After ng work nila..
Pinuntahan ni Freen si Becky sa Table nya habang nagliligpit ito.
Freen: Hmmm..Becky.. Tara Labas Tayo.. Sama kayo ni Julie(aya nya habang nakangiti)
Becky: Ahhh... Sorry Freen... May Lakad kasi Kami ei..
Freen: Ahhh may Lakad kau ni Julie?..Saan?(ngiting tanong nya) Sama kami.
Natahimik bIgla si Becky at nahiyang magsabi na si Clay anG kasama nya.
Becky: Ahhh hindi.. Kami ni Clay..
Nag iba ang mukha ni Freen sa sinabi ni Becky
Biglang nahulog ang hawak na folder ni Freen at tinulungan naman sya ni Becky para pulutin ito.
At inabot sakanya..Biglang napansin ni Freen ang sing sing ni Becky.. Alam nya kasing Never itong nagsuot ng Ring sa kanyang kamay simula nung mag bestfriend pa sila..
At sigurado syang 1st time lang nya itong makita..Nagtataka sya pero binalewala naalng nya ito..
Ng Bigla namang dumating si Clay.
Clay: ALI.. halika kana.
Nagulat naman si Freen sa tinawag saknya ni Clay.
Freen:sino si ALI?
Ikinagulat ni Clay na Si Freen pala ang kausap nya.
Clay: Ahhhh..Wala Ate Freen..Niloloko ko lang si Becky... Un ang tinatawag ko saknya..ALI..(pagkukunwari nya)
Kinabahan bigla si Clay dahil baka mabuko nila ito..
Napatingin si Clay Kay Becky at para bang nabigla sa pagtawag nya ng ALI dito.
Freen: Hmmmm (biglang nawala sa Mood) Aalis kayo?
Clay: Ahhh Oo... May pupuntahan lang Kami... Kayo ba?.. May lakad kayo ni Kuya...?(ngiting tanong nya)
Biglang nawala sa mood si Freen dahil nalaman nyang aalis si Becky at Clay.
Freen: Ahh..Sana... Isasama sana nmin kayo ei.
Clay: Ah Ganun ba..Nextime nalng.. May Pupuntahan lanG kami ni Becky...
Tumingin si Clay kay Becky.
Clay: Bec.. Halika Na..(sabay kuha ng laptop bag ni Becky)
Ngumiti lang si Becky kay Freen bago sya Umalis..
Sinunsundan ito ng tingin ni Freen na para bang naiinis sya na hindi nya nayaya si Becky ..
Biglang Napansin sya ni Julie na sinunsundan ng tingin Sina Becky.
Julie: Ok kalang?
Freen: Huh... Hmmmm. .(napatango lang ito) OO.
Habang tinititigan ni Julie si Freen.
Nababasa nya ito na may bumabagabag saknya at hindi nya lang ito masabi..At alam nya na may kinalaman si Becky at Clay dito.
Julie: May problema kaba Kay Clay? O kay Becky?
Nagulat namn si Freen sa tanong saknya ni Julie.
Freen: huhhh... Wala.... wala naman..(sabay ngiti). Bat mo naman natanung?
Julie: Pansin ko lang kasi panay naung tingin.mo sa dalawang un ei... Dati naman ...hindi ka naman ganyan..Halos hindi mo na Nga yan kinakausap si Becky nun Nung magksama kau lagi ni Clark... Tapos ngaun..... Parang may nagbago sayo? Halos di na mawala yang sulyap mo sakanilang dalawa..
Freen: (kinabahan bigla) Ikaw talaga julie.. Kung ano2 napapansin Mo... Wala... Naninibago lang ako na Lagi na silang magkasama..Di lang ako sanay
Julie: Ahhhh ... Naku masanay kana..
At yang dalawang Yan..Panigurado araw2 nayan magkakasama..
YOU ARE READING
Just The 2 of Us
RomanceBestfriends to Lovers My eyes are looking for a soulmate but I never thought that it will be my best friend. I didn't realize when I fall in love or when I started loving her, and the worst thing is I can't do anything about it to stop it.