Kinabukasan sa bahay nina becky
8:00amNakareceive sya ng text from Freen
Message from Freen:
Goodmorning BecBec
"Beck di na kita masasamahan pag pasok huh. May Early meeting kami with Trainees, Auko naman gisingin ka ng maaga para sabayan ako pumasok.Ill see you later Mumu😘😘Ingat kaAfter basahin ni Becky ang message ni freen
Nawala agad ang mga ngiti nya.Pagbaba nya napaupo sa lamesa.
Mommy Mawi: Ohhh! si Freen.. di papasok? bat wala pa? ( inaayos ang pagkain ni becky.
Becky: di daw po sya sasabay (lungkot na pagkasabi)
Mommy Mawi: ahhh.. bakit may lakad sya?
Becky: may early meeting daw po sila sa office (napaisip ng malalim at pinaglalaruan ang pagkain nya)
Napatingin si Mommy Mawi sa anak nya..
Mommy Mawi: nag aaway ba kau?
Becky: (napatingin sa mommy nya) Hindi po..
Umupo si Mommy Mawi at humarap kay becky.
Mommy Mawi: (tinitigan si becky) kahit hindi mo sabihin sakin... alam kong may dinaramdam ka..Hindi ikaw si Becky na masiyahin. hindi mo maitatago yun sakin.
hinawakan ang kamay ni becky.
Mommy Mawi: Basta lagi mong tatandaan anak. Pag hindi mo na kayang sarilinin yang dinadala mo. Handa akong makinig sayo okkk (ngiting sabi nya)
Becky: (teary eyed) Mommy naman ei. ok lang po ako..hmm stress lang po siguro sa office.
Mommy Mawi: Halika nga dito.!
Sabay yakap sa Anak..
Mommy Mawi:, Ok lang yan.. (haplos ang likod ni becky)
Pagdating ni Becky sa Office nakita nYa sina freen at ang mga trainees nya.
Sinulyapan nya lang ito na nakikipagtawanan kasama sila at katabi nito si ClarkHindi maintindihan ang nararamdaman ni Becky pero alam nya sa sarili nyang nalilito na sya at di na nya gusto ang mga naiisip at nararamdamn nya..
Dumiretso sya sa kanyang office tableJulie: Becky... Goodmorning (bati nya)
Becky: Goodmorning .. (sabay upo)
Julie: mag isa ka atang Pumasok ngayon?
Becky: ahhhhh ..hmmm oo may early meeting kasi si freen kaya nauna na sya.( habang inaayos ang table nya)
Tumayo si Julie at tumabi kay Becky.
Julie: ahhh kaya Pala.. nagkita naba kayong dalawa?. andun sya oh ksama mga trainees nya..
Becky: hmm Oo nga ei.. kamusta meeting nila..marami silang ginawa?
Maya maya Lumabas si Freen.
Nakita ni Freen si BeckyFreen: becky!!! ..dito kana palaaa.. ( ngiting papunta kay becky..)
Becky:(smiled) kakarating ko lang..
Freen: sabay tayo mag lunch later huh..
Becky: (smiled again) sige.. 😊
Biglang lumapit si Clark
Clark: Miss Freen..samahan ko na po kayo.
Freen: diba sabi ko sayo freen nalang.. Miss miss kapa jan ei.. Freen nalang ok (biro nya)
Biglang nagbago ulit ang mood ni Becky.
Tinuon nalng nya sarili nya sa computerClark: (napakamot sa batok) ayy oo nga pla...cge..freen..samahan na kita sa storage tulungan kita magdala nung files.
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.