasdan ko maigi ang mukha niya at hinawi ang buhok.
"Wifey.. you're so beautiful." Pag tapos non hinawakan ko ang kamay niya at hinalikan ito. Matutulog na sana ako ng biglang mag ring ang phone niya. Kinuha ko yon at tinignan ang ID caller.
Seth?
I answer the call, kesa naman si Wifey pa e natutulog na.
"Louise?! Ayos ka lang ba?!" Seth? Pamilyar e.
"Wifey is sleeping. Bye." Yun lang sinabi ko dahil lalaki yon. Pinindot ko ang End call at tsaka inOff ang phone ni wifey. May kakilala na agad siyang lalaki?! Ano ba yan. Hirap na yata ako pumorma. Tssk.
Ipinikit ko ang mga mata ko at hinawakam ang kamay ni wifey ng mahigpit. Akin lang siya..
----
A/n: hello!^-^ Happy day readers :* Thanks again for reading this story. :* sorry kung may date na. Kailangan ko kasing magpahinga kasi Lowblood. :( salamat sa pag iintay guys!^-^ Sana patuloy niyong supportahan ang story ng THE REVENGE ♥
#Jcsls.
♡
BINABASA MO ANG
The REVENGE (EDITING AND ON-HOLD)
AkcjaWe Fight We Killed Just for The Throne and Revenge Our world is full of Insecuritues, Hatred and Madness. And no one's gonna change it even if you're one of the highest. We fight just for nothing. We killed because it's our favorite thing. Gangster...