Nahida nhìn vị Thái Tử nằm vật vờ giữa đống công văn bên cạnh mình. Cô biết từ khi Đức Vua từ chức thì Alhaitham phải lo cả việc công lẫn việc tư không lúc nào nghỉ ngơi. Mặc dù cô đã giúp đỡ rất nhiều nhưng công việc thực sự quá nặng, Nahida đã nghe thần dân mình đồn đại rằng Thái Tử phải lòng một thiếu niên sa mạc ở Giáo viện, còn là người có chức vụ rất cao của Sumeru này nữa. Nếu Alhaitham có tân nương chắc chắn công việc sẽ dễ dàng hơn. Đám quan triều đình cũng sẽ không dám táy máy phản động nếu Tân Nương mới là người có chức vụ. Cô muốn đích thân đi khảo sát.
"Nilou, cô phải giúp ta. Ta muốn vào Giáo viện thăm thú." Nahida đã tới tìm Nilou-nữ vũ công của nhà hát Zubayr. Người có thể ra vào Giáo viện mà không mang lại bất cứ sự nghi ngờ nào khi thời gian cô ấy tới giáo viện thăm người thân gần như là thường xuyên.
"Nahida-sama, sao ngài lại muốn vào đó? Có chuyện gì liên quan tới Giáo viện sao?" Nilou dù là vũ công nhưng cô cũng là người có chức có quyền trong bộ máy chính trị để giúp đỡ Thảo Thần lúc cần thiết.
"Ta nghe nói Alhaitham có cảm tình với ai đó trong giáo viện, ta muốn tìm hiểu về người đó." Nahida chắc nịch chuyện mình muốn làm. Nilou cũng đành làm theo lời vị thần nhỏ của mình.
Ngày hôm sau, Alhaitham vừa tỉnh dậy đã nhận được lời nhắn của Nahida về việc cô sẽ đi cùng Nilou tới ngoại thành một chuyến, công việc hôm nay đành nhờ hắn giải quyết. Hắn đọc tới đây thì chán nản vô cùng vì từ ngày lễ hôm trước hắn đã không gặp Cyno 4 ngày rồi. Đống công văn chết tiệt đang cản trở hắn nước Tân Nương về nhà. Trái ngược với sự bận bịu của hắn thì vị thảo thần nhỏ bé khoác lên người tấm áo choàng che đi thân phận, nắm tay Nilou đi vào Giáo viện. Nahida là người ham mê kiến thức như bao người, nhìn thấy thư viện khổng lồ trong giáo viện là cô muốn chôn mình ở đây cả ngày luôn.
"Thảo thần à, chúng ta tới đây không phải vì sách đâu." Nilou nhẹ nhàng nhắc nhở thảo thần nhỏ nhưng tâm hồn trẻ con.
"À xin lỗi, chúng ta đi thôi." Nahida nắm tay Nilou tiếp tục đi sâu vào bên trong.
Chuyện xung quanh giáo viện mà còn hiểu về Alhaitham thì chỉ có thể hỏi 1 người thôi: Kaveh. Tên kiến trúc đào hoa đang tận hưởng mềm mại từ cái đuôi của người yêu, tay gã vuốt nhẹ từng thớ lông xanh trên đuôi Tighnari, còn y thì vẫn yên tĩnh nghiên cứu thảo mộc trong sách, y còn thu nhập các mẫu vật để so sánh nữa. Phòng kính rất ít học viên, Tighnari trở thành đội trưởng đội kiểm lâm nên căn phòng này thuộc quyền sở hữu của y theo quy định của Giáo viện.
Nahida và Nilou bước vào phá tan bầu không khí tình cảm của hai người kia. Thảo thần xuất hiện khiến các học viên có mặt bên trong lập tức quỳ xuống kính cẩn, cô mỉm cười phẩy tay, mọi người ra ngoài chỉ còn bốn người để nói chuyện. Kaveh trông thấy Nahida cũng hơi bất ngờ nhưng gã biết cô tới vì Alhaitham. Rõ ràng là vậy rồi, công việc đưa Thái Tử lên làm Đức Vua cần có một Tân Nương, chắc chắn tin đồn về Giáo Viện đã truyền vào được Hoàng Thất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haino] Cách Thái Tử Hốt Vợ Về Nhà[DROP]
FanficAlhaitham là Thái tử của một vương quốc được bảo hộ bởi Thảo Thần - Nahida. Khi hắn tròn 17 tuổi bắt buộc phải tìm ra một Tân Nương để có thể cùng hắn trị vị ngai vàng. Cyno - thiếu niên lang thang của vùng Sa Mạc đang theo học tại giáo viện nơi m...