ALatA5A #28

126 10 0
                                    

Kennedie's POV

Fck that Marshalito! If anything happens to Tara, I will not forgive him! I will rot him in hell! Damn him! Curse him!

Mabilis na tumawag ako kay Tito Captain Santos nang makarecieve ako ng teks mula kay Tara.

She's in trouble.

Hawak siya ni Marshalito. Hindi makitid ang utak ko para hindi maisip na wala siyang gagawin dito ng masama. Naalis ang trabaho niya nang dahil samen. Kaya alam kong gumaganti lang ito kay Pusia ngayon. Tss. Dapat saken siya gumaganti at hindi kay Tara. Ako nag nagpatalsik sa kanya sa University bilang principal at hindi si Tara. Walanghiyang matanda. Por que hindi niya ko magalaw si Tara nalang ang ginantihan. Humanda ka saking matanda ka. Babalatan kita ng buhay.

In just 15 minutes. We arrive in the place where Marshalito house is. Dito niya dinala si Tara.

Inutusan ni Tito Captain Santos ang mga tauhan nito na palibutan ang buong bahay at harangan lahat ang pwedeng daanan ni Marshalito pag tumakas ito.

" 3 cases in just one Day. Hell yeah " rinig kong bulong ni Tito. I know He's tired. Lalo na sa case ni Cleopatra kanina dahil nanlaban si Denver. Nakipagpalitan ito ng putok ng baril, nagpahabol at nakipagbuno. Kaya hindi ko siya masisisi kung sabihin man niya iyon.

" I'm going In " kuha ko nang attention niya. Iyon ang plano namen. Papasok ako sa loob upang kausapin si Marshalito ng maayos at kapag hindi ito nakuha sa pakikipag usap, dadaanin na namin ito sa dahasang usapan.

" Mag-iingat ka sa loob, Kenn. Babalatan talaga ako ng buhay nang Ama mo pag nalaman niya ito lalo na ang Mama mo. Naku! Ihahanda ko na ang mukha ko para sa kamao ng Mama mo mamaya " napangiti naman ako bigla sa sinabi niyang iyon. Panigurado yon. Si Mama pa. Haha.

I tapped Tito's shoulder " I'll handle Mama later. Don't worry Tito " I assured him. After that, I slowly entering the house.

I knocked thrice before I speak.

" This is Kennedie Bevan "

" FCK! Anong ginagawa ng lalaking yn dito? " Rinig kong sabi nito mula sa loob bago nito buksan ang pinto.

Nakangiti itong bumungad sa harapan ko. His hands is in his back. Alam kong may itinatago siya doon kaya inalarma ko ang sarili ko.

" I know Tara is inside your house " kita ko sa mga mata nito ang pagkabigla pero agad ding napalitan ng galit. Ibinulsa ko naman ang mga kamay ko upang pigilan ang sarili ko na masuntok nalang siya bigla " If there's a problem Sir. Can we talk about it? "

" Ano bang pakialam mo? Huh! Hindi niyo na ko hawak sa leeg kaya wala ka ng karapatan na utusan ako ngayon! "

" I didn't told you to do something. I told you to talk to me If there's a problem regarding Ms Heras "

" At bakit? Kaano-ano mo ba ang malanding babaeng--- " I can't control myself anymore. So I give him punch. Natumba ito sa pagkakatayo at dahil don. Lumantad ang baril na tinatago nito mula sa kanyang likuran.

" YOU DON'T HAVE THE RIGHTS TO CALL HER THAT! You're the one who told her to be her girlfriend exchange of her scholar and give her salaries! You are the one who push her to do that! You take advantage! You take the chance to used her because she don't have the choice! " Mabilis naman itong tumayo saka nito tinutok ang hawak na baril saken. But in just a snap. Nasipa ko iyon at tumilapon sa kung saan na ikinagulat pa nito.

" You are a user! Sabi ko na nga bat dapat ipinakulong na kita! Kung hindi lang dahil kay Pusia nabubulok ka na sana sa kulungan ngayon! " Umatras ito ng paglalakad habang nahihintakutan na nakatingin saken. Iyon naman ang pagkakataon na kinuha ko na lapitan siya.

ABatA5G#3 : Ang Lovely at Ang 5 Astig ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon