16

339 23 23
                                    








After that Family Dinner thingy, umuwi ka kasama family mo while Chifuyu? Yes, he's drunk. Pagkarating pa lang ay amoy alak na sabi ng Mom niya that's why he's acting like that.



Hindi mo lang siya naamoy masyado dahil sa pabango niya. You asked his friends pa nga and confirmed na nag iinom nga sila.


Chifuyu just leave early kaso naparami ata inom kaya ganoon. Kaya pala kung ano ano yung mga shared post nila sa facebook.


Even the ig story of him, mukha siyang hindi nakainom. Kaya pala mukha siyang bored kasi tumatama na yung alak sa sistema.


Kung makacling pa sayo last night. So dumb, Y/N. Kinilig sa wala.


You went out of your room dala dala ang bottled water, food, and a medicine for hangover. You saw him na nakatungo sa desk niya habang sila Baji ay nagtatawanan.


"Can i come inside of your class?" Tanong mo kay Mitsuya and he just nodded kaya dumiretso ka kay Chifuyu.


You softly tapped his shoulder. "Wake up, eat ka muna and drink this. Inom inom ka pa." You said.


He slowly looked at you. "Ang sakit ng ulo ko."


"Sino ba kasing nagsabi na mag inom ka?" You asked. "Alam mong may family dinner tapos nag inom ka."


He ate the sandwich you made. "Sila Baji kasi! Aya nang aya." He said.


"AKO NA NAMAN! SI MIKEY 'YON!" Sigaw niya.


"ANONG AKO!? MASAKIT ULO KO WAG NIYO AKO GULUHIN!" He said.


"Tangina niyo sisihan kayo nang sisihan. Si Hanma nasa cr sumusuka!" Sigaw ni Ryusei.


"ALAK PA MGA PUNYETA!" Sigaw ni Koko.


"Tara inom ulit." Rindou said.


"Ay bawal ako par aya ka nang aya wala na nga akong pera saan b- ARAY!" Chifuyu said at binatukan mo.


"Ipahinga mo yang atay mo ha!" You answered.


"Y/N, MAY TEACHER NA!" Hera said.


You looked at Chifuyu. "Ubusin mo yan. Inumin mo yang gamot. Alis na ako." You said.


"Sige po, madam."


You went out of their room at dumiretso sa classroom niyo. Puro discussions and activities lang ginagawa niyo. Naririnig mo naman ang sagutan sa Section Uno, nagpaparamihan na naman ng mga points yung magshota.


Tahimik ka lang na nakikinig and Chifuyu's words keep on running in your mind. Tangina, hindi mo alam kung tatanungin mo siya tungkol jan. Hindi mo alam kung magsasabi siya ng totoo o hindi.


Boys really love to say something pag lasing sila. Pampalakas nga ng loob ang alak.


Part of you wants to believe him pero there are also part of you na ayaw mo siyang paniwalaan.


"Bakit ka naman nakatulala sa notebook mo?" Ken asked.


"Wala, may iniisip lang!"


"Gusto ka rin niyan wag mo na isipin." He answered and you frowned at him.


"Ewan ko sayo, Ken. Shut mo na lang ang mouth mo."


You want to distance yourself sa kanya. Baka mamaya he's just giving you some mixed signals edi nasaktan ka pa. Baka inaya mo pa mag mix and match sila Senju. Mix and match pero alak version.


It's hard to catch feelings with your best friend. You don't want to ruin the relationship you have right now but deep inside you're hoping that he feels the same way.











Lunch time na pero mas nauna ang dismissal niyo kela Chifuyu kaya you decided na kumain na lang agad at dumiretso sa cr to brush your teeth.


Pagkalabas mo sa cr ay dumiretso ka sa classroom niyo. Hindi mo kinakausap ang mga kaibigan mo and they understand you with this kind of your phase.


You put your airpods on and play a song. Burnout by Sugarfree. It's an OST from I'm Drunk I Love You movie, fave niyong dalawa ni Chifuyu.


Nag uumpisa pa lang pero parang gusto ko na mag back out. You are so hard to love.


And looking at Chifuyu? He deserves someone that will love him unconditionally.


Buong araw mo sa school ay wala kang ibang ginawa kundi makinig at mag zone out hanggang sa mag uwian.


You went out of your room sakto namang nandoon si Ashlyn. She smiled at you. "Bukas tayo magkape after class. May mga tasks kasi ngayon."


You smiled at her. "Sure, ako rin. Nag tambak ba naman."


She chuckled. "I'll see you tomorrow."


"Thank you, Ashy."


You waved your hands at agad ka namang umalis. You put your airpods on again and listen to Backburner by NIKI.


You kinda relate with this song lalo na sa part na 'cause maybe you'll finally choose me after you've had more time.


Pipiliin ka pa rin ba niya ngayong sober siya? Will he finally choose you dahil gusto ka niya hindi dahil sa pressure ng mga nakapaligid sa kanya?


Or he'll choose you when he has more time.


You stopped walking when you saw Mitsuya na nakaupo sa bench. "Mitsuya?"


"Oh hi, pauwi ka na?" He asked and you nodded.


"Ikaw?"


"Oo, ang tagal lang nila Baji. May kumukulit pa kasi kay Chifuyu. Speaking of the devils." He said and looked at behind your back.


You saw Chifuyu na nakanguso. "Kaya pala hindi mo ako pinapansin kasi mas gusto mo kasama si Mitsuya."


You frowned at him. "Baliw ka na naman."


"CHIFUYU, MAY NAIWAN KA!" His ex said kaya pinanood mo lang sila.


"Ano 'yon?" He asked and your eyes widened when she kissed Chifuyu on his cheek.


"Putangina." Kazutora said.


"Kung ako sayo, naghuhukay na ako ng libingan ko." Manjiro said.


Agad na umiwas ka and calm yourself down. Kunware walang nakita. Wala ka na ngang energy, mas lalo pang nawala sa nakita mo.


"Uwi na ako." You said.


"Hatid na kita." He said.


You frowned at him. "Magpapahatid ata sayo ex mo."


"Ako na lang maghahatid sa kanya, Chifuyu." Mitsuya said and smiled at me.


"May extra helmet ka ba?" He asked at agad na tumango si Mitsuya.


"Wag ka mag alala, iingatan ko 'to." He answered.


Chifuyu looks so annoyed but he sighed heavily. "Sige, ingat kayo pre. Message mo na lang ako pag nakauwi ka na."


"Ano ba tayo para i-update kita?" You asked.


"Patay naghahanapan na sila ng karapatan." Ran whispered.


He didn't replied. You put Mitsuya's helmet on your head. "Mitsuya's the one who'll message you na lang. Alis na kami."


You hopped on Mitsuya's motorcycle and encircle your arms around him. You rested your head on his back. Agad na bumusina si Mitsuya at nag drive paalis.


You let your tears fall. Tangina, bakit ba nagseselos ako sa wala? Wala naman akong karapatan para maramdaman 'to.



Youth | M. ChifuyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon