Một bữa sáng nữa lại đến với House, nhưng có vẻ sáng hôm nay hơi ảm đạm và ưu buồn một chút. Bởi Emma sáng nay trông có chút nhợt nhạt không còn sức sống mỗi sáng chơi đùa với bọn trẻ nữa, Norman vẫn cố tỏ ra bình thường mỉm cười nói chuyện nhẹ nhàng với bọn trẻ như thường ngày.
Emma ngước nhìn lên Norman, ánh mắt cậu ra hiệu cho em ''cứ toả ra như thường ngày đi, cậu không muốn bị phát hiện mà đúng chứ?.'' em khẽ gật đầu như đã hiểu, nhanh chóng nở nụ cười quay lại với Emma vui vẻ đầy sức sống như thường ngày.
''Chị Sylcle không ăn sao mama?''
''Chị ấy bảo với mama là sẽ không ăn''
Mama xoa mái tóc màu nâu đỏ của Dalia, khuôn mặt cô gái nhỏ hơi cúi xuống.
''Vậy lát nữa Dalia cùng mama đem đồ ăn đến cho chị ấy nhé?''
Dalia gật đầu, bàn tay ấm áp xoa mái tóc ấy rút lại.
''Giờ thì các con mau ăn đi nào!''
----------------------------------------
''Vì Conny mà mình không lường trước được vụ việc ngày hôm qua Emma và Norman sẽ phát hiện sự thật mà lên kế hoạch trốn thoát khỏi đây. Haiz.. Biết trước sẽ là như vậy nhưng vẫn làm thân với tất cả, chà... dù không làm thân nhưng nhìn họ đi mình vẫn áy náy trong lòng''
Cô nhìn vào bức tranh cô vẽ mọi người trong House, Emma, Norman, Ray, Don, Gilda, Conny, Dalia,.. Tất cả họ đều thật đẹp và... ngây thơ. Cái sự thật gì, cô biết, biết rất rõ, nhưng còn sự việc mà bộ ba kia biết được nó vào hôm qua sao cô biết được? Trực giác đấy thôi.
''Giờ thì sắp đến lúc rồi~ Phải lên kế hoạch dần thôi~''
Cô mệt mõi dựa vào kệ sách thư viện, ngáp ngắn ngáp dài, chạm lên vùng mắt của mình 'Chắc mình sắp được thành gấu trúc rồi, mới thức một đêm mà đã thế này'. Cô đứng lên chuẩn bị ra ngoài thì bỗng..
*Cạch*
''Em đem bữa sáng đến cho chị này!''
''Dalia?!''
Cô bất ngờ nhìn cô bé cười tủm tỉm trên tay bưng dĩa đồ ăn đến cho cô
''Mama bảo em đem đồ ăn đến cho chị nè!''
''À, ừm''
'Chẳng phải mình đã mình bảo mình không ăn rồi à?' Cô cùng Dalia đi lại vào trong thư viện, em đặt khay đồ ăn lên bàn và ngồi xuống nhìn cô. Cô cũng chẳng thể làm gì mà bất đắc dĩ ngồi kế bên ăn trước con mắt màu ngọc lam của cô bé nhìn chằm chằm cô, chân đung đưa một cách vui vẻ, miệng cười nhìn cô ăn.
''Dalia à, sao em luôn để tóc mái lộn xộn thế, giờ thì em không nên xoã tóc ôm sát mặt thế đâu, nóng lắm đấy''
Nói rồi cô vén tóc em, chau trau chuốt lại mái tóc em. Tay cô chạm nhẹ vào má cô bé, hơi nóng, cô chạm đi chạm lại nhiều lần vào trán Dalia, lo lắng nhìn cô bé.
''Trán em nóng thế? Sốt rồi sao lại không báo mama?''
Dalia nghe thế lấy tay đặt lên trán mình, cô bé chưa kịp xác định xem mình có bị sốt thật hay không đã bị cô bế đi vào bệnh xá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bông Cẩm Tú Cầu - Past (TPNxOc)
FanfictionChỉ với một trục trặc nhỏ xuất hiện trong bánh răng cũng không hề ngăn cản định mệnh trực tiếp lướt qua nó mà đi tiếp. Bông Hoa Cẩm Tú Cầu, mỗi màu hoa đều mang mác nỗi buồn. Dẫu cho cả thân thể và linh hồn dơ bẩn này sẽ luôn hướng về em. Đều sẽ hướ...