Violet's POV
" This is too much silenece ! Im going ! " kamot ilong kong sabi at padabog na lumabas ng silid aralan . Ughh ! Nakakabingi kasi e' paano ba naman kasi parang walang balak magsalita yung apat .
Parang hindi yata buo ang pagkatao nila kapag kulang sila ng isa ! Tsh ! Mga baliw !
" Hi " hindi ko pinansin ang bumati saken at nagpatuloy lang ako sa paglalakad patungong hardin . Tatambay munang siguro ako doon " Dedma ? Haha "
Narandaman ko naman na sumunod ito saken ngunit pinabayaan ko nalang siya . Nang makarating sa hardin ay agad akong naupo sa isa sa mga piknic table doon . Binuksan ang cellphone ko at naglaro na lang ng kung Anong pwedeng mailaro ko doon .
" Miss ka na raw ng mga kapatid ko , " rinig kong sabi niya ng makaupo na siya sa tapat ng kinauupuan ko . Inalis ko ang tingin ko sa cellphone ko at naka taas na kilay na tinignan ito .
" Mga kapatid mo o ikaw ? " tanong ko , na mabilis na ikinapula ng pisngi niya at nag-iwas ito ng tingin , kaya nginisian ko siya . Ibinalik ko nalang muli ang tingin ko sa cellphone ko at itinuloy angbpaglalaro ko .
Hindi ko lubos akalain na nalinlang ako ng isang tulad niya . Akala ko , alam ko na ang mukha at ugali ng isang nagbabalat kayo , ngunit nagkakamali pala ako doon " Tell Pusia that I pity her , for what she did ! " napaismid ako ng marinig ko siyang napasinghap " Tapos na ang palabas mo Alejar , alam ko na ang lahat " sabay lingon muli sa kanya ng nakangisi ! Namilog naman ang mga mata nito na siyang nagpahigpit ng pagkakahawak ko sa cellphone na sa oras na mas lalo ko pang diniinan ang pagkakahawak doon ay maari na nitong masira .
I can't totally believed myself ! That I was decieved by the others ! He fucking acting only , pretending ! Na hindi ko man lang napansin ! Ginamit pa niya mga kapatid niya para lang magawa ng maayos ang pagpapanggap niya . Bullshit !
He have a mission , mission na palapitin ang loob ko sa kanya at sa oras na magawa niya na iyon ay sasaktan niya ako , not literally but physically . Buti nalang at nandiyan ang Tres Filipina , at nasabi nila ito saken kahapon , kahapon pagkatapos kong kausapin si Mr Villemegas .
" V-violet , l-let m-me explain " utal na utas nito na ikinairap ko sa kanya .
Pero ano pa nga ba magagawa ko ? Nagawa niya na , nalinlang niya na ako , kayat hindi ko na mainanapik iyon . But I will never forgive him !
" I don't need your explanation , I need you to stay away from me ! " sabay tayo ko sa kinaupan ko at naglakad palayo sa kanya . Narinig ko naman siyang tinawag niya ang pangalan ko ngunit hindi ko nalang ito pinansin .
" Violet , please ! Pakinggan mo sana ako ! "
" Alejar , umalis ka nalang please ! Baka kung ano pa ang magawa ko sa'yo ! " Baka sa isang suntok ko lang sa'yo sa langit na punta mo ! Edi kargo di konsensya ko pa mga kapatid mo !
Ayoko siyang saktan ! Ayoko siyang gamitan ng kahit Anong kakayahan ko na ikakasakit niya ! Dahil baka mapaaga ang punta niya sa langit ! At baka tuluyan ng maulila ang mga kapatid nito .
I heard from Cleo na siya nalang ang namumukod tanging nag-aalaga sa kanyang mga kapatid dahil wala na ang mga magulang ng mga ito . They passed away four years ago at ang ibig sabihin lang nun ay sa edad na katorse anyos , ay siya na ang bumubuhay sa mga kapatid niya .
Nakasalubong ko sa hallway si Jake , ngunit hindi ko siya pinansin na para bang hindi ko siya nakita ! Narinig ko naman na kinausap niya si hinayupak . Kaya binilisan ko na ang paglalakad ko't nagmadaling nagtungo ng roof top ! Hayy !
Ayokong magsinungaling sa 5 Astig , pero paano naman ang mga bata ? Dahil alam ko na sa mga oras na sinabi ko na sa kanila ang totoo ay baka hindi lang siya sa langit ma punta ! Sa impyerno na !
BINABASA MO ANG
ABatA5G#3 : Ang Lovely at Ang 5 Astig ( COMPLETED )
Ficção Adolescente[S][E][A][S][O][N][ 3 ] --> of AngBoyishatAng5Gwapo at LoveMeHoldMe Join our facebook Group :D Thankiee ~ https://www.facebook.com/groups/480016408816583/?ref=bookmarks