02

493 38 137
                                    








You sighed heavily as you stared sa paper na hawak mo. You won as SC President. Ayaw pa tumakbo nila Izana at Ashy for partylist. Sabi nila sa Third or 4th year na. Gusto raw muna nila mag enjoy katulad na lang nung isang araw.


Flashbacks


Payapa kang nakatambay sa bench when Izana came with his friends. "Hoy Izana Kurokawa!" Someone shouted his name kaya napatingin ka naman and you saw Ashy na may dala dalang papel.


"What?"


"Tama yung answer ko, bakit mo minalian?" She asked.


"May alteration ka." Maikling sagot niya.


"ANG KAPAL NAMAN NG MUKHA MO WALANG SINABI SI MAAM NA BAWAL ALTERATION!" She answered.


Nagulat ka naman when someone sat by your side. "Tignan mo maga guidance yang dalawa." Bulong nito sayo kaya tumingin ka naman and it's Chifuyu.


"Ano bang pinag aawayan nila?" You asked.


"Kasi naunang mang inis si Ashy edi gumanti lang 'tong isa. Competitive pa naman yan si boss madam." He answered. "Oo nga pala, kumusta pagiging President?"


You sighed heavily. "Kapagod."


He smiled at you. "Kaya mo yan. Basta wag mo i-overwork sarili mo."


"Coming from you na nags stay sa school kasi busy rin."


He chuckled at ginulo ang buhok mo. "Dummy, hindi ako busy. I'm waiting for you, palagi."


You raised your brow. "What are we para hintayin mo ako?"


"Friends."


Okay, Friends.


"UY GAGO SAPOL HAHAHAHAHA!" You heard someone laughed at pagtingin mo ay sila Ran.


"Tangina di makaganti kawawa!" Asar nila Rindou.


Chifuyu's right. Na guidance office sila. Hindi mo na lang sila pinansin and immediately leave the frame.







Ngayon naman ay nakita mo silang nagrarambulan sa garden. Nagbabasaan pa nga. "Tama na, Ashlyn. Ayoko na maguidance." Izana said.


"Ikaw may kasalanan! Kung sinulat mo agad real score ko, hindi tayo aabot sa ganto!"


You rolled your eyes. Bagay sila. Parehas matalino but the difference? Is their attitude.


End of Flashbacks




Dumiretso ka na lang sa office niyo. Vacant time niyo naman. Doon ka na lang matutulog.


You opened the door at nakita mong nandon ang mga officers. "Hello Pres!"


You smiled at them. "Vacant niyo rin?"


"Opo."


Dumiretso ka naman sa usual seat mo. You opened your phone at nakita mong may chat si Chifuyu.


Chifuyu Matsuno

Chifuyu
hi pres, where are you

po?


You bit your lower lip at agad na nagtype.

Y/N

Youth | M. ChifuyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon