ALatA5A#9
KENNEDIE'S POV
Paglabas namin ng class room ay ang siya namang ingay ng tatlong ugok na kanina pa kinukulit si Radaine kung anong nangyare kanina , ito namang isa ngingiti lang na parang baliw -_-!
Pumaliko naman ako ng daan , gusto ko munang tumahimik ang mundo ko at gusto kong mapag-isa . Kung lagi mo kasi silang kasama , walang araw na hindi maingay ang mundo mo -_-! , I want peace as of now , kaya pupunta muna ako sa lugar na kung saan walang tao at wala ang mga ugok na iyon , lalo na si Ate Vio .
Tumungo ako sa likod ng building ng BSBA at umakyat sa hindi kalakihang puno para doon mamahinga . I used to doing these sa tuwing hindi ko na kayang pakinggan ang mga boses ng mga kaibigan ko .
Nakarinig ako ng boses kaya napamulat ako . Bwisit ! Hanggang sa ganitong lugar pa ba ay pinupuntahan parin ng mga tao ? tss !
Bababa na sana ako sa puno , pero napigil iyon ng marinig ko kung ano ang pinag-uusapan nila .
" That b*tch ! Inagaw na nga niya saten ang 5 Astig pati ba naman si Alex ? anong akala niya sa sarili niya ? Geek Goddess of God ? nagpapatawa ba siya ? " napatalim naman ako ng tingin sa taong nagsabi non . They're referring to Ate Vio , e sino pa ba ang umagaw sa kanya kay Alex ? e si Ate lang naman iyon at wala ng iba pa . Atsaka , sa pagkakaalam ko ay wala namang SILA , dahil nalaman ko kay Ate Vio na ginagamit lang niya si Alex to get jealous his ex boyfriend .
" Chill lang Pusia , pero paano na nga ba ito ? nasa side siya ng 5 Astig , kaya paano naten siya mapaghihigantihan ? " nagtagis naman ang bagang ko ng dahil doon . Maghihiganti sila ? ano bang ginawa sa kanila ng Ate Vio para gawin nila iyon ? .
" Kung hindi naten siya mapaghigantihan dito sa G.U , then sa labas tayo aatake . Siguro naman , hindi na kasama ng 5 Astig ang bwisit na panget na 'yon hindi ba ? " Pusia
" Nice Idea Pusia , hindi talaga ako nagkamali ng napiling kaibiganin " Aberry
Hmp ! Akala niyo ba papayagan ko kayong gawin kay Ate Vio ang balak ninyo ? , tss ! Sinisigurado ko na bago niyo masaktan si Ate ay kayo muna ang masasaktan .
" Nasaan nga pala si Princess ? " Pusia
" IDK ? kahapon ko pa nga hindi nakikita ang bruhang iyon e " kibit balikat na sabi ni Aberry na sinundan din ni Pusia " So , what's the first plan and when ? " pinakinggan ko naman ang sinasabi ni Pusia na plano nila .
Tsk ! Napakasama ng mga ugali , how come na naging popular sila sa skwelahang ito kung ganiyan ang mga ugali nila ? . Tsk ! . I need the help of my friends for this at kailangan ding malaman ito ni Ate Vio .
Nang umalis na sila doon ay siya namang baba ko sa puno na inakyatan ko . Humanda kayo . Sabi ko sa isip ko bago naisipang maglakad pabalik ng calssroom , nandoon naman na siguro sila .
Naabutan ko silang lahat sa loob ng classroom , even Ate Vio is here , but she's sleeping .
" Anak ng hinayupak Kenn , saan ka galing ? para kang kabute kanina ah ? bigla ka nalang nawala " Radaine , umupo naman ako sa itaas ng desk ko at hinarap sila .
" I need all your help " seryosong sabi ko , kaya sumeryoso din ang mga mukha nila .
-
BINABASA MO ANG
ABatA5G#3 : Ang Lovely at Ang 5 Astig ( COMPLETED )
Fiksi Remaja[S][E][A][S][O][N][ 3 ] --> of AngBoyishatAng5Gwapo at LoveMeHoldMe Join our facebook Group :D Thankiee ~ https://www.facebook.com/groups/480016408816583/?ref=bookmarks