This chapter is dedicated to JPCapuno17_
***
"BA'T BASANG-BASA KA? Sumuong ka sa lakas ng ulan?" bungad na tanong sa kaniya ng kaniyang Yaya Minda.
"What happened to you, Princess? Why were you dripping wet?" Kababa lang ng kaniyang ama sa hagdan at inaayos ang gusot ng damit na sigurado si Sheena na kasusuot lamang nito.
"N-Na-flat kasi ang sasakyan ni Mr. Vinzon kaya minabuti ko na lang na sumuong sa ulan kaysa maghintay pa na maayos iyon," She retorted, lying. She and Thaddeus could stay inside the car, waiting for the rain to stop. It just that she want to control herself. Alam niyang bibigay siya sa halik na pinagsaluhan nila ng binata.
"You could wait until the rain stops. Maliban na lang kung-"
"Wala, Dad!" she beamed after cutting his father. Roi just looked at her suspiciously.
"Pumasok ka na sa kuwarto mo, Anak. Maligo ka para mabanlawan ang ulan sa katawan mo." Tumango na lamang siya sa kaniyang Yaya Minda. Iniwasan niya ang mga mata ng kaniyang ama na nagsususpetya pa rin.
Kaagad na siyang umakyat sa hagdan. Nang matapos ay kaagad na niyang tinalunton ang kaniyang kuwarto na nasa kaliwang bahagi. Pumasok siya roon saka nagmadaling pumasok sa kaniyang silid-paliguan para bumanlaw.
Ilang sandali lang ay kaagad siyang natapos. Lumabas siya na nakatapis ang puting tuwalya mula sa kaniyang dibdib hanggang sa ibabang bahagi ng katawan niya. Pati ang buhok niya ay napupuluputan din ng tuwalya.
Dahil sa hindi siya nakahanda ng kaniyang susuutin ay pumunta na lamang siya sa kaniyang closet at naghanap. Nang matapos ay kaagad na niyang isinuot ang mga iyon. Tanging plain na pulang t-shirt lamang ang damit niya at maong na short na hanggang hita niya lamang.
Hindi muna siya naglagay ng lotion. Balak niyang mamaya na lamang bago siya matulog. Nang matapos na siya ay kaagad siyang lumabas sa kaniyang kuwarto. Tinalunton ang hagdan saka bumaba rito.
Wala siyang naabutang tao sa sala kaya dumeretso na siya sa dining area, baka naroon ang mga ito. Pero nang maglakad siya paroon, wala naman siyang nakita. Napakunot tuloy siya ng noo. Wala rin siyang naririnig na ingay mula sa kusina.
Naghanda na lamang siya ng kaniyang makakain. Pagkatapos ay kumain na siya. Nang matapos ay bumalik siya sa kaniyang kuwarto.
Nang nasa kuwarto na siya ay kaagad niyang kinuha ang kaniyang laptop. Binuklat niya iyon na kaagad namang nabuhay. Inilagay niya ang kaniyang password.
Ibinukas niya ang kaniyang Instagram saka nag-scroll. Tinignan niya rin ang kaniyang profile. Nang maburyo ay kaagad na nilisan niya ang app saka nanoood na lamang ng movie. As usual, Thai movie ang kaniyang pinapanood. Naaadik na siya sa mga Thai actors and actresses. She has a crush on Nadech Kugimiya. Marami pa siyang hinahangaang mga artista sa Thailand.
Nang matapos sa pinapanood ay kaagad na siyang naghanda para matulog na. Humiga siya patihaya, facing the ceiling. Nang maalala ang halikan nila ni Thaddeus ay wala sa sariling napahawak siya sa kaniyang labi.
Hindi niya man aminin sa kaniyang sarili, pero alam niya na nang dumampi ang malambot at natural na mapulang labi ng binata sa kaniya, tumibok nang mabilis ang kaniyang puso na alam niyang hindi niya dapat nararamdaman. Hindi siya tanga para hindi iyon malaman. Sadyang ayaw niya lang itong pangalanan.
"Urghhh!" gigil na singhal niya saka mahigpit na niyakap ang unan niya. "I shouldn't feeling this! Not to that Thaddeus. Masyado na siyang gurang para sa akin. Ayaw ko sa mas matanda sa akin. Damn you, stupid fucking heart!" Mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakayakap sa unan, saka siya gumalaw-galaw sa kaniyang kama. Siya at ang kaniyang puso ay hindi mapakali.
BINABASA MO ANG
Her Daddy's Friend
General FictionCOMPLETED! || R-🔞 || M A T U R E D C O N T E N T || STRICTLY NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS. BLURB; SHEENA HONTIVEROS a woman who was not into a relationship with an age gap. THADDEUS VINZON a man who was not into a relationship. He's contented h...