Chương 61:
Từ Quận trưởng cầm Tiêu Cẩn chỗ chép văn viết chương, chăm chú nhìn hồi lâu, sau đó cười to ba tiếng, đưa tới dân phu tu sửa Khánh Châu lâu.
Lần này tu sửa Khánh Châu lâu, nguyên bản cũng không phải là một kiện đại sự.
Chỉ là nghe nói lâu này tu sửa hoàn tất ngày đó, có một vị danh sĩ leo lên cao lầu, dựa vào lan can trông về phía xa.
Hắn thổi đầu mùa xuân hơi lạnh phong, nhìn xem nguyệt qua sông nước ung dung xuyên qua gầm cầu, bỗng nhiên thi hứng đại phát, lâm lâu làm phú.
Phú thành, cười sang sảng mấy tiếng, phẩy tay áo bỏ đi.
Vị kia vô danh ẩn sĩ, lúc đầu chỉ là ngẫu hứng viết xuống một thiên du ký.
Mà ở trận một vị tư thục tiên sinh nghe được như si như say, nhặt lên ẩn sĩ để lại rơi xuống tác phẩm, đem mãnh liệt đọc cho học sinh, giảng cho vợ con.
Một truyền mười, mười truyền trăm.
Vị kia ẩn sĩ tùy ý vuốt liền du ký, rốt cục oanh động toàn bộ Khánh Châu thành.
Dân chúng mộ danh tới, sôi nổi leo lên Khánh Châu lâu, trông về phía xa nguyệt qua sông chi thủy.
Nhìn thấy bờ sông dương liễu thanh thanh, trong thành đèn lồng treo trên cao, nghiễm nhiên là một phái trời yên biển lặng thái độ, liền bắt đầu tán tụng lên Từ Quận trưởng công tích.
Trong lúc nhất thời, vô luận nam nữ già trẻ, đều xưng Từ Quận trưởng thanh chính liêm khiết, là một vị vì dân vì nước quan tốt.
Đợi cho 《 Khánh Châu lâu nhớ 》 truyền đến kinh thành lúc, lại dẫn phát một trận to lớn tranh luận.
Mặc dù có người nói, bản này du ký chỉ sợ là Từ Quận trưởng vì chiếm được mỹ danh, cố ý sai người làm ra tác phẩm.
Nhưng cho dù là cố ý gây nên, người này đem biền thể cùng văn xuôi kết hợp đến khéo như thế diệu, lại ngôn ngữ thanh lệ, lập ý cao xa, quả thực lực áp Đại Tề trăm năm gian số thiên danh phú.
Hàn Lâm viện những cái kia lão học sĩ mặt ngoài không thích bản này du ký, bãi triều về sau, cũng không nhịn được đem phỏng theo văn thiếp lấy ra tinh tế phẩm đọc.
"Đích thật là thế chi kỳ tài a!"
Chuyện này truyền đến hoàng cung lúc, Tiêu Sương đang đứng ở Vấn Nguyệt trên đài cùng Chiêu Hoa ngắm hoa.
Đường Vũ cầm một tờ giấy lớn, cung kính đem du ký trình lên.
Tiêu Sương tùy ý nhìn hoa, cũng cau mày, tùy ý nhìn một chút giấy nội dung.
Sau đó cho lui cung nhân, đọc một lần: " 'Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ'. Đây là Từ Phương Hải tìm người viết ra đồ vật?"
Đường Vũ liếc mắt nhìn Tiêu Sương biểu tình, thấp giọng báo cáo: "Thuộc hạ điều tra qua, Từ Quận trưởng bên người hẳn không có có thể viết ra loại này câu người."
Sau khi xem xong, Tiêu Sương gấp lại giấy Tuyên Thành, mỉm cười nói: "Ngươi từ trước đến nay không tốt thưởng phú biết văn, bây giờ vì sao như vậy chắc chắn, cái này tác phẩm không phải là thế chi kỳ sĩ không thể làm?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Ta Cùng Nam Chủ Đoạt Nữ Nhân | Nhất Tịch Phong Nguyệt
General FictionTác phẩm: Ta Cùng Nam Chủ Đoạt Nữ Nhân Tác giả: Nhất Tịch Phong Nguyệt Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - tình yêu Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Nhẹ nhõm Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (175 chương) Số lư...