After Long weekend
Mula nuong paghaharap ni Freen at Becky ay hindi na sila nag uusap pa
At hindi narin sila nagkikita.
Denelete ni Becky ang Number ni Freen sa phone nya pati lahat ng mga picture at bagay na pwedeng magpaalala saknya kay Freen
Inayos ni Becky ang sarili nya.
Dahil si Freen at Julie lang ang nakakaalam sa mga nangyari.. Tinago nila ito sa mga iba nilang kaibigan.
Magpapanggap nalang silang walang nangyari.
Pero pursigido si Becky na sanayin ang sarili nya na hindi na katulad dati ang magiging samahan nila ni Freen.Tutuparin nya ang pangako sa sarili nya na iiwasan nya na ung mga taong nanakit saknya.
Uumpisahan nya Ulit ang pagiging masiyahin at kakalimutan laht ng nangyari sakanila.And Becky also cut her hair short for new look..
Monday Office day Ulit..
After magbreakfast ni Becky.Becky: Mommy..Pasok na po ako (ngiti nya)
Mawi: (tinitigan ang anak) Masaya ako anak na Ok kana..(ngiti nya)
Napangiti nman si Becky.
Becky: Hmm.. Oo nman Mommy..Ako pa ba..Malakas kaya ako (pagbibiro nya)
Napangiti nman si Mawi habang tinitignan ang anak nya.
Mawi: Oh sige na ..pumasok kana baka maleyt kapa.
Becky: Sige po mommy..alis na po ako (sabay beso sa mommy nya)
Mawi: Mag iingat ka huh..
Becky: opo....
Pagdating ni Becky sa Office..
Huminga muna sya ng malalim bago pumasok.
Hinanda nya ang sarili nya sa mga makikita nya..Ngumiti nalang sya sabay pasok...
Habang naglalakad sya papuntang desk nya nakita na agad sya ni Freen.
Biglang kinabahan si Freen nung nakita nya si Becky at bigla syang umiwas ng tingin.
At kahit napansin ni Becky na nakatingin saknya si Freen.Hindi nya nagawang pansinin ito at dumiretso lang sya ng Lakad.Pagdating Ni Becky sa Desk nya.Sinalubong sya ni Julie.
Julie: Beckyyy!!! Omg,!! Blooming mo naman.. (ngiti nya) Buti pumasok kana...
Becky: Ikaw nman ngpahinga lang ako..(ngiti nya)
Julie: (niyakap si Becky) Welcome back... Im so Happy for you... (ngiting sabi nya)
Napangiti lang si Becky.
Habang sa malayo nakatingin si Clark at Freen saknila.Clark: Oh..Bumalik na Pala si Becky.. Bat di mo sinalubong..?!
Hindi naimik si Freen at nagkunwaring maraming ginagawa..
Freen: Hmmmm. di ko sya napansin kanina ei.. Puntahan ko nlang mamaya (pagsisinungaling nya)
Clark: Ahhh.. Sige Babe Sabay tayo lunch mamaya huh.
Tumango lang si Freen..
Maya maya sa Canteen.
Nagsabay Kumain siNa julie at Becky sa isang Table..
Maya maya dumating si Freen at Clark at tinawag ito ng mga kaibigan nila para makiupo saknila.
Girl1: Clark! ..Dito kayo oh...
Biglang nagulat si Julie sa pagtawag nya Kina Clark.
Hindi ito pinansin ni Becky at tinuloy ang pagkain nyaBiglang napahawak si Freen kay Clark na para bang pinipigilan nya itong makiupo sa knila.
Clark: Ohhh? bakit? ayaw mo? ..Tabi tayo kina Julie..
Freen:Hmmmm.. Baka masikip na sila ..Ibang table nalang tayo..
Clark: Huh..Babe may space pa Naman oh dalawa.. Dali na..dun na tayo skanila.
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.