Si Freen at Becky.
Naturingan na Magkapatid ang isat isa dahil sabay silang lumaki.
Mula pa lang nung sila ay mga bata pa magkasama na sila dahil magkaibigan din ang kanilang mga magulang.
Parehas silang only child kaya ganun nalang ang pagmamahal nila sa isat isa na parang magkapatid
Limang Minuto lang ang layo ng bahay nila sa isat isa.
Kaya halos araw2 na silang nagkikita at nagkakasama lalo nat lagi itong nag sleepover saknilang mga bahay.
Mas Matanda si Freen ng dalawang taon kesa kay Becky kaya Lagi nya Itong binibaby.
Si Freen ngayon ay 24 years old at si Becky naman ay 22 years old.
Sakitin si Becky dahil ito ay may asthma at si Freen nman ay isang maligalig na dalaga
Parehas na silang nakapagtapos ng pag aaral at Sila ngaun ay parehas nang pinapasukan na companya.Sa bahay nina Becky
Becky: Ma san mo nilagay yung inhaler ko (habang naghahalungkat sa bag nya) nilagay ko lng dito yun ei.
Mommy Mawi: Beka!. ikaw lang naman ang nagamit nyan ei, kung san san mo nanaman nilalapag siguro hanapin mo jan.wag mong hanapin sakin
Becky: (tipong naiinis na at di mahanap ang hinahanap) dito ko lang yun nilagay ei.! (naghahalungkat parin at tinignan sa ilalim ng kama).
Maya maya biglang dumating si Freen.
Freen: Hello po tita! (beso kay mommy mawi) Si becky po?
Mommy Mawi: Naku andun sa Taas kanina payun nagkakalkal ng gamit nya, di mahanap ung inhaler nya, tulungan mo na nga duon at baka maleyt pa.kaung dalawa.
Natawa nalang si Freen sa sinabi ng mami ni Becky.
Umakyat na sya sa Kwarto ni Becky.
Nakita ni Freen ung pagkakalat ni Becky dahil hindi nya mahanap yung inhaler nya..
Palingon lingon si Freen at sumabay na sa paghahanap, di napapansin ni becky na may tao na sa likod nya.
Maya Maya nakita ni Freen ang Inhaler nya sa Lap ng Teddy bear nya sa Lamesa.Kakulay kasi nito.Freen: ( naglakad papunta kay becky) Alam mo ikaw.. Ang alam ko mas bata kapa sakin ei.Pero daig mo pa ang matanda sa pagkaulyanin .. Ohhh! (sabay abot ng inhaler) Sa susunod gamitin mo mata mo huh wag puro bibig. ( pang asar nito sakanya) sabay upo sa kama
Becky: (humingang malalim) Kanina ko pa toh hinahanap ei San mo nakita? kinuha mo siguro noh!
Freen: (nanlaki ang mata) tignan mo to! ikaw na nga tinulungan pinagbintangan pa ako!. ikawww talaga!! (sabay gulo sa buhok ni Becky)
Becky: (masama ang tingin kay freen) ewan ko sau
Freen: Bilisan mo na jan.Maleleyt na tau (tinulungan na si becky sa pag aayos)
Biglang tumawag ang Daddy ni Becky mula sa Baba.
Daddy Don: Bilisan nyo na ihatid ko na kayo. Wala naman na akong lakad. (alok ng dady ni Becky)
Becky: Dadi buti anjan kana!.
Freen: Naku Tito! Itong si Becky Kasi nag uulyanin nanaman. (pababa sila ng hagdan)
Becky: OO na.kasalanan ko na (biglang hablot sa kamay ni Freen) Bilisan mo na! maleleyt na tau.
Freen: Tita alis na po kami! ..Babye po.
Mommy Mawi: Mag ingat kayo huh.
Sa office nila.
Nagkaroon ng isang salo salo dahil maganda ang takbo ng company nila at maganda ang pumapasok na sales saknila.
Kaya treneat sila ng Lunch ng kanilang Boss.
Habang masaya silang kumakain.
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.