Vince's Point of view
" Iniwan ka na naman? " nilingon ko ng napakasamang tingin si Jake na bigla nalang sumulpot sa likuran ko. And as usual, may lollipop na naman sa bibig nito. Kailangan nga ba mabubungi ang lalaking to? I can't wait to see that.
" No, " mabilis na lumihis ang tingin ko sa kanya at tumingin sa malayo.
" Yeah, yeah. And pigs can fly " I rolled my eyes and deep sigh. Sa lahat ng 4 na astig kasama na si Ate Vio, si Jake lang ang nakakaalam na iniwan narin ako noon ni...
Averry.
Yeah, this is the second time that she left me.
The first one?
When she got into an accident and got an amnesia.
Her Auntie who's in States told her everything about how her parents died and all about herself, but not me. They are blaming me for what happened to Averry that day, even me. I blamed myself too. Dahil kung sumipot lang ako noon sa dati naming tagpuan at pinakinggan ang gusto nitong sabihin noon, hindi sana siya na aksidente noon. I was a selfish man, a stupid to be exact. Dahil hindi ko siya pinagkatiwalaan at agad ko siyang pinagbintangan. Anong magagawa ko? nagselos ang batang puso ko na umiibig sa kanya at buong pusong pinagkatiwalaan siya noon.
" Aasa ka na naman ba? " bigloa nitong tanong na ikinapikit ko ng mariin at mabilis na nagbuga ng malakas na hininga.
" I'm holding on what she said. So, Yeah "
" Ibibili na ba kita ng lubid? " imbis na magalit sa sinabi niyang iyon, natawa pa ako at maging ito ay natawa rin. Naalala ko kasi na sa kanya ako humihingi ng lubid noon, ayaw pa nga niya akong bigyan dahil baka kasama niya raw akong mapunta sa itaas kapag nalaman ni Ate Vio na siya mismo ang nagbigay ng lubid para saken " Just in case, " mas lalo akong natawa
" Gago! "
" Yeah, whatever. So, kailan mo ito ipapaalam kay Ate Vio? " nawalan ako ng imik " It's been three years, Vince. Alam kong bata pa kayo noon, per hindi kasalanan iyon dahil nagmamahalan lang naman kayo "
" Natatakot ako. Kilala mo si Ate, baka kung anong gawin niya kay Averry sa oras na malaman niya na si Averry ang dahilan kung bakit naglulugmok ako noon sa kwarto ko at pinabayaan ang sarili ko "
" Pero maiintindihan naman siguro ni Ate Vio ang dahilan ni Averry kung bakit bigla ka nalang niyang iniwan noon na walang pasabe "
" I don't know... "
" Tell her, Man. Kung patatagalin mo pa ito, baka mas lalo siyang maga--- "
" AAAAAHHHH! FCK YOU ALL! FCK YOU! "
Nagkatitigan kaming dalawa ni Jake ng marinig namin ang sunod-sunod na malalakas na pagbagsak na iyon lalo na ang malakas na pagsigaw ni Ate Vio sa loob ng mansion.
" Fck! " mabilis na tumakbo kami papasok ni Jake sa loob ng mansion.
" ATE! "sabay naming tawag ni Jake sa kanya and our jaw dropped sa nakita namin sa sala ng mansion. Lahat ng gamit sira, maging ang TV at sofa ay sira. Mabilis na nakaramdam ako ng takot at kaba.
Nanginginig na mata na nilingon ko si Ate Violet na nakaupo sa sahig at may hawak-hawak itong baseball bath na siyang ginamit yata nito sa pagsira ng mga kagamitan sa sala. Nakayuko ito.
" A-ate... "
" Hahahahaha " dumoble ang takot ko ng bigla na lamang tumawa si Ate. Hindi tawa ng isang nasisiyahang tao, kundi isang tawa ng nasasaktan.
Anong nangyare?
***
Radaine's POV
" Flowers for you, " pinipilan ko ang sarili kong bibig para hindi ngumiti pero hindi ko nagawa. Ito talagang babaeng ito, hindi pinalampas ang araw na hindi ako pinangingiti.
BINABASA MO ANG
ABatA5G#3 : Ang Lovely at Ang 5 Astig ( COMPLETED )
Teen Fiction[S][E][A][S][O][N][ 3 ] --> of AngBoyishatAng5Gwapo at LoveMeHoldMe Join our facebook Group :D Thankiee ~ https://www.facebook.com/groups/480016408816583/?ref=bookmarks