Family Day with Section Uno.
"Dad, where's my tablet?" Cy, my daughter asked. "I can't find it."
I immediately put down the knife. "Saan mo ba nilapag? Sa bag ni mommy, wala?" I replied at sinamahan siya papunta sa kwarto.
We're here in a villa. Sinong may ari? Kami. We invested here para madali lang tuwing may ganap.
"Wala po sa bag ni Mommy." She said politely. I opened my luggage at nakita ko agad ito.
"Here, namali ka siguro sa paglalagay." I said. "Next time, you should put it sa luggage mo."
She smiled. "Opo, Dad."
She ran towards her friends, section uno's kids. "LET'S PLAY NA!"
The whole gang is complete as well as their children. Good thing, malalaki na yung iba. They can take care of the others wag lang talaga maturuan ng mga kalokohan.
"Fuyu, mahal." My wife said kaya agad akong lumapit sa kanya. "Can you help me with this one? Naiiyak na ako sa paghihiwa." She said sabay punas sa luha.
I chuckled. "Sure. Hinahanap ni Cy kanina yung ipad niya. Nakalagay sa luggage ko. Ikaw ba naglagay?"
"Yes, hindi na kasya sa 'kin." She answered. She looked outside and smiled. "I didn't know na we'll get this far."
"True." Sabat ni Ashy na kakarating lang at may dalang barbeque. "Hindi naman ganto yung plano. Masyadong hinigitan yung mga plano noon."
"It was nice seeing the kids bond with each other. Nakikita ko sarili ko sa kanila." Senju said. "If only Selene's here. She's probably smiling and giggling while watching her kids."
"Namimiss ko na nga." Emma said.
"Miss naman natin siyang lahat. Pero, mas okay na rin siguro na wala siya kesa makita natin na nahihirapan siya sa sakit niya." Mikey said.
I looked at him. "Gaslight pa sa sarili."
He smiled. "Wala, ganon talaga."
Kung ako siguro yung nasa posisyon ni Mikey, i will never recover sa ganoong sitwasyon. Good thing, he's strong. "Wala kang balak maghanap?" Mitsuya asked.
Agad siyang umiling. "Baka bumangon si Madam." He joked. "Wala talagang balak maghanap. Para na rin sa mga anak ko, ayaw nila magka mommy. May mga Tita Mommy naman na raw sila."
"Kahit ako, kung mamamatay ako tas nagkaroon bago si Chifuyu." My wife said and knocked on the wood. "Babangon ako sa libingan para umpog siya."
Nagtawanan lang kami and i hugged my wife. "Let's play with them?" I whispered. "Kaya mo pa ba?"
"Ako pa talaga hinamon mo?"
We went to the shore kung saan nagta tamaang tao sila Hanma kalaro ang mga bata. Si Ran at Koko mga mukhang rich tito na pinapanood sila. Si Sanzu nakikipagbaliwan sa kanila.
"TAMA KA NA, TITO SHUJI!" Sigaw ni Azrael, Izana's son.
"HOY, HINDI PA!"
Natawa lang kami at napatingin samin ang iba. "OH AYAN, ISALI NIYO YAN! BALAGBAG YAN SA GANYAN!" Hanma said.
"ULITAN TAYO!"
Magkalaban kami ngayon nitong asawa ko. "Watch and learn, buburutin namin kayo." She said.
"Oh, i'm scared."
We started playing at tumatambling pa talaga sila Baji kapag iiwas. "BAKIT AKO PALAGI!? AYAW BATUHIN YUNG ASAWA!" Reklamo ni Hanma habang tumatakbo at saktong nasa akin ang bola kaya binato ko sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
Youth | M. Chifuyu
FanfictionDespite his name implying winter. Chifuyu is kind and warm to those around him, including Y/N. What if the two become best friends? What if one of them had feelings for the other? Started: March 17, 2023 Ended: June 26, 2023