Kinaumagahan..
Beckys POV...
Grabe ang sakit ng ulo ko..parang mabibiyak,kailangan kong pumasok presentation namin ngayon.
End of POV..
Pilit paring bumangon si becky sa pagkakagising pero hindi talaga kaya ng katawan nya at nahihilo sya.
Agad nyang tinawagan si Julie para sabihin na hindi ito makakapasok at kailangan nyang pumunta sa bahay nila para makuha ang presentation nito.
Agad agad namang pumunta si Julie sa bahay ni Becky para kunin ang laptop nito..Sa bahay ni Freen
Freen: ( tinatawagan si Becky) bat hindi nya sinasagot.
Tinawagan nya ulit ito.Freen: haisssst..ano kayang nangyari dun.
Di nagdalawang isip na puntahan ni Freen si Becky sa kanila..
Habang sa bahay nina Becky.
Julie: Becky Ok ka lang ba?.Anong nangyare sau.
Becky: ( nanghihina) diko nga alam ei.nung nagising nalang ako super sakit ng ulo ko tapos halos di ako makatayo.
Julie: Baka masyado mo namang prenessure ung sarili mo sa preesentation natin.Sabi ko na sau Ako na gagawa ei.
Becky: (nanghihina parin) Nohh kabaa..ok lang para team natin yan.. Galingan mo sa presentation mamaya .( sabay ngiti).
Julie: makakaasa ka...
Nang biglang dumating si Freen
Freen: Becccc!!! Bec!!! (papalapit kay Beecky, hinawakan nya ito sa noo) Ok kalang?.bat antaas ng lagnat mo huyh? (sobrang pag aalala)
Beccky: (hinang hinang nagsasalit) walaaa to.. baka nabinat lang ako..o di kaya baka kulang lang ako sa tulog..ok lang ako...
Freen: Sabi ko na sayo wag ka magpupuyat masyado ei..alam mo namang mahina lang ung resistensya mo diba.m Uminom kanaba ng gamot..?
Ngumiti lang si Becky at Tumango..
Becky: wag ka nang magworry ok lang ako.. (sabay hawak sa kamay ni freen).lagnat lang to.mamaya wala na tohh
Julie: (di makapagsalita at tinititigan lang silang dalawa) Makaalis na Nga dito.. (sabay biro).. baka langgamin pa ako.. (sabay hawak kay becky) bec alis na ako huh..balitaan kita sa presentation natin.
Ebibida ko ang presentation na ginawa mo dun.. Kaya dapat magaling kana.mamaya huh..Becky: ( napangiti lng si becky) sigeee ..Ingat Ka..
Julie: Freen alis Na ako.. Alagaan Mo yang Bestfriend mo huh!! (may pang aasar)
Freen: (tumingin ng masama kay julie)
Julie: Oo nga sabi ko nga ..aalis na ako.. byebye..
paglabas ni Julie ng Pinto..
Napansin ni Bec na Nakasimangot sknya si Freen.
Becky: Uissst... Bat ganyan mukha Mo?.
Freen: anG kulit kulit mo kasi ei.
diba sabi ko nga sau wag kang magpupuyat..tignan mo nangyari sau rebecaa huh!..alam mo namang sobrang lapitin mo sa sakit diba..tigas tigas kasi ng ulo mo.Becky: talaga bang aawayin mo ako ngaun huh,?.
Freen: ei kasi namin ei... ano ba nararamdaman mo?
Becky: ( ngumiti) Ok lang akooo.wag ka nang mag alala.need ko lang magpahinga, mamaya wala na toh.. ( sabay ubo si Becky)
Freen: (nagulat) Ohhh! (sabay hagod sa likod ni becky) Ok kalang?.wait lang kuha kita tubig..
Kumuha si freen ng tubig at pinainom kay becky.
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.