04

382 33 43
                                    













"Tanginang ingay na naman nila." Bulong mo.


"May bago ba?" Hera asked as she scrolled through her phone.


Naghahanap ka ngayon ng mg gowns for your debut since August na. Mabilis lang ang buwan ngayon. "Anong balak mo sa debut mo?" Migs asked as he sat by your side.


"Eto naghahanap ng mga gowns." You said.


"Oh my god! I'll help you jan. May mga kilala akong designers." Hera said.


You frowned at her. "Masyadong magastos kung designer. Gusto ko lang sim-"


"Kinakausap nga ako ng Mom mo. Tulungan ko raw siya maghanap ng mga venue kasi for sure aayaw ka sa plan niya." She said.


"HERA NAMAN!" Sabay na sambit nila Migs at Ken.


"Oops sorry, my bad." She said.


"May plano pala kayo ah." You said.


"SABI KO SAYO I-TAPE MO BUNGANGA NI HERA!" Ken said.


You chuckled. "Alright, magpe pretend na lang ako na wala akong narinig." You said.


"Pag ang puso ko ay nagmahal. Garantisado na magtatagal. Pero kung ito'y masasakal. Hindi mo 'to matitikman." Rinig mong pagkanta ni Chifuyu.


"WOOOH!! IGILING MO PA BAJI!"

"KUNIN MO SIGURO!"


Napailing ka na lang. Nagbabaliwan na naman sila. Kung sa buong section sa 4th year, kayo ang tahimik. Pag sa paingayan, laging panalo ang Section 1.


Pero pag duo sa mga Section? It's always the Section 1 and 2. "Pres, kailan po yung Fund Raising Event?" Your classmates asked.


"Next week po ata or this week." You said. Kaya busy ka rin lately kasi nagpe prepare ka para sa event. 


"Magpeperform ka doon, right?" Tanong nila Migs and you nodded.


"Kantahin mo Fallen para sa bff premium mo." Asar nila Hera.


"Wag kayong ganyan pag ako nafall talaga kayo sisisihin ko." You said.


"Bagay naman kayo. Sakto sa forehead kiss ang height." Asar ni Migs.


"Tapos mag bff pa since first year HAHAHAHAHA!" Gatong pa ni Ken.


"Dagdag pa na kilala na both sides." Sabi ni Hera.


Bawal ma fall sa kaibigan. Masakit daw. Mahirap mag move on pag nasaktan. 


Besides, mukhang may ibang gusto si Chifuyu. Hindi naman kayo open about sa lovelife.


"What if ask natin si Chifuyu kung sino crush niya?" Tanong ni Hera.


Sakto namang napatingin ka sa labas dahil may kumatok. Si Chifuyu pala. Agad na tinignan ka ng mga kaibigan mo na may halong pang aasar.


Agad kang tumayo at dumiretso sa kanya. "Anong problema mo?" You asked.


"Wala lang. Pupunta ako sa canteen, may papasabay ka?" He asked.


You looked at your watch. "Wala pa namang breaktime ah."


"May bibilhin kaming art materials. Ano? Papasabay ka? Pagkain?"


Youth | M. ChifuyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon