Chương 9

0 0 0
                                    

Ánh nắng ban mai của một buổi sáng đầu tuần ngọt ngào rũ xuống từ bầu trời xanh, khẽ chen chút nhau để chiếu sáng qua khe cửa kính đóng hờ, rồi lại nhẹ nhàng luồn lách sang lớp rèm cửa trắng mỏng phủ kín, chúng tạo thành tia, chiếu thẳng vào cả cơ thể của cô thiếu nữ nhỏ bé với nước da trắng ngần được phủ bởi chiếc đầm ngủ trắng tinh khôi, cô đang nằm nghiêng người ngủ say. Ánh nắng khiến chiếc áo ngủ mỏng trở nên trong suốt hơn, lộ rõ dáng người thiếu nữ mỏng manh nhưng tràn trề sức sống.

Tuệ Lâm bỗng thức giấc, không phải vì những tia nắng ban mai kia, nhưng vì tiếng đổ chuông của điện thoại. Tuệ Lâm là một con sâu ngủ, cô xem việc ngủ là niềm đam mê. Cô có thể ngủ hơn nữa ngày nếu không ai đánh thức, và khi phải thức dậy thì lại tiêu tốn hơn một tiếng để "lết" ra khỏi giường, với kiểu cài đặt đồng hồ báo thức đến cả chục thời gian khác nhau. Thế nhưng, Tuệ Lâm nhất định sẽ tỉnh khi tên danh bạ "ANH" gọi đến.

Cô lăn qua lăn lại, mắt vẫn nhắm khi tay thì quơ quào tìm điện thoại theo tiếng reo của nó. Đến khi tay cô đã chạm được chiếc điện thoại, trong lúc miệng thì làu bàu vì ai lại gọi sớm hơn cả đồng hồ báo thức thế này, cô chậm chạp ráng nhướng đôi mắt đang dính chặt ra, lúc này bỗng nhiên cô không còn là mèo ngủ nữa khi thấy chữ "ANH".

"Alo!" Đầu dây bên kia lên tiếng trước.

"Em nghe!" Tuệ Lâm ân cần trả lời.

"Xin lỗi vì phá vỡ niềm hạnh phúc của em, nhưng anh phải báo em sớm là hôm nay anh bận việc không qua đón em đi học chung được, em đi với chú Chảy nhé." Trường Hy nói với giọng vừa đủ nhanh nhưng rõ ràng.

"Ơ! Sao thế?" Tuệ Lâm như đang ngơ ra.

" Ừ! Em tự đi học đi, và chiều dặn chú Chảy đón luôn nha. Anh cũng bận."

"..."

"Em tỉnh chưa vậy? Hôm nay em tự đi học và tự đi về, ok? Anh không đi chung được, ok Tuệ Lâm??" Trường Hy nhấn mạnh lần nữa vì thấy Tuệ Lâm cứ ngơ ra.

"Ok!" Cô chỉ vừa đáp đúng một chữ thì đầu dây bên kia lập tức cúp máy.

Tuệ Lâm vẫn còn ngơ ra khi buông điện thoại xuống. Biểu hiện đó của cô không phải vì buồn ngủ nữa, nhưng cô đã thật sự "tỉnh" . Cô "tỉnh" vì cả đêm hôm qua cô phải thức để làm một thứ cho anh, chỉ để bây giờ anh gọi một cách gấp gáp và nói gỏn lọn như vậy. Nếu là ngày bình thường thì cô có thể chấp nhận được, nhưng hôm nay là kỷ niệm cô và anh quen nhau một tháng. Chẳng lẽ anh không nhớ gì sao? Anh vô tâm đến thế à? Cô còn chưa kịp nói thêm chữ thứ hai thì điện thoại đã "tút tút" rồi. So với những gì cô tưởng tượng và mong đợi đêm hôm qua thì mọi thứ hôm nay bắt đầu một cách hụt hẫng. Phải chi khi nãy cô không thèm nghe điện thoại, để bây giờ muốn ngủ tiếp cũng chẳng được.

Tuệ Lâm tiếp tục đặt lưng xuống giường và suy nghĩ. Cô thắc mắc anh bận việc gì mà lại sớm như vậy? Rồi anh có đi học không mà sao đến chiều vẫn bận? Anh có nhớ hôm nay là ngày kỷ niệm của hai đứa không? Hôm nay anh có định gặp cô một chút nào không? Cô đặt ra những suy nghĩ càng làm mình bế tắt trong sự giải đáp, cho đến khi đồng hồ báo thức reo lên. Cô chuẩn bị đến trường với một tâm trạng vô cùng ấm ức.

[Ngôn Tình] Chân Mây Cuối TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ