Thoughts

649 31 1
                                    

Kinabukasan sa Office.

Tinawag ni Freen si Julie..

Freen: psssst... julie...halika nga dito..

Sabay hila kay Julie sa isanG sulok

Freen: (aligaga) may favor sana ako sayo.

Julie: sakin? ano yun (nacurios)

Freen: hmmm..ganito kasi un...

Natatakot pa si Freen na magkwento kaY Julie..Pero wala syang choice kundi sabihin ang totoo dahil nakapagsinungaling na sya kina becky tungkol dun sa bulaklak.

Julie:..ohhh.. ano ba un

Freen: Kahapon may nagpadala sakin ng bulaklak (sabay lingon2 sa paligid kung may ibang tao)

Kinagulat ito ni Julie

Julie: bulaklak??! sayo? kanino galing..(nagulat)

Hindi makasagot si Freen.Nauutal ito

Freen:... ahhhhh

Julie: ano nga!? sino nagpadala? sa manliligaw mo...

Nagdadalawang isip parin si Freen..Pero kailangan nya ang tulong ni Julie para hindi sya mabuko ni Becky dahil nakpagsinungaling na sya..

Freen: actually hindi ko sya manliligaw.. hindi ko pa sya pinapayagang manliligaw..

Julie: so lalaki ito? ..lalaki ang nagpadala sayo huh?..tsaka bat may pabulaklak kung hindi mo manliligaw..

Freen: (hinawakan si Julie sa Kamay) julie...sekreto lang toh huh..ikaw lang ang nakakaalam nito...sinabi ko sayo to kasi kaibigan kita.

Julie: alam mo ikaw..andami ko palang hindi alam.tungkol sayo huh!!

Freen: hindi mo ako naiintindihan kasi

Julie: ei pano wala ka naman nasasabi samin na.may manliligaw ka pala..

Freen: ei hindi ko pa nga manliligaw. Intindihin mo muna kasi ako.

Julie: pano ko nga maiintidihan..ei hindi mo nman sinasabi sakin...alam mo ikaw naguguluhan na ako sayo... Sabihin mo na!!! naiinis na ako Sau..

Freen: ohhh na..sige na...
May nagpadala sakin kahapon ng bulaklak sa bahay at nakita ito ni Mommy..

Julie: Oh taposs.

Freen: Kahapon habang nagdidinner kami sa labas kasama ang parents ni becky..Sinabi ni Mommy na may nagpadala sakin ng bulaklak.. Pero sinabi ko na sayo un galing!!

Julie: ano???!! Teka teka...naguguluhan Ako... May nagpadala sayo ng bulaklak? at akala nila galing sa manliligaw mo?

Freen: hindi ko nga sya manliligaw.

Julie: basta un na Un..Tapos enesplok ng Mommy mo kina Becky na May nagpadala sayo ng Bulaklak at sinabi na Baka galing sa manliligaw mo..

Freen: oo

Julie: so after nun???..deneny mo..tapos sinabi mo na galing sakin??

Freen : OO!?

Ikinagulat naman ito ni Julie..

Julie: At dinamay mo pa talaga ako huh.

Freen: sorry na..wala na kasi akong maisip ei...Auko na malaman nila about dun.

Julie: bkit naman kasi natatakot ka na malaman nila..Nasa tamang edad ka nman na ei para magkajowa diba..tsaka diba ok naman na sa parents mo yan

Freen: (napahinga ng malalim) oo nga ..pero auko lang na nabibigla sila.. ei hindi ko pa nga sila napakilala sa taong un ei..

Just The 2 of UsWhere stories live. Discover now