3 years later...
"SIGURADO kabang hindi mo tatanggapin ang offer ni Mr. Villauer?"
Nagpatuloy lang si Vanessa sa paglalakad, "I'm one hundred percent sure. Stop repeatedly asking that question, Pyon."
Pyon, the manager of Vanessa, sigh, "I just don't want you to feel regret, Vanessa. His offer is actually big compared to the other companies, that's once in a life time!"
Tumigil ang babae sa paglalakad, lumingon dito at humigop ng kapeng dala-dala bago magsalita, "Bakit hindi ka nalang ang magmodel sa kanya? Total, gustong-gusto mo naman diba?" Ngumiti sya dito, puno ng pangaasar bago naglakad ulit.
Naiwan nalang sa pwesto ang manager na si Pyo, napailing nalang at sumunod dito. "Fine, if that's what you want. And please, fix that attitude of yours. Kaya walang tumatagal na manager at kasama ka eh." Sita nito.
She chuckles, "Pyon, ikaw lang naman ang nasa tabi ko at magiging nasa tabi ko. Wala na iba."
"Hindi mo alam. Remember, some unexpected,"
Her body unconsciously stiffened. She saw someone. Hindi sya nito kilala pero kilala nya ito. Naaalala nya ito. Lalo na ang nangyari sa kanilang dalawa,
"....happens for a reason."
Fuck. Minsan, napapaisip nalang sya kung may lahi bang manghuhula ang manager na nahired nya. Manghuhula ba ito o manager nya?
She flinched when their eyes met, ilang segundo lang bago umiwas ito. Nakasunod ito sa...isang lalaki na kilalang-kilala nya din, at nagtama nga din ang paningin nilang dalawa.
"Oh! Vanessa, my dear!" Maliwanag ang mukha nito habang papunta sa kanilang direksyon.
Napatigil naman sa pagsasalita ang manager ni Vanessa, na nasa likuran nito. "Ah, si Sir Wilhiath yan ah."
"Starting today, you will shut your mouth, Pyon. That only bring curse and disaster." Komento nya dito bago nakangiting sinalubong si Wilhiath.
"Hello, Sir Wilhiath. How lucky we meet again." Plastik syang ngumiti dito.
Wilhiath, a middle age man director and who openly like her. Isa syang Porn Model ngunit hindi nya alam kung bakit at paano napupunta ang direktor na ito kung nasaan sya. Lagi itong umaaligid-ligid at gumagawa ng paraan upang mapalapit sa dalaga.
Ang mabuti dito ay may lakas na loob itong ipagmalaki at ipag mayabang na nagugustuhan sya nito. This is quite advantage to her, kahit may mga rumors na naman, alam nya na gusto sya ng lalaking ito.
Hindi gaya ng ibang tao sa tabi, tahimik nga ngunit may tinatago namang baho. I despite them, I hate that kind of people. That's the reason why she still tolerate this Wilhiath behavior, even it's disgusting.
May malapad itong ngiti sa labi. "Yes, yes. Ano nga ang tawag nila dito? Destiny?"
Tawa lang ang tanging magagawa nya sa mga ganitong sitwasyon. Ang mga corny nilang banat! Destiny, my ass! Kanina pa kaya ito nakatago! Ang kapal ng mukha!
Hinawi lang nya ang hibla ng kanyang buhok papuntang likuran ng tenga nya. "Talaga? Hahaha." Pinakita nyang sumilip sya sa likuran nito, "And who is this, Sir Wilhiath? New face?"
Sinadya nya talaga ang kilos na iyon para tumigil na. Sumimangot nga ang matanda, tinago nalang nito sa ngiti bago ipakilala ang nasa likuran nito.
"Hindi, bagong salta lang sya sa lugar natin. Nirecommend sya sa akin ng mga kaibigan ko, may tiwala naman ako dahil mga sikat sila."
Her smile almost twitch, she can't take this. His bragging is out of this world, she didn't even care! "Oh, and?"
Wala naman itong napansin at nagpatuloy lang, "I trust them so I invite him here. This is Jaey Daeq, a Sculpture."
YOU ARE READING
Vanessa Quinto
RomanceErotic Series #2: Vanessa Quinto Vanessa Quinto is the kind of woman who likes to have fun. She will do anything to obtain sexual relations-she loves them so much. Halos lahat ay natitipuhan at nagugustuhan nya...nonetheless, there is an exception a...