Chương 16

0 0 0
                                    

Sau khi dùng bữa với gia đình, cô lên phòng chăm chỉ cho việc học hành. Kỳ thi cuối năm phía trước đang đợi cô, cô luôn hứa với lòng không để ba mẹ bận tâm đến việc học của mình. Vả lại, cô cũng muốn việc học của mình trơn tru để nhanh chóng đến lúc đi du học và gặp Trường Hy bên đó. Kế hoạch học tập của ba mẹ dành cho cô cũng giống như bên gia đình của Trường Hy, vì vốn dĩ hai bên gia đình đã quá thân và từ nhỏ kế hoạch dành cho hai người đã giống nhau. Trước đây cô không mấy để tâm nhưng bây giờ cô thấy vui vì điều đó.

Từ khi việc ghen tuông của Tuệ Lâm với cô bạn học người Trung Quốc của Trường Hy xảy ra, anh đã lên kế hoạch một tuần sẽ có một ngày qua học với Tuệ Lâm ở sân trước nhà cô. Từ ngày có kế hoạch đó, cô học chăm chỉ hơn hẳn. Cô muốn anh cũng tự hào và yên tâm về việc học của bạn gái mình.

Hôm nay là ngày học chung của cả hai. Đúng tám giờ Trường Hy có mặt ở trước cửa nhà cô. Giống như mọi khi, cô sắp xếp một chiếc bàn nhỏ và hai chiếc ghế ở một góc khuất sau những chậu cây trong sân vườn cho cả hai. Đến nay, những người lớn nhà cô chưa biết có buổi học riêng này trừ Trần Vỹ và anh hai của cô ra, vì cô không biết thái độ và cảm nghĩ của ba mẹ mình sẽ thế nào khi biết việc này, biết về tình cảm của cả hai hơn những gì họ nghĩ, để tránh phiền phức cô và anh đã thật kín đáo với hai bên gia đình từ khi bắt đầu mối quan hệ. Cả hai nghĩ sẽ thông báo với người lớn khi cả hai đều đã tốt nghiệp trung học.

"Em đọc nhỏ nhỏ thôi! Ồn quá sao anh học được đây!" Trường Hy chống hai tay dưới cằm nhìn Tuệ Lâm đang say sưa học bài.

"Đọc nhỏ em không thuộc được!" Tuệ Lâm bĩu môi.

"Thôi được. Vậy em học trước đi."

"Thôi để em đọc nhỏ lại." Tuệ Lâm quay lưng lại với Trường Hy và tiếp tục học bài. Cô luôn muốn nhường nhịn Trường Hy vì anh sắp rời xa và vì kỳ thi của anh quan trọng hơn của cô.

"Em từ từ đọc lớn lên như cũ rồi Tuệ Lâm." Trường Hy cười lớn.

"Giờ sao đây? Thôi anh học đi, em không đọc nữa." Tuệ Lâm gấp sách lại, chống hai tay dưới cằm.

"Em học đến đâu rồi? Đưa đây anh kiểm tra xem."

"Em học xong hết rồi! Anh học đi."

"Xong cái con khỉ! Mai có bài kiểm tra môn này đúng không? Học lại đàng hoàng đi em."

"Cho em nghỉ giải lao năm phút đi. Trong lúc em giải lao thì anh học đi không thì em đọc lại là anh khỏi học đó." Tuệ Lâm dùng tuyệt chiêu với Trường Hy bằng nụ cười của mình.

"Lại nụ cười đó. Anh mất hết khí phách với em rồi." Trường Hy cười lớn làm Tuệ Lâm cười theo.

"Con đang nói chuyện với ai đó Tuệ Lâm?" Mẹ Vân mở cánh cửa gỗ bên trong.

Cả hai giật mình khi nghe tiếng mẹ hỏi. Tuệ Lâm lập tức đẩy Trường Hy té xuống đất, cô thì bước ra từ những chậu cây khuất trong vườn.

"Con đây mẹ. Con đang học bài thôi có nói chuyện ai đâu. Nãy con có nói lúc ăn cơm rồi mà." Cô chạy đến bên mẹ ngay cửa gỗ để ngăn mẹ tiến xa hơn.

[Ngôn Tình] Chân Mây Cuối TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ