Tatlong katok ang pumukaw kay Amir. Nang bumukas ang pintuan niluwa niyun si Mrs.Crison at ang dalawang babaeng empleyado niya.
They look confused. Wala ideya kung bakit niya ito pinatawag.
Pagkatapos na makita niya sa CCTV na kinausap ng dalawa babae si Rebeka kaagad niya ito pinatawag.
"They are here, "si Mrs.Crison.
Walang emosyon na makikita sa mukha niya na hinarap niya ang dalawang babae.
"Goodmorning,Sir!"pagbati ng isa. Francine,the name.
And the other girl,name is Liza.
Nasa mga mata nito ang pagkamangha habang tinitigan siya.
Pero wala siyang panahon para bigyan ng pansin kung pagnasaan man siya ng mga ito.
They are not Rebeka. Not will be.
"I want Ms.Womanland,here,Mrs.Crison,"untag niya rito na may pagtataka man ay tumalima naman ito sa utos niya.
Nanatili nakatayo ang dalawa babae. As their boss. He need to treat them as his employee and professional.
"Be seated,girls,"utos niya sa mga ito.
Namgingiti naman sumunod ang mga ito sa utos niya. Magkatabi na umupo ang mga ito sa pahabang sofa samantala siya ay nakatayo sa gilid ng single sofa.
Agad na bumaling siya sa pagbukas ng pintuan pagkatapos ng ilang katok.
Unang pumasok si Mrs.Crison kasunod si Rebeka.
Tahimik lang ito pero natigilan ng makita ang dalawang babae na nakaupo na unti-unti nabura ang aliwalas ng mga mukha..
Binalik niya ang tingin sa dalawang babae.
"May ideya ba kayo kung bakit ko kayo pinatawag,Ms.Francine,Ms.Liza?"
Agad na nagpalitan ng tingin ang dalawang babae.
"Sir,we have no idea,"sagot ng Francine.
Tumango-tango siya saka bumaling naman kung saan magkatabi nakatayo si Mrs.Crison at Rebeka.
"How about you,Ms.Womanland?"
Sumulyap ito sa dalawang babae saka binalik sa kanya ang tingin nito.
"Tungkol po ba ito sa sinabi ko kanina?"
Isinuksok niya ang dalawang kamay sa magkabilang bulsa ng gray slacks niya.
"I won't tolerate it. That's not the right behaviour of my employee here,"tugon niya.
Naulinigan niya ang pagsinghap ng isa sa dalawang babae. Sigurado siya na natanto na ng mga ito ang dahilan.
"E-excuse me,Sir.Conan,"untag ng Francine.
Bumaling siya rito. Nakatayo na ito. She look defensive even she's not yet explaining her side.
"Sir. Conan,i think,she's mistaken what we were told her,lately,"saad nito.
"Yes,Sir Conan! Gusto lang namin siya payuhan na..payuhan na sana maayos ang trabaho niya sa inyo since wala pa po nagtatagal sa inyo,"segunda ng Liza na tumayo na din sa tabi ng nauna.
Sa tingin ba ng mga ito maniniwala siya?
"Then,why do you care about it?"deretsahan niyang sabi sa mga ito.
Natigilan ang mga ito at mababanaag ang pangamba sa mukha ng mga ito.
"Hindi ba may sarili kayong trabaho? Trabaho niyo ba na pakielaman ang trabaho ng iba?"
BINABASA MO ANG
Let the love begin : Amir & Rebeka byCallmeAngge
VampirosNagkakilala sina Amir at Rebeka sa WOMANLAND,kung saan isang prinsesa si Rebeka at isa naman ordinaryong bampira si Amir,ang apo ng mangkukulam na si Lupe. Matapos ang kaguluhan at kasamaan ng nakakatandang kapatid ay nakapiling na din ni Rebeka a...