Chương 15

0 0 0
                                    

Sài Gòn đã bắt đầu bước vào tháng năm ẩm ướt. Tháng năm, tháng khởi đầu cho mùa mưa Sài Gòn. Người dân Sài Gòn sẽ có người thích mưa nhưng vẫn tồn tại những người ghét mưa vì nhầy nhụa, ẩm ướt, khó di chuyển, và vì mưa rơi sẽ gây cảm giác nhớ thương da diết. Nhưng chắc hẳn rằng mọi người sẽ đều nhớ những cơn mưa tầm tã này khi xa Sài Gòn, những trận mưa khó quên, những trận mưa cuốn trôi.

Khả Ái, cô gái Sài Gòn, yêu mưa Sài Gòn. Cô đang cầm chiếc dù trong suốt chậm rãi bước trên con đường đến trường. Mưa đầu mùa vào buổi sáng thật nhẹ nhàng và tinh khôi.

Hôm nay cô đi học sớm hơn mọi ngày vì chọn phương tiện đến trường bằng chính đôi chân của mình, cô muốn cảm nhận cơn mưa ấy. Bên ngoài, xe ô tô cũng như xe máy đã tấp nập chạy, mọi người vội vã cho công việc của riêng mình. Khả Ái rất thích đi dưới cây dù trong suốt giữa cơn mưa và ngắm nhìn cuộc sống diễn ra quanh mình qua lớp mờ mờ ảo ảo của cơn mưa đem lại. Đôi khi cô ngước nhìn lên Trời qua lớp dù trong suốt, để cảm nhận cơn mưa như thể trút vào mặt mình. Hôm nay Khả Ái mang tâm trạng ổn định hơn sau nhiều ngày qua.

Trên đường đi, cô tấp vào một siêu thị hoạt động hai mươi bốn giờ, là nơi cô thường đến để tự mua cho mình bữa sáng. Cô chọn một hộp bánh sandwich kẹp thịt hun khói và rau củ, cô không quên làm cho mình một ly cafe nóng tại cửa hàng.

"Hôm nay đến sớm thế em gái, mới bảy giờ thôi." Chị thu ngân tỏ ra thân thiện.

"Phải nhiệt liệt chào đón cơn mưa đầu mùa mà chị." Khả Ái dí dỏm "Chị làm ca nào mà đi sớm hay trễ đều gặp chị vậy?"

"À! Tám giờ ba mươi chị mới được thay ca nên tầm giờ này là gặp chị thôi." Chị thu ngân đưa bao thức ăn nhỏ và hoá đơn cho Khả Ái. "Đây của em ba mươi bảy ngàn. Uống cafe hoài không tốt đâu nhé."

"Dạ! Cám ơn chị. Em đi đây." Khả Ái thấy có cảm tình với chị thu ngân hay quan tâm này.

Sau khi tính tiền, Khả Ái bỏ vào balô cái bánh kẹp và bước ra khỏi cửa hàng với một tay cầm dù, tay kia cầm ly cafe. Cảm giác mà một ly cafe nóng dưới mưa đem lại thật đặc biệt với Khả Ái. Từng bước cô cứ đi cho đến khi trời tạnh hẳn cơn mưa, cũng là lúc cô đã đến trường.

Bầu trời lúc này lại xanh trong vắt, cây cỏ như được tắm mát và khoác lên mình chiếc áo mới, màu thiên nhiên thật diệu kỳ. Khả Ái xếp dù, nhìn ngắm xung quanh một lúc và bước vào trường. Việc đầu tiên của cô vẫn là đến bên chiếc tủ sắt cá nhân, sắp xếp sách vở cần thiết cho hai tiết học đầu tiên. Cô chưa thấy Phong Thư Đỏ, nhưng cô biết chắc chắn không sớm thì muộn nó sẽ xuất hiện vì chưa ngày nào nó bỏ quên cô. Khi đóng tủ, trong vô thức Khả Ái nói: "Bắt đầu ngày mưa tốt lành nhé." Chính cô cũng không biết mình đang nói với ai.

Từ khi Khả Ái gia nhập câu lạc bộ Toán Học của trường, dường như mọi người đã có cái nhìn khác về cô. Họ không còn xa lánh cô nữa. Có người còn tỏ ra thân thiện với cô hơn. Đôi khi Khả Ái thật chẳng biết lý do vì sao họ lại thay đổi như vậy, với mục đích gì? Nhưng thêm một người bạn vẫn hơn một kẻ thù. Mặc dù đã có cô bạn thân nổi tiếng Tuệ Lâm bên cạnh, nhưng vấn đề trường lớp, bạn bè vẫn là gánh nặng mỗi khi cô bước vào trường mà không học lớp mỹ thuật với Tuệ Lâm. Giờ đây có vẻ tình hình đã dễ thở hơn với Khả Ái. Một năm học đã gần kết thúc, đối với Khả Ái có lẽ đây là một cái kết đẹp để đón chờ một năm học mới, năm cuối cấp sáng sủa hơn. Môi trường này đúng là đã phải tận dụng thời gian quá dài để chấp nhận cô, nhưng thà trễ còn hơn không bao giờ. Khả Ái về lớp, nhìn lại quãng thời gian gần một năm mình bước vào môi trường này, với những con người nơi đây.

[Ngôn Tình] Chân Mây Cuối TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ