Official na nga na magcouple si Clark at Freen
At hindi pa ito alam ni Julie at Becky..Habang sa bahay ni Becky kausap si Julie sa telepono.
Julie: Beckyyyy .. Napag isipan mo naba?
Becky: Ang alin?
Julie: Nuh kaba ung pag amin mo kay Freen? Kelan mo ba sasabihin.. Girl umaandar ung oras huh.. Baka mawalan kana ng chance nyan.. Ano paba hinihintay mo?
Becky: (naguguluhan) Sa tingin mo dapat ko nang sabihin sakanya?
Julie: Abay oo !!..ano pa ba ang pumipigil sayo huh..Chance mo na toh ngayon since wala na sila ni Clark.. !. Sabihin mo na saknya ung nararamdaman mo.
Becky: Kinakabahan ako Julie! Pano kung..
Julie: Ay jusko ka Becky! Puro ka Pano..pano... Pwede subukan mo muna!.. Kung ayaw mo sabihin..ako magsasabi kay Freen!
Becky: Hoi!!! ano kaba... baka mamaya mabigla sya..
Julie: Ei kasi naman ikaw ei.. Pagkakataon mo na toh kaya wag mo na sayangin ok... Sabihin mo na sakanya... Wala nang rason para magtago ka saknya...
Malay mo naman diba pag nalaman ni Freen na may gusto ka skanya...hindi na sya maghahanap ng iba.. Kasi malalaman nya na mahal mo sya..!.
Becky ano kaba!!!! this is ur chance girl!!!
Sabihin mo na..Di makapagsalita si Becky...
Becky: Sige susubukan ko!!
Julie: Wag mong subukan lang!! Gawin mo Okay..Sinasabi ko sayo becky pag bukas hindi mo sinabi kau Freen ang totoo ako na mismo magsasabi sakanya..
Becky: Sige na..Sige na..sasabihin ko na saknya(may halong takot) .. Ako na bahala..
Julie: Sabi mo yan huh!! .. Balitaan mo Ako bukas Okay!! ..
Pagbaba ng telepono.
Naramdaman na naman ni Becky ang sobrang kaba ng puso nya.
Pero tama si Julie siGuro panahon na para sabihin nya ang totoo kay Freen.Maya maya tinawagan ni Becky si Freen..
Freen: Becky.... Napatawag ka...(tuwa nya)
Becky: Hmmmm.. tumawag lang ako to say na.. Pwede ba tayong mag kita mamaya? May sasabihin lang ako sayo..
Freen: Usap?? Tungkol san?..
Biglang naalala ni Freen ang nangyari saknila ni Clark kagabi..
Naexcite syang sabihin ito kay beckyFreen: Oo nga pala becky!!! May sasabihin din ako sayo!!
Becky: Ahhh talaga!! .. Ano un...? parang masaya ka ata?
Freen: Hindi ko na mahintay na hindi sabihin sayo!!! .. Basta magkita tau mamaya okay.. May sasabihin din ako sayo!
Becky: Sige byebye..see you..
Walang ka ede edeya si Becky sa sasabhin saknya ni Freen..
Pero pursigido na si Becky na sabihin kay Freen ang totoo.Hinanda na ni Becky Ang sarili nya sa pag amin nya kay Freen.
Dala nya ang regalo nito nuon na promise ring na dapat ay ibibigay nya nuon.
Sa pagtatapat nyang ito kinalma nya ulit ang sarili nya sa mga pozibleng mangyari.
Pero nagtake ulit sya ng risk para gawin ito..Pagdating nila sa meeting Place nila..
Nakita ni Becky na Nakaupo si Freen sa isang Bench.. Nasa seaside sila ngayon.
Sa malayo nakita narin ni Freen si Becky at panagiti ito.
Pagdating ni Becky umupo sya sa tabi nito.Becky: Kanina kapa?
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.