LILAC means first love. Ito ang binibigay ng mga lalaki sa mga babae, pinapaalam na ang babae ang first love ng isang lalaki.
Ang simbolo naman ng purple gerbera ay pagpapahiwatig na interesado ang isang tao sa pinagbigyan nito.
Vanessa lips twitched every time she think about the meaning of these flowers. Kuhang-kuha ang malambot nyang puso. Hindi nya nga akalain na magugustuhan nya ang gantong bagay eh.
Wala parin syang ideya kung sino ang magtatakang magbigay sa kanya ng ganto, maliban nalang kung,
"Bakit?" Biglang tanong nito nang mapansin ang mata nya dito.
Saglit na humigpit ang kamay nya sa bouquet bago nawala ito. "Wala naman. Uuwi na tayo, diba?" Tanong nya.
Nakatutok lang ang lalaki sa daanan. Masyado na kasing madilim ngayon, kaya nga higit na nagtaka ang dalaga kung bakit sumulpot nalang bigla ito.
"Yes. Saan naman tayo pupunta kung hindi kita iu-uwi?" Tanong ni Jay pabalik.
She grin, "Condo mo." Wala syang narinig dito kaya nanlalaking mata nyang nilingon ito, "May balak ka talaga?"
Sumama ang mukha nito at sinulyapan sya. Kahit ganon kasaglit lang, nakita ko ang hiya sa mata nito. "Vanessa!" And she's correct, this time, he feels extremely ashamed.
And she's damn proud about it. Nagagalaw na nya ang baso! Sabi na eh! Walang makakatalo sa karisma ng isang Vanessa, heh!
When the time comes, that this man is gentle as shit to her...siguradong hindi nya ito kakayanin. Shit, she's extremely excited just imagining it!
"You can also make a face like that, huh." Napalingon ang dalaga dito dahil sa sinabi bigla.
"What face?"
"Having fun." Vanessa's speechless. She can't find the right word, she could only stare at his face.
Napansin siguro nito ang itsura nya, "Bakit naging ganyan ang mukha mo?"
"Ano naman?"
"Mukha ng natatae."
Dahil dito, nakakuha na sya ng salitang maisasampal dito. "Ang tarantado mo talaga minsan 'no?" Salubong na salubong ang kilay nya.
Kahit hindi nakaka-offend, basta kapag galing sa bunganga nito, sumama sa pandinig nya. Ganto ata ang mangyayari kapag palaging nabuka ang bibig ng isang Jaey Daeq.
Kung ganyan lang, mas mabuting i-close nalang ang mouth!
"Mas tarantado pa ako pero may panahon 'yon."
Hindi nya maiwasang makinig sa katabi. Wala eh, mahina talaga sya sa mga gwapo, paano pa kaya sa nagugustuhan nya? Fuck! Ba't sya kinikilig?!
Pinipigilan nya ang labing umangat, halos nakalimutan na ang sama ng loob sa binata. "Kailan naman 'yon?"
Nang lumingon ito sa kanya, parang tumigil ang lahat at nagtagal ng mahigit ilang oras ang nangyari na 'yon. Bumalik nalang ang lahat nang makita nyang nakatutok na ito sa daan at sumagot,
"In bed."
Napatulala si Vanessa. Naramdaman na nya ang kakaiba sa kanyang katawan. Hindi nalang ang pagkababae o katawan nya ang nag-iinit dahil kasama na ang mukha nya!
Putangina! Saan nito natutunan ang ganto?!
"Ang bastos mo!" Saway nya dito. This is bad! This is not good for her health!
Tumama naman ang isang mahinang hagikhik ni Jaey sa tenga nya. Sarap pakinggan araw-araw, maituturing lullaby narin ng sambayanan...pero sa kanya lang 'yan, tsk.
YOU ARE READING
Vanessa Quinto
RomanceErotic Series #2: Vanessa Quinto Vanessa Quinto is the kind of woman who likes to have fun. She will do anything to obtain sexual relations-she loves them so much. Halos lahat ay natitipuhan at nagugustuhan nya...nonetheless, there is an exception a...