06

388 33 74
                                    














You slowly opened your eyes and the first thing you saw was Chifuyu's face. He's sleeping peacefully habang nakayakap sa bewang mo. 


You fixed his messy hair and removed his arm. "Wake up, dummy. Mala late tayo sa class." You whispered.


You can feel na sumasakit ang puson mo, mukhang magkakaroon ka. Sana wag ngayon. You went to your closet at kinuha ang damit mo, wala kayong PE Class ngayon kasi tapos na kayo sa activity. Mas nauuna kayo sa lesson kesa sa Section 1.


May Field Day sila ngayon kaya niready mo na rin ang uniform ni Chifuyu, even his id. Pagkatapos mo mag prepare ay nauna ka na maligo. Bahala na jan si Chifuyu. 


You took a quick shower at paglabas mo wala na si Chifuyu baka naliligo sa kabilang kwarto. Agad kang nagbihis at umupo sa tapat ng salamin. 


"CHIFUYU, TAWAGIN MO NA SI Y/N! KUMAIN MUNA KAYO!" You heard your Mom's voice.


"Opo Tita, naliligo pa po kasi ata. Baba na lang po agad kami." He answered.


The door of your room opened at nakita mo si Chifuyu na naka uniform na. Nagulat pa siya when he saw you na nakatingin sa kanya. "Baba na raw." He said.


"Later." You answered at pinagpatuloy ang ginagawa mo.


"Ano ba ginagawa mo?" He asked at tumabi sayo habang pinapatuyo ang buhok niya. 


"Nag aayos." You answered at binaba ang plantsa for your hair. Agad mong hinugot ito sa pagkakasaksak and fixed your bangs.


He brushed his hair at pinanood ka mag apply mag make up. "Manonood nga ako video sa youtube tapos tatry ko sayo skills ko." He said and you chuckled.


"Wag na baka gawin mo akong clown."


"Ayun nga gusto kong gawin." He said kaya agad mo siyang kinurot.


Pagkatapos mo mag ayos ay tumayo ka sa tabi niya. It's already 5:15am, maaga kayo lagi pumapasok pag magkasabay. 


"Hindi ka naka PE?" He asked at sinuot nag hoodie niya.


"Masyado raw kaming nauuna sa lesson and activities." You answered.


Aalis ka na dapat but he pulled you again and fixed your necktie and collar. "Yan. Maayos na. Picture tayo." He said at kinuha ang phone niya.


Agad ka namang ngumiti at nag mirror shot kayo. He even put his hand sa taas ng ulo mo at nag crossed arms ka. 


"Baba na tayo?" He asked and you nodded.


Kukuhain mo na sana yung bag mo pero agad niya itong kinuha. "Ako na magdadala." He said.


"Paano yung helmet?" You asked.


"Ako na rin po." He said and picked up yung helmet niyong dalawa.


Sabay pa kayong lumabas ng kwarto habang nag aasaran. "Mababaliw na naman sayo niyan mga babae mo." You teased him.


He rolled his eyes. "Bahala sila jan. Mga lalaki mo nga lagi ring baliw sayo." 


"Grabe ka naman sa mga lalaki. Wala nga." You said.


"Hindi mo talaga malalaman na may mga lalaki ka. Lagi kang galit e." He said.


"Y/N and Chifuyu, kumain na kayo." Your Dad said.


Youth | M. ChifuyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon