Nagulat si Freen sa paglaklak ni Becky sa Alak.
Hindi nya lubos maisip bat ginawa nya yun.Samantalang hindi ito sanay.
At ngaun lang ito nangyari na tumungga sya ng isang baso.Spin the bottle ulit.
Tumapat kay Julie
Girl1: ohh Truth or dare?
Julie:hmmm.ano ba..Truth!
Girl1 : sayang nagtruth.. may ipapagawa pa namn sana ako sayo kung nagdare ka.. Sige dahil truth ..Nakamove on kanaba talaga kay George?
Julie: oo naman!..
Girl2: totoo???!! di mo na sya namimiss?! di mo na sya naiisip?!
Julie: hmmm minsan.. Pero nakamove on na ako noh!!!
Girl2: Naku hindi nagsasabi ng totoo!!!! uminom.ka!
Tawanan sila
Julie: totoo sinasabi ko..Nakamove.on na Nga ako!!
Di nagpaawat ang mga kaibigan nya at pinilit ipainom kay Julie anG alak.
Girl1: magsisinungaling kapa ah!!(sabay tawa)
Julie: Ohh sige kayo na ako... (pang aasar nya)
Spin the bottle ulit
Point to Clark
Julie: Okay dahil si Clark.. Ako magtatanong...hmmmm Yung totoo..Nililigawan mo lang pa ba tlaga si Freen o KAYO NA!!!
Freen: Hoii..di mo man lang tinanong kung dare or truth!!
Julie: HAHAA bakit! pag si Clark.automatic na un na truth.. Wag kang ano... Sige clark pakisagot nga.... Kayo naba ni Freen??! ung totoo ah!
Tumawa lang si Clark..
Clark: my answerrrr is...... No... (pangiting tumingin kay Freen) ..But alam kung papunta narin kami Dun... diba Freen
Freen:(birong sinampal si Clark sa pisngi) Ikaw talaga!
Julie:(nagwala sa kilig) Mga hayooopppp kayo!!!! kinikilig ako!!! kainissss....tigilan nyo yan!!
Biglang tumungga si Becky ng half baso ng alak habang nagkakasiyahan sila..
Nakita ito ni FreenFreen: Hoi bek!! nakakarami kana.. kelan mo pa nagustuhan ang alak huh! kanina kapa tungga ng tungga.
Becky: hindi ok lang..minsan lang namn to ei. (pagsisinungaling nya) Bigyan mo pa nga ako Julie..(sabay abot ng baso nya)
Julie: OO nga naman..Minsan lang nman toh..Sige becky .sasabayan kita Jan ... oh cheers tayo..(sinabayan uminom si Becky)
Freen: Konsintidora din to ei..(sabay turo kay Julie)
Julie: Oh sige next na.
Spin the bottle
Point to Becky.
Di pa nakakatanong si Julie kay Becky..
Agad sumagot si Becky ng Truth!Julie: ay Woww! confident ang person... Oh sige Truth!!.. Hmmmm.. oh sige ito tanong ko....totoo bang nakamove on kana talaga dun sa taong nanakit sayo?!
Biglang naempty ang utak ni becky sa tanong ni Julie..
Hindi nya alam pano sasabihin pero malakas ang loob nyang magsalita dahil sa nainom nyang alak.
Nang init ang kanyang pakiramdam..Becky: Hindi! (sabay tingin kay Freen at umiwas agad ng tingin)
Julie:(nagulat) OMG!!. so masakit parin ba hanggang ngayon!?
Becky: Oo naman! sino ba namang tao ang makakamove on agad kung nakikita mo silang masayng magkasama diba!
Ikinagulat ng lahat ang sagot ni Becky..
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.