"MOM, am I beautiful?" Vanessa suddenly asked her mother, looking forward to the thoughtful answer.
Nagsalubong saglit ang kilay nito pero agad 'ding ngumiti. "Of course, anak kita." Sagot nito, "May nagsabi ba sayo na pangit ka? How honestly blunt."
Her mom giggles makes her piss. "No! Anong kapangit-pangit sakin? At sino sya para sabihan ako nang ganon?!" Walang karapatan ang kahit sinong tao para sabihan sya ng ganito! Tsk!
"It's just my thought, dear daughter." Her mom with her pretty smile. "Bakit ka nga pala nagtatanong ng ganyan?"
Hindi ito ang ini-expect nyang tanong ngunit may kalapitan nadin naman. Maaliwalas syang ngumiti sa sariling ina, "Someone mistaken me as a princess."
"Wow, everyone was blind."
"May sinasabi ka, mom?"
"Wala, sinabi ko lang na buti hindi pa nila nagawang makapagsalamin."
"Mom! May sama ng loob ka ba sa pagbabanggit ko na maganda ako?" Inis nyang tanong dito. Her mom should be supportive at her daughters confidence.
Hinawakan nito ang kamay ng dalaga sa counters table, nagbi-bake kasi ito para sa kanilang meryenda. "Vanessa, I can be hot and cold for you. Pero hindi ako lumaki bilang isang sinungaling, ha?" Mahin-hing sabi nito na tila inaalo ang isang batang babae.
Kulang nalang ay tuluyan na lumabas ang ugat nya sa noo. "Sikat ang anak mo'ng ito, mom." She stated.
Tumango-tango lang ito bago tumalikod sa kanya para tignan ang cupcake na nasa oven. "Yes, yes. Modelo ka, hindi nagtitinda ng forniture shop kaya huwag ka magbuhat ng sariling bangko."
"Argh.." She groaned in frustration. Patagal ng patagal, mas lalo na syang nahihirapan kausapin ang ina nya.
Sa una talaga, wala sila masyadong interaksyon lalo na't kada palit nito palagi ng partner. Ngayon lang ito nangyari sa pagitan ng magina, kaya hindi nila maiwasang manibago.
Lalo na si Vanessa. Napagdesisyunan na nya ngang bumalik sa mansyon isang beses sa isang linggo, which is matatawag na malaking improvement, kaya may bonding nading nagaganap sa kanilang magina.
She inwardly sigh, "Ayon na nga, nakakabothered lang na ganoon ang tingin nila sakin kahit napakalayo ko sa isang prinsesa." Pagkwento nya habang inaalala ang nangyari ng mga nakaraang araw lang.
"Anak, sanay ako na nagbubuhat ka ng bangko kaya huwag mong ugaliin ang maging humble. Hindi bagay sayo."
Ngunit nawala 'din agad iyon dahil sa sinabi ng ina nya. Haa! Ganito naba talaga kapag masaya sa buhay nila? Naninira ng buhay ng iba?
Ignoring what her mother's side comment, she continues the flashback on her head. Nagkaroon talaga sya ng plano na dalhin si Jaey sa isang art museum na hindi masyadong sikat.
Anong dahilan kung bakit kailangang hindi masyadong sikat? Dahil sa mukha ng lalaki! Kumikinang ito kahit saan man magpunta! Madaming kusang dumidikit dito dahil lang sa mukha nito.
Back to the flashback, talagang ginawa ito ni Vanessa at himala naman na pumayag ang binata, mukhang tama nga ang sinabi ni Leigh na about sa inspiration kuno nito. Fastforward, may nakilala silang isang director at nagkataon pa na Porn Director ito.
Si David Guerera ang nagsabi sa kanya na mukha syang prinsesa, na kinagulat nya. Hindi dahil sa pagbanggit ng prinsesa, may pagka childish pala ang isipan nito. Mukhang walang experience sa flirting or complement kahit may katagalan na nagta-trabaho sa Porn Industry!
Grabe pala, ngayon ko lang nalaman na may mga virgin 'din palang lalaki kahit sa Porn nagta-trabaho.
She took note of that. May mga bagay pa pala talaga syang hindi nalalaman. At isa nadin doon ang kung gaano padin kagwapo si Jaey kahit tumitingin lang sa isang painting, sculpture or anong makita sa art museum.
YOU ARE READING
Vanessa Quinto
RomanceErotic Series #2: Vanessa Quinto Vanessa Quinto is the kind of woman who likes to have fun. She will do anything to obtain sexual relations-she loves them so much. Halos lahat ay natitipuhan at nagugustuhan nya...nonetheless, there is an exception a...