Chương 376
Lục Dịch Trạm bận rộn trong phòng bếp hồi lâu, vừa xuýt xoa vừa bưng ra một cái nồi nóng khói bốc ra nghi ngút: "Nhanh nhanh nhanh! Lấy bếp điện từ ra nào! Bỏng chết rồi!"
Phương Điểm tay mắt lanh lẹ dọn bàn, chỉ huy Bạch Liễu lấy bếp từ ra, cuối cùng cũng đặt được nồi lên trước khi Lục Dịch Trạm sắp bị bỏng đến mức quăng cả nồi.
Một nồi lẩu lớn bốc khói nghi ngút trên bếp từ, vị cay nồng của các loại gia vị nháy mắt tràn ngập khắp căn phòng, bên cạnh là đống bàn ghế chất đầy các nguyên liệu nấu ăn đã chuẩn bị sẵn sàng, xà lách mới rửa xong vẫn còn nhỏ nước tí tách.
Lục Dịch Trạm thở dài nhẹ nhõm một hơi, anh vỗ vỗ tay, rất tự đắc thưởng thức trong chốc lát, giơ khuỷu tay dán lên vai Bạch Liễu: "Không tệ phải không? Tôi hầm nước canh xương này hơn một tiếng đấy, nguyên liệu toàn phải ra ngoài mua, cái nồi 168 tệ quá đáng giá luôn đúng không?"
"Chỉ riêng long cốt là đã 40 tệ một cân rồi, nồi nước lẩu này là thứ đắt nhất trong phòng luôn đấy, nếu không phải cậu dẫn bạn đến đây thì tôi cũng không chơi khô máu như thế này đâu ..."
龙骨 : Long cốt là một vị thuốc do kết quả hoá thạch (hoá đá) của xương một số loài động vật từ thời cổ đại như voi mamut, tê giác, lợn rừng, v.v...
Lục Dịch Trạm lời còn chưa dứt, Đường Nhị Đả đã giơ chai rượu trị giá hơn 60.000 lên nhìn Bạch Liễu bên cạnh Lục Dịch Trạm: "Có dụng cụ khui chai không?"
Mộc Kha lấy một con tôm hùm to bằng cái đầu người từ trong hộp đá giữ nhiệt, quay đầu lại nhìn Lục Dịch Trạm: "Thực xin lỗi, còn có nguyên liệu nấu ăn chưa xử lý xong, có thể cho tôi mượn phòng bếp để quản gia của tôi xử lý nó không ạ?"
Nụ cười trên mặt Lục Dịch Trạm dần dần cứng lại: "..."
Lục Dịch Trạm chậm rãi rút tay ra khỏi vai Bạch Liễu, hơi có chút đờ đẫn mà tránh ra: "... Dao của tôi chắc không xứng xử lý con tôm hùm này..."
Mộc Kha lễ phép cười: "Không đâu ạ, con tôm hùm này không đắt, tùy tiện xử lý là được."
Vừa nói, Mộc Kha vừa đưa con tôm hùm cho quản gia, Lục Dịch Trạm liếc nhìn nhãn giá treo trên đuôi con tôm hùm, có một biểu tượng tiền $ dưới một chuỗi tiếng Anh, theo sau là năm chữ số.
Được sự đồng ý của Lục Dịch Trạm, Mộc Kha gọi bốn quản gia vào, sau đó quay lại nói với Lục Dịch Trạm, "Chúng tôi sẽ sử dụng nhà bếp cẩn thận, không gây thiệt hại gì đâu ạ."
Nhìn Mộc Kha mang theo nhóm đầu bếp vào căn bếp chật hẹp của phòng mình, đôi mắt mê mang của Lục Dịch Trạm lộ ra vẻ buồn bã: "... không cần cẩn thận quá đâu."
Con tôm hùm đó còn đắt hơn căn bếp ba mét vuông của anh nữa.
Bạch Liễu thản nhiên lấy một cái khui nắp chai từ trên cửa tủ lạnh đưa cho Đường Nhị Đả, trên đó có in dòng chữ 【 Dũng sấm thiên nhai】 đã phai màu, vừa nhìn là biết quà tặng kèm khi mua bia: "Cái này có thể khui được không?"
Dũng sấm thiên nhai - mua bia tặng đồ khui đây :))
"Được." Đường Nhị Đả trực tiếp cầm lấy, định rời đi, nhưng lại bị Lục Dịch Trạm bên cạnh thét lên ngăn lại, "Không thể!"