Chapter 33
My head throbbed in pain when I gained consciousness. Inisip ko kung ano ang nangyari kagabi.
I was in the bar, uminom ako, at nawalan ako... ng malay!
Napabalikwas ako ng bangon ng marealize ko na hindi ako nakabalik sa kwarto ko. Nahilo pa ako dahil sa biglaang pagbangon.
I relaxed myself by taking deep breaths.
I roamed my eyes, the furniture is the same in my room however I'm certain that I wasn't in my room!
Where the hell am I?!
Tiningnan ko ang aking suot at ibang-iba na ito sa suot ko kagabi. I'm wearing a white shirt and... and a boxer!
I'm close to crying when the door opened. Atticus' face showed up. I don't know why but the panic I felt earlier vanished instantly.
"Good morning. Masakit ba ang ulo mo?" he asked.
He is half-naked. He is only wearing gray buggy pants. Iniwas ko ang tingin sa kanya.
"Did I do something stupid last night?" I asked him.
Tinitigan niya lang ako ng masinsinan at hindi makapaniwalng nakalimutan ko kung ano ang nangyari kagabi.
"Nevermind. Thank you. I'm going back to my room," sabi ko at akmang bababa na ng kama.
Hinarangan niya agad kung saan sana ako bababa.
"Wala kang maalala sa nangyari kagabi?" he asked seriously.
Mabagal akong umiling sa kan'ya.
"M-may nangyari ba?"
Pinakiramdaman ko ang aking flower pero hindi naman masakit. I'm certain that we didn't do any mahalay.
Tinitigan niya ako ng madiin. He looks serious which is new to me. I always knew him as playful, but not like this.
"I cooked. Let's eat first and you can leave after you drink your meds," sabi niya at lumabas ng pinto.
I sighed as I stared at his back. He is Atticus, the man I loved, but he is now a complete stranger to me.
Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa isang maliit na table sa sala. He is already there.
Lumapit ako at umupo sa isang upuan. There is already a plate with food on it. I know that it's for me because there's food in front of him too.
It has rice, eggs, and vegetables.
"Thanks for the food," I murmured, and he only nodded.
Tahimik kaming kumain. Nauna siyang natapos, tumayo ito at may pinuntahan, nang makabalik ito ay may dala itong isang baso ng tubig.
"Drink this after you eat. It will help to ease the headaches," sabi niya at nilapag ang baso katabi ang isang tablet.
Tumikhim ako.
"Salamat," tumango lang siya at umupo kung saan siya nakaupo kanina.
I can feel that he is staring at me pero hindi ko siya tinatapunan ng tingin. Tahimik kong tinapos ang pagkain ko.
Pagkatapos kong kumain ay nilingon ko siya, nanatili itong nakatitig sa'kin. Ininom ko ang binigay niyang gamot at nagsalita.
"I'm sorry for disturbing you and thank you for last night. Aalis na ako," paalam ko pagkatapos ay tumalikod.
Nakadalawang hakbang na ako nang magsalita siya.
"I'll do my best to win you back, Lavinia. I just don't want to be the boy in your past, but the man in your present and to be your forever," he let out.
BINABASA MO ANG
That Feeling [COMPLETED]
Teen FictionBettina Lavinia Santos is the type of person who treats everyone with kindness but she was taken for granted. That feeling that she could rely on someone through difficult times, yet, she was betrayed by them. Nevertheless, the person she least exp...