Special Chapter I

325 23 18
                                    











Ever since high school ended, wala na kayong masyadong gala ni Chifuyu due to busy schedules. Napunta pa nga kayo sa cool off at nagka usap lang ulit when Selene's grandmother died.


It was too painful to watch her suffer kahit noon pa man. She doesn't deserve any of that. But you believe in her, she's strong just like her grandma.


As years passed by, nakuha mo na rin ang gusto mo. And ayun ay maging Architecture. Masaya ka naman sa ginagawa mo.


Ngayon ay nakapag day off ka for two days. Live in na kayo ni Chifuyu and ilang taon na rin kayong naka in a relationship.


"I'm home, mahal." Chifuyu said at agad na humalik sa labi mo.


"Hello, how's your flight?" You asked.


"Tangina ni Ran, nangungulit. Kailan daw ako susunod kay Mikey tapos Izana. Unahin niya muna yung sa kanila nung ano niya." Reklamo niya habang nakanguso.


You chuckled. "Wag ka mag rush. Nakakapaghintay naman 'yon." You said.


"Bakit ka pala nandito? Day off mo?" He asked.


You nodded at him and he just smiled. "Wait, may kunin lang ako sa bag. Can you also pack your things up?"


You looked at him. "Para saan?"


"Basta, pack our things na lang. May flight ako ngayon e." He said.


"Eh bakit kasama ako?"


"Masama?" He asked.


You smiled at him. "Eto na. Magpa pack na!"


Pumunta ka naman sa kwarto niyo at nag pack ng mga gamit sa luggage. Hindi mo alam saan kayo pupunta pero bahala na. Hirap maging boyfriend yung piloto saan saan ka dadalhin.


After mo rin mag pack ng mga gamit ay naligo ka na. You just wore a simple black dress at nag ayos. Pagbaba mo ay nakita mo si Chifuyu na naka white long sleeve at busy sa phone niya.


He stood up nung nakita niya. "Ganda naman ng bebe ko." He said.


"Ang plastic."


"Hindi ah. You're so pretty po." He answered. "Nalagay ko na po ang mga gamit sa sasakyan habang naliligo ka. I also checked kung may naiwan ba pero wala naman."


"Okay, mahal." You answered.


Agad niyang hinawakan ang kamay mo. "Let's go."


Agad kayong lumabas ng bahay. Ace isn't here nandoon siya sa bahay ng mga magulang mo. Ang laki laki niya na parang dati puppy lang siya.


He opened the door for you kaya agad kang sumakay. "Sorry baby, i just want to have a gala somewhere." He said.


"Saang bansa?"


He gave you two plane tickets. Your eyes widened when you saw kung anong country 'yon. Paris.


"OH MY GOD, ARE WE REALLY GOING SA PARIS? LIKE FOR REAL?" You asked.


He chuckled. "Yes baby."


"My god, i love Paris so much. Thank you, baby!"


Sakto namang tumugtog ang Paris ni Taylor Swift. Kumakanta ka tuloy habang nagda drive siya papunta sa airport. He's just vibing with you.


Youth | M. ChifuyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon