Vì bộ đôi KavehNari hơi ít hint nên tui cho hai ẻm một mảnh truyện riêng đây. Cốt truyện không hề liên quan gì tới cốt truyện chính của bộ truyện về Haino.
____________________________________________________________
Tighnari là nhân thú, ở thành Sumeru nhân thú không hề ít nhưng địa vị của họ lại chỉ là những kẻ hèn mọn nghèo khổ. Cậu sói sa mạc là người ham học hỏi, kiến thức cậu có đều tự tìm hiểu mà ra, số phận đã mỉm cười với cậu khi một học giả đã nhìn ra tài năng thiên bẩm của cậu và thu nhận làm học trò. Tighnari đã thoát khỏi cảnh nghèo khó mà trở thành học trò của vị học giả kia. Môn học yêu thích của Tighnari liên quan mật thiết tới thiên nhiên và cây cối nên cậu dành hầu hết thời gian ở trong rừng để tìm hiểu về các loại thảo mộc. Nhờ sự chỉ dạy của thầy mà cậu đã nghiễm nhiên trở thành một vị thầy thuốc chữa bệnh có tiếng của thành Sumeru và bảo vệ cánh rừng già nơi đây.
"Dù còn trẻ nhưng con thấy tình yêu là như thế nào?" Vị học giả già nhìn cậu nhân thú trẻ với câu hỏi ngoài phạm vi kiến thức của cậu.
"Con không nghĩ đó là một loại kiến thức đâu thầy."
"Đúng vậy, đó không phải kiến thức nhưng nó lại rất cần thiết con trai ạ. Khi con tìm ra một nửa của mình con sẽ có những cái nhìn khác về thế giới mà không phải ai cũng thấy được." Tighnari ngàn lần không hiểu nổi hai chữ tình yêu là gì mà khiến cho con người như kẻ điên lúc vui lúc buồn không điều khiển nổi.
Nhưng tới giờ thì cậu đã ngấm ngầm hiểu ra được tình yêu là gì rồi.
Một ngày trời, cậu đang mải mê ghi chép về loại cây mới mình vừa tìm được thì cậu đã gặp Kaveh. Ấn tượng đầu tiên cậu thấy hắn chắc chắn là cậu sẽ so sánh hắn với một con chim công tô lên bản thân đủ cả 7 màu, hắn ta mang bộ dáng của một kẻ thư sĩ, một tay cầm vali, tay còn lại cầm cuốn sách kiến trúc địa chất. Cả hai tình cờ gặp nhau, cả cánh rừng như biết nói mà thì thầm trong gió náo động cả một vùng.
"Cậu là .... nhân thú?" Kaveh từ trước tới nay chưa phải là chưa từng thấy nhân thú nhưng Tighnari là nhân thú đẹp nhất mà hắn từng gặp.
"Còn anh là con người." Cậu ném cho hắn ánh mắt dò xét.
"Tôi tới để khảo sát địa chất. Có người thuê tôi tới để thiết kế xây dựng." Hắn giải thích.
"Ai đã thuê anh vậy?"
"Cô Dori."
"À, ra là anh. Thầy có nói tôi biết về việc quý cô Dori muốn xây biệt phủ ở trong khu rừng này. Để tôi dẫn anh đi xem địa hình." Tighnari rời bỏ cuốn sổ trên tay và đứng lên dẫn đường.
"Cảm ơn cậu..." Kaveh bất ngờ khi Tighnari đột nhiên đứng bật dậy và cậu ở sát gần với hắn. Đôi tai dài của cậu phe phẩy theo từng chuyển động, đuôi cáo xanh to thì vẫy qua vẫy lại.
"Cái vali của anh là gì vậy?" Tighnari là người ham học hỏi nên chuyện có một thứ khác lạ xuất hiện khiến cậu tò mò không chịu được. Bộ dáng này khiến tên kỹ sư cảm thấy như đang đối mặt với một bé cún con nhìn hắn với ánh mắt đầy mong chờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haino] Cách Thái Tử Hốt Vợ Về Nhà[DROP]
FanfictionAlhaitham là Thái tử của một vương quốc được bảo hộ bởi Thảo Thần - Nahida. Khi hắn tròn 17 tuổi bắt buộc phải tìm ra một Tân Nương để có thể cùng hắn trị vị ngai vàng. Cyno - thiếu niên lang thang của vùng Sa Mạc đang theo học tại giáo viện nơi m...