CHAPTER 12

11.6K 162 20
                                    

Unedited chapter. Expect typographical and grammatical errors, as well as punctuations usage, misspelled and missing words.

******

KINAUMAGAHAN nagmadaling naligo si Sheena. Nang matapos siya ay kaagad siyang nagbihis. Kinuha niya ang puting folder na binigay sa kaniya kagabi ng kaniyang ama. Pagkatapos ay lumabas na siya sa kaniyang kuwarto na hawak-hawak iyon.

“Good morning, Dad,” she uttered when she saw her father on the living room. He was sitting on the single couch, reading a newspaper.

“You’re leaving? You haven’t eaten your breakfast yet.” Her father put the newspaper in the table then stood up and looked at her.

“Para makauwi ako kaagad. Mabilis lang ito.  Puwede ko gamitin ang car mo, Dad? You know, we don’t have a driver for now. Naka-day off ang lahat ng tauhan natin,” she said then smiled at her Dad.

“Your own car was already on the garage. Actually, kahapon pa ’yon dumating, hindi ko lang naipakita sa ’yo. Wanna see it now?” She nodded out of excitement. “Then let’s go.” Her father smiled at her before he walks.

When her father was stepping out the living room, she followed him went to their garage.

Ilang sandali lang ay narating na nila ang garahe. Tinanggal ng kaniyang ama ang harang sa garahe na nagsisilbing pangtakip sa kabuuhan niyon.

“Remove the cover of your car, Princess,” her father said.

Mabilis siyang lumapit sa natatakpan pang sasakyan. Nang makalapit ay hinimas niya muna iyon, bago tuluyang tinanggal ang nakakatakip doon.

Napatakip siya kaniyang bibig at lumaki ang mata ng dalaga nang bumungad sa harap niya ang kulay rosas na Mercedes Benz.

“Oh my God, Dad! Ang ganda!” Hinimas-himas niya ang bintana ng kotse. Pagkatapos ay pumunta siya sa hood nito at bahagyang hinimas iyon.

“Did you like it,” Roi said, smiling because he saw at her daughter's eyes the happiness.

Humarap ang dalaga sa ama at patakbong lumapit dito. “Thank you, Daddy. I love it. I love you, Dad.” Niyakap niya ang kaniyang ama na kaagad na tumugon.

“Anything for you, Princess,” he retorted. Walang mapaglagyan ang sayang nararamdaman niya ngayon dahil sa aliwalas at kinang ng mga mata ng kaniyang unica hija.

“You never fail to make me happy, Dad. I'm lucky to have you as my father. Thank you, Dad.”

“You’re welcome, Princess.” Pinutol na ni Roi ang yakapan nila. May kinuha ito sa kaniyang bulsa. “Here's your car key. Go. Use your car, Princess.”

“Thank you again, Dad. I will go now. Para makabalik kaagad ako,” aniya na kaagad na tinanguan ng kaniyang ama.

Ngumiti siya muli rito saka tuluyan na niyang tinalikuran ang ama. Nakangiti siyang lumapit sa kaniyang kotse at saka pumunta sa may pinto ng driver's seat. Binuksan niya iyon nang may ngiti sa labi hanggang sa makapasok na siya sa loob ng kotse.

Kaagad niyang binuhay ito dahan-dahang pinaandar palabas ng garahe. Nang makalabas ay pinatigil niya binuksan niya ang bintana saka kumaway sa ama. Pagkatapos ay pinaandar niya napalabas ng kanilang gate. Dahil sa awtomatiko namang bumubukas iyon kapag lalabas sila gamit ang kotse ay kaagad siyang nakalabas sa kanilang gate.

She attended a driving lesson, she even had a practice on driving a car. That's why she knew how to drive even it was the first time that she had her own car.

While she was driving, she was moving her head left and right, witnessing the beauty of their subdivision, as well as the house that was built in here. With a difference exterior design and the style.

Her Daddy's FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon