Chương 131:
Bãi săn một cái khác lều vải bên trong, Ngũ hoàng tử phi chính nhấc lên mảnh bút, ở giấy dán đèn cá chép thượng tô lại ra một bút chu sa.
Nàng vẽ tỉ mỉ, một cánh nhìn lên đến cực kỳ giống diễm sắc hoa đào.
Sở Thiều ngồi ở bên bên cạnh quan sát đến, cong môi cười hỏi: "Đây rõ ràng là một cái cá chép, cũng không phải là chạc cây, cớ gì muốn trên người nó họa hoa đào?"
Ngũ hoàng tử phi nhẹ nhàng buông xuống bút lông sói, đem đèn cá chép đề trong tay dạo qua một vòng, ôn thanh hướng Sở Thiều giải thích: "Tẩu tẩu, bởi vì hoa đào vốn là vô tình vật, nhưng đem nhan sắc tô điểm ở nơi này đuôi vảy cá phiến thượng, thiếp thân lại cảm thấy hết sức đẹp mắt."
"Thì ra là thế." Sở Thiều gật gật đầu.
Ngũ hoàng tử phi phát giác được Sở Thiều tựa hồ đối với làm đèn lồng có chút hứng thú, thế là cầm lên một con còn chưa phác hoạ ra đồ án đèn giấy, cười đưa cho đối phương: "Tẩu tẩu ngồi ở bên nhìn nghiêng lâu như vậy, nhưng muốn tự tay làm một con?"
Sở Thiều tiếp qua đèn lồng, lại là nhíu mày hỏi: "Làm đèn lồng có chỗ lợi gì?"
Ngũ hoàng tử phi không nghĩ tới Sở Thiều sẽ đề xuất loại vấn đề này, không khỏi hơi sững sờ, bất đắc dĩ cười cười: "Cái này... Thật ra thiếp thân cũng không biết làm những này đèn lồng có chỗ lợi gì, thiếp thân chỉ là nghe người trong nhà nói, nếu là đem làm xong đèn lồng treo ở mái hiên, liền có thể vì toàn phủ từ trên xuống dưới mang đến phúc vận. Nếu làm chính là trời đèn, bay cao, tựa hồ còn có thể gánh chịu nguyện vọng."
"Nguyện vọng?"
"Đúng." Ngũ hoàng tử phi thấy Sở Thiều tò mò, giải thích một phen, "Nghe nói ở hoa tiên trên viết hạ nguyện vọng, sau đó đặt ở thiên đăng bên trong, đợi đến thiên đăng bay tới bầu trời, nguyện vọng liền có thể thực hiện."
Sở Thiều hiển nhiên không phải rất tin tưởng: "Cầu nguyện người vô số kể, nếu như có thể cam đoan thực hiện mỗi người nguyện vọng?"
"Thiếp thân cũng không rõ lắm, bất quá nghe nói thiên đăng bay càng cao, nguyện vọng lại vượt có khả năng thực hiện đâu."
Giải thích xong về sau, Ngũ hoàng tử phi đối Sở Thiều cười cười, lại bắt đầu lấy ra thượng kia ngọn hình cá chép đèn.
Nâng bút tinh tế phác hoạ thần thái cực kì chuyên chú, giống như là đang điêu khắc lấy một kiện hàng mỹ nghệ.
Sở Thiều chống đỡ cằm dưới nhìn Ngũ hoàng tử phi, thực tế không rõ thế này lãng phí thời gian chuyện, đối phương tại sao lại làm thật tình như thế. Cũng không hiểu thế bởi vì sao luôn luôn sẽ không thể có thể thực hiện nguyện vọng, ký thác vào so nguyện vọng bản thân càng là giả hơn vọng đồ vật bên trên.
Sở Thiều cảm giác đến phát chán lúc, liền có chút muốn gặp Tiêu Cẩn.
Nhưng nghĩ tới Ngũ hoàng tử phi ở bên ngoài lều nói với nàng lời nói kia, nàng vẫn là quyết định tạm thời không đi tìm Tiêu Cẩn, dùng cái khác tiêu khiển đến giết thời gian một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Ta Cùng Nam Chủ Đoạt Nữ Nhân | Nhất Tịch Phong Nguyệt
General FictionTác phẩm: Ta Cùng Nam Chủ Đoạt Nữ Nhân Tác giả: Nhất Tịch Phong Nguyệt Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - tình yêu Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Nhẹ nhõm Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (175 chương) Số lư...