Today is the Fund Raising Event. Hindi mo masyadong pinapansin si Chifuyu after what happened in Tagaytay.
"Girl, kung magselos ka naman parang may karapatan ka." Hera said habang inaayusan ka.
Ikaw kasi ang magpe perform after Paraluman. "Grabe nga yan si idol. Tinatanong tuloy kami ni Chifuyu kung badtrip ka ba." Ken said.
"Alalang alala na sayo yung tao pansinin mo na kasi." Migs said.
You pouted. "Wala lang ako sa mood, okay? Tsaka hindi ako nagseselos 'no." You whispered.
"Hindi nagseselos your ass! Mga tweets mo nga sa dump acc mo halatang selos ka. Ano nga ulit 'yon?" Migs said.
"Ano raw ginagawa pag nagseselos tapos nag quote tweet siya na syempre naglilinis ng baril." Sagot ni Hera at nagtawanan sila.
"Patingin naman ako ng karapatan." Ken said.
You stood up and stared at the mirror. "Ewan ko sa inyo, bahala kayo jan."
Naka jeans ka and black sando top with cardigan na itim. Naka curl ang baba ng buhok mo. "Ganda mo tapos nagseselos ka lang sa wala pa sa paa mo." Hera whispered as she fixed your hair.
"Kaya nga. Hindi ka dapat nagseselos doon!"
You looked at them. "Alam niyo, hindi ko kayo maintindihan. Kanina sinasabi niyo nasaan ang karapatan ko ngayon cinocomfort niyo ako. Very mag bff ang gawa niyo ah. Pukpok ko sa inyo tong gitara ko."
"Wow rapper!" Migs said.
"Nak, mags-start n- you're so pretty!" Ms. Vien said.
Agad na namula ang pisngi mo. "Thank you po." You answered.
Sakto namang dumating ang Paraluman. You saw Izana and his friends na tumingin sayo. "Good luck po." You said and they smiled.
"Good luck din mamaya." Sambit nila at dumiretso na sa stage.
Agad na nagtilian ang mga estudyante. Rinig na rinig mo rin ang sigawan nila Chifuyu. They're teasing Ashy.
"IDOL PAKISS!" Sigaw nila Baji.
"Grabe ingay nila." Hera said.
"Sila Izana yan e." Sagot mo. You saw Chifuyu na nakatingin sayo kaya agad kang umiwas.
After mo makikanta kela Izana. Tinawag ka na dahil turn mo na. "OH MY GOD, HELLO Y/N!" Senju shouted.
You smiled at her. Inayos mo agad ang gitara mo pati ang microphone. "Hello, good eveni-"
"WHOO!! BAKA SC PRES YAN DATI!" Sigaw ng mga students.
You chuckled. "Ngayon lang ulit ako kakanta and it's for our fund raising event. Sana last na 'to, charot."
You started strumming your guitar. "Aww." The crowd reacted kasi familiar sila sa song.
"Oo nga pala, hindi nga pala tayo." Pagkanta mo and you accidentally met eyes with him.
"Hanggang dito lang ako, nangangarap na mapasa'yo." Nakangiting pagkanta mo. All you do right now is to admire him. Hanggang pangarap na lang lahat.
"Hindi sinasadya na hanapin ang lugar ko."
Hindi mo alam kung same ba kayo ng nararamdaman. Kung kabag lang ba 'to?
BINABASA MO ANG
Youth | M. Chifuyu
FanfictionDespite his name implying winter. Chifuyu is kind and warm to those around him, including Y/N. What if the two become best friends? What if one of them had feelings for the other? Started: March 17, 2023 Ended: June 26, 2023