Tác giả: Diệp Ức Lạc
Giới thiệu:
Edit: OnlyU
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, linh dị thần quái, chủ công, tu chân
Nguồn raw: Liên Thành
Tình trạng bản edit: Hoàn
Văn án
Từ bé Giang Thiếu Bạch đã đi theo sư phụ thần côn*, học từ lão bán tiên học vài chiêu xem tướng bắt quỷ, từng nhiều lần thấy sư phụ bị xem là bọn giang hồ bịp bợm.
(Thần côn: Chỉ những tên lừa gạt giả thần giả quỷ)
Giang Thiếu Bạch cảm nhận sâu sắc vận mệnh nghề thiên sư đã tận, quyết định tương lai phải dấn thân vào hàng ngũ công chức.
Giang Thiếu Bạch chăm chỉ học hành, rốt cuộc cũng thi đậu đại học danh tiếng, bước lên con đường nhân viên nhà nước, lại gặp phải một loạt sự kiện thần thần quỷ quỷ...
"Đồ đệ, sáng hôm nay thầy có bói một quẻ, e rằng thầy không sống được bao lâu nữa."Vị sư phụ mặc trường bào rách tả tơi, trông khá giống lão đạo thế ngoại cao nhân, ông thở dài bất đắc dĩ.
"Dù thầy nói vậy con vẫn sẽ không xuống núi trộm gà cho thầy ăn đâu." Một thiếu niên quần áo giản dị, thoạt nhìn rất sáng sủa nghiêm túc nói.
"Đồ đệ, thầy sắp chết rồi. Trước khi chết, thầy chỉ có một nguyện vọng như vậy, con lại bỏ mặc thầy sao?"
Ông lão nhìn thiếu niên, vẻ mặt vô cùng đau đớn, dường như vì phẫn nộ mà cả người hơi run rẩy.
"Từ mười năm trước thầy đã bắt đầu bói mình sống không được bao lâu, nhưng đến bây giờ vẫn sống rất tốt. Thầy yên tâm, với sức khỏe của thầy tuyệt đối có thể sống thêm năm mươi năm nữa!"
Thiếu niên đã theo ông lão từ bé, lần đầu tiên khi nghe ông lão nói ông sắp qua đời, hắn đau lòng muốn chết bèn len lén xuống núi trộm gà, ông lão ăn uống thỏa thích một bữa. Ngày hôm sau, ông lão mặt mày hồng hào, bị thiếu niên ngây thơ đáng yêu năm ấy tưởng là hồi quang phản chiếu, ngày tiếp theo lại tiếp tục trộm gà cho ông.
Thiếu niên chờ! Chờ! Chờ!
Chờ đến ngày qua ngày, cơ thể của ông lão càng ngày càng khỏe.
Sau này, cứ cách một quãng thời gian là ông lão sẽ nhắc lại "đại nạn sắp đến", thiếu niên thành thật chân chất cứ tưởng là thật.
Thời gian thấm thoát trôi qua, hắn bị lừa hơn mười lần cùng một chiêu thức, rốt cuộc hắn rút kinh nghiệm, không bao giờ bị lừa nữa...
"Sao thầy lại thu nhận một thằng nhóc bướng bỉnh như con chứ, uổng công thầy vất vả nuôi con khôn lớn! Muốn ăn một con gà cũng không được."
"Thầy đến tuổi này nên ăn chay thì hơn! Ăn chay mới có thể sống lâu trăm tuổi."
"Vô sỉ, thầy không còn sống bao lâu nữa, con còn bảo thầy ăn chay."
Thiếu niên bình tĩnh nhìn sư phụ, cố gắng khuyên giải: "Thầy à, Phật viết: "Ăn thịt là tội lớn". Vả lại ăn chay rất có lợi, tuổi của thầy không còn nhỏ, phải trân trọng!"