Kinabukasan sa Bahay ni Becky
Biglang bumukas ang pinto at kinagulat ito ni Becky,nakatapis sya ng towel kagagaling lang maligo
Becky: (nanlaki ang mata) ano ginagawa mo dito. ( sabay takip sa Katawan nya!)
Kinagulat naman ito Ni freen.
Freen: para kang nakakita ng Magnanakaw! makatakip ka naman? may eneexpect ka bang ibang tao bukod sakin huh? (sabay tingin sa labas ng pinto)
Di malaman ni Becky aNg isasagot at nabulol na ito.
Becky: huhhh! eiii ... walaaa... sa susunod kumatok ka muna kasi (nagpunta sa cabinet para humanap ng masusuot.)
Freen: Edi sana naglock ka ng pinto mo.. Tsaka kung makareact ka kala mo naman 1st time kitang nakitang Ganyan.. (nahiwagaan si Freen) hmmmm.. mukhang dalaga na anG beka namin ah... (ngiting biro nya) samantalang dati nagbibihis ka nga sa harap ko (sabay ngiti habang nagpipindot ng cellphone nya..
Bigla nalang nanigas si becky at Parang Gusto nalang Nya magLaho sa sinabi ni Freen.
Tumalikod si Becky at pumunta ng Banyo para magbihis.Sa banyo huminga sya ng malalim at napasandal sa pinto..Maya Maya Pag labas Nya..
Freen: Bilisan Mo na maleleyt na Tau ..
Becky: Heto na Nga ( inaayos anG butones ng Blouse nya).
Freen: Hay naku..ako nga
BiglanG lumapit Si Freen Sakanya inalis ang kamay nya at tinulungan si Becky Mag button ng damit nya.
kinagulat naman ito ni Becky dahil nakaharap saknya si Freen habang binubutton ang damit nyaBiglang lumakas ang tibok ni Becky at Ramdam nya ang pagkabog nito.
Kaya bigla Nyang inagaw kaY freen ang Pag button ng damit nya dahil natakot syang maramdaman ni Freen Ang tibok ng puso Nya..Becky: Akooooo na..... ( sabay alis sa harap ni Freen at binilisan ang pag butones ng damit..)
Freen: sungittttt nitoo... Meron kaba Bec. ( biro nya).
Lumapit si Freen kay bec at nasa likod na nya ito nang di napapansin ni Bec na sinundan pala sya
Becky: maleleyt Na Tau.. bilisan mo na( habang inaayos ang bag nya)
Pagharap ni Becky di nya alam na nasa likod Nya pala si Freen at nagkabunggoan sila.
Becky:(munti ng sumbsub sa mukha ni freen) ayyy!!
Bigla silang nagka eye to eye. Magkalapit ngaun ang kanilanG mga Mukha.
Dumakma Naman si Freen ng Kiss sign kay Bec sabay Alis..Freen: Sungit mo!.. ( habang palabas ng pinto)
Biglang natulala si Becky at Napalunok dahil halos naramdaman nya ang lapit ng kanilang mga mukha nung oras naun.
Ramdam na Ramdam nya anG tibok ng Puso Nya na halos para na itong Speaker sa Lakas..Freen: (napansing nakatayo si Becky at di nagalaw) Psssst! Bec..tara na!
Naalimpungatan naman si Bec at biglang sunod kay Freen..
Habang sa Office.
Tulala nanaman si Becky.Beckys Pov....
Totoo ba to? .. nangyari ba yung kanina?
(inalala nya ulit ung kaninang nangyari na nagkalapit sila ng mukha. at bigla nanamang tumibok ang puso nya ng malakas..napahwak sya ngaun sa puso nya)
Anong nangyayari sakin?...
Lakas ng tibok ng puso ko...
Hindi kaya dahil sakanya .....(NapaPalm face si Becky sa naiisip nya at pinipilit nyang ipatindi sa sarili nya na hindi normal ang nararamdaman nya)
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.