Chương 3: Làm hòa

360 28 0
                                    

Sáng sớm đến công ty, Mon chạm mặt Sam ngay cửa. Mon giả bộ làm rơi thẻ nhân viên rồi cúi xuống nhặt tiện thể nhìn lén người phụ nữ kia một cái, vẫn giống bình thường cô ta bình tĩnh lướt qua Mon chẳng thèm dòm lấy dù chỉ một lần.

"Aka à, chiêu trò của anh hỏng rồi thì phải ?"

Mon nắm lấy thẻ nhân viên trên tay xiết chặt tự nói với chính mình rồi đi lại chỗ làm việc, ngồi vào bàn lộ ra vẻ suy tư khá căng thẳng khiến mấy người nhân viên xung quanh chắc chắn rằng cô đang gặp áp lực không nhỏ do Sam đã gây ra.

"Tội nghiệp em ấy ghê, mới  vào chưa làm được bao lâu thì đã bị sếp đì !"

Gần đó là những lời thương thay cho số phận của Mon, bọn họ chỉ không biết rằng Mon là đang lên một con đường khác cho bản thân nếu như kế hoạch Aka đưa ra bị thất bại, cô thử tính toán xem mình cần làm gì tiếp theo vì dù đã vào đây được một khoảng thời gian nhưng giữa cô và Sam hình như chẳng để lại cho nhau mấy ấn tượng đẹp đẽ cả.

Kirk từ xa đem đồ ăn nhẹ cho tất cả nhân viên trong phòng, mọi người hào hứng hẳn lên, chạy đến nhận quà.

"Là của Sam nhờ tôi mời mọi người đấy !"

"Hả ??!"

Ai nấy hơi khựng lại, tưởng bản thân vừa nghe nhầm, có người còn suýt làm rơi cái bánh trên tay vừa mới lấy từ Kirk. Mon ngồi cạnh có nghe thấy nhưng cũng lơ chuyện đó đi, chẳng còn tâm trạng đâu mà ăn với uống.

Sam bước ra từ phòng rồi tiến đến chỗ Mon đưa cho cô một túi giấy thức ăn.

"Cảm ơn ạ nhưng Mon không đói !"

Có chút bất ngờ với hành động của Sam dành cho mình nhưng Mon mau chóng điều chỉnh lại nét mặt rồi bình tĩnh đưa ánh mắt lạnh lên nhìn Sam mà trả lời.

Mon biết bản thân mình nên cần làm gì tiếp theo.

"Vậy tôi sẽ tự ăn nó một mình !"

Sam bỏ đi không quay đầu lại, vào trong phòng đóng sầm cửa tạo ra âm thanh vô cùng lớn khiến tất cả bất giác giật mình.

Mon giấu nụ cười trong lòng mím chặt môi lại rồi quay đi chỗ khác.

Sam ở trong phòng bị Kirk chọc ghẹo mấy chuyện hồi nãy khiến tâm trạng có chút không tốt nhưng vì vẫn còn cảm thấy bản thân có lỗi do hôm qua đã khiến Mon khóc nên cũng mắt nhắm mắt mở  nghe theo ý Kirk tính sẽ mời Mon cùng đi ăn.

Mất một hồi kịch tính hơn cả phim hài hành động thì cả bọn cũng lên được xe rồi dắt díu nhau đi ăn.

Sau khi trải qua buổi ăn này Mon mới ngỡ ra rằng có vài chuyện thật sự không như cô nghĩ. Sam có vài lần làm cô bất ngờ.

Sợ ma, thích ăn cay là hai thông tin cô thu thập được trong hôm nay về Sam.

"Hóa ra cũng chỉ như người bình thường !"

"Nói nhảm gì vậy ?"

Mon cùng Aka ra ngoài ăn nhẹ sẵn bàn về những chuyện tiếp theo phải làm.

"Tôi nói cho anh nghe nè, lần trước sau khi tôi cùng Khun Sam và Kirk đi ăn thì tôi đã biết được vài việc, chị ta không hẳn giống như trên báo đâu nhỉ ?"

Dã tâm thiên thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ