Someone's POV
I was wondering kung ako ng nangyari sa aking nag-iisang prinsesa ngayon.Nabalitaan ko ang nangyari sa kaniya, it hurts me but I need to hide for me to do a plan. Almost five years din akong hindi nagpapakita sa kaniya and now it's the time, I don't want my princess suffered.
I wanna go to his fiance's birthday and I plan to ruin it. I will do everything for my girl, she was the only one I have.
"Malapit na ba tayo? Pakibilisan naman ang bagal-bagal!" irita kung saad dito.
"Pasensiya na po, may traffic po kasi," tanging saad nito at binilisan kaunti ang pagmamaneho.
"Bakit naman kasi subrang traffic sa lugar na ito?!" galit kung wika sa kawalan.
Mahigit dalawang oras din ang traffic, late na ako sa celebration.
"Wait here, it will not take too long" walang emosyon kung wika at nagmadaling pumunta sa loob.
Ngunit habang papalapit ako nang papalapit ay maririnig ko na ang iyak doon sa loob. And when I entered the house I saw my princess crying. Gusto ko siyang lapitan ka agad ngunit hindi ko maigalaw ang aking mga paa.
"Bakit niyo ito ginagawa sa 'kin?Do I need to forget about our past ?..but it's so difficult to let go of it!" umiiyak nitong saad that made my heart break.
"Tita, alam niyo naman na fiance ako ng anak niyo pero wala kayong ginawa kundi itago sa kaniya ang lahat...I decided to pretend that I didn't know everything pero ngayon malalaman ko nalang na magkaka anak na sila? Na magiging ama na siya" while crying at the same time she was laughing sarcastically, that made my heart broke."Hindi pa ba sapat ang apat na taon? Ang apat na taon na wala akong ibang ginawa kundi sisihin ang sarili ko sa nangyari sa kaniya?!At apat na taon na inaakala kung wala na siya dahil sa sinabi niyo!?! Napaka laki kung tanga dahil sa pinaniwalaan ko kayo e alam ko naman na hindi niyo ko gusto para sa anak niyo!!" galit nitong saad habang umiiyak.
She was tired, I feel the pain that she feel right now.
I want to hold her but I can't move myself."Wag ka ngang gumagawa nang kuwento diyan, hindi ka nga namin kilala!" galit na sigaw nang ina ni Zax.
"Wag ka ngang mag maang-maangan diyan tita! Alam niyo naman ang lahat, sadyang hindi niyo lang talaga ako gusto para sa anak niyo kaya ayaw niyong sabihin ang totoo!"hindi na niya napigilang magalit sa ina nang kaniyang fiance.
" Simula pa noong una hindi niyo na ako gusto para sa anak niyo at lalo pa noong nalaman niyong fiance na niya ako, at malapit na kaming magpakasal. Ang saya niyo pa nga siguro nung nalaman niyong na amnesia ang anak niyo dahil makakalimutan niya na rin ako,"umiiyak nitong wika para ipamukha na hindi siya nagsisinungaling."Huts, what are you talking about?Hindi ko na kayo na-iintindihan, gulong-gulo na ang aking isipan," hawak hawak nito ang kaniyang ulo at makikita muna talaga na subrang naguguluhan na ito sa mga nangyayari but I saw the pain in his eyes.
"Tama ang narinig mo Zax or should I say,hon.I am your fiance, but now I became your mistress." she sarcastically laugh while saying those words. "I decided to be your friend dahil sa inaakala kung mas madali mo akong maalala pero mas lalo pa pala akong masasaktan sa ginawa ko,"you can see the pain in her eyes.Nahihirapan na ito, she was tired of getting hurt, simula pa noong bata pa kami ay palagi nalang siyang nasasaktan.
" Huts, hindi kita naiintindihan.So, you mean ako yung nasa painting? Kaya ba umalis ka noong nakita mo kaming magkasama ni Maureen sa labas ng 7 eleven?Kaya ba sumasakit ang aking ulo habang tinitingnan ang nasa painting?"may inis na nitong saad.
"Yes, your right. How can I stand seeing you kissing with other woman?!" umiiyak nitong wika. "I'm sorry kung hindi ko na kayang maghintay pa na maalala mo ako. Congrats hon, magiging daddy ka na" masakit nitong saad habang nakangiti."Magiging ama kana ngunit hindi nga lang sa akin... I love you. Sa panahon na maalala muna ako, wag mo sanang sisihin ang sarili mo because its not your fault. Sana sa susunod na buhay natin may happy ending na, at sana sa panahon na 'yun hindi na natin kakailanganin maghintay pa sa tadhana para ipagtagpo tayo kundi tayo na ang hahanap nang paraan para magkita tayong muli. Dahil hahanapin kita kahit saang lupalop man nang mundo Zax, ganun kita ka mahal."huli nitong wika at mahinang naglakad, nabigla pa siya nang makita ako ngunit sa huli ay tumakbo siya at agad akong niyakap.
"Kuya, bakit ngayon ka lang?Matagal na kitang kailangan kuya,pero hindi ka dumating,"umiiyak nitong saad. " I'm sorry, aking munting prinsesa natagalan si kuya nang dating. Don't worry I won't leave you ever again."pagpa umanhin ko dito.
"Subrang sakit, hindi ko na kaya kuya.I'm tired.." mahina nitong saad sa akin. Ramdam ko kung gaano siya nasaktan, I can't handle seeing her suffering because of his fiance's family. "Everything will be okay, kuya is already here to protect you," pagpapakalma ko dito ngunit hindi ko na naririnig ang kaniyang mumunting hikbi kaya akin itong tiningnan ngunit wala na itong malay, I put my jacket on her shoulder at tsaka ko siya kinarga.
"Pag may mangyaring masama sa kapatid ko, pagsisihan niyo ang ginawa niyong pananakit sa kaniya," galit kung sigaw sa kanila. Nakikita ko ang pag-aalala sa mukha ni Zax habang nakatitig kay Wvane na walang malay.
"Zaxrile Crage Williams, you will regret it! You did a promise to me that you won't hurt her, that you won't make her cry but what happened now?! Bago ako umalis ay nakipagkita pa ako sayo para lang siguraduhing nasa mabuting kalagayan ang nag-iisa kung prinsesa, hinding hindi muna ulit makikita ang iyong pinakamamahal na babae. Ang babaeng minsan mo na ring kinalimutan."mahaba kung salaysay bago tumalikod at nagmamadaling tumakbo para dalhin ang aking kapatid sa hospital.
I hired almost 15 guards para lang masiguradong walang makakapasok na iba sa kwarto na kung saan naka confine ang aking prinsesa.
Sabi nang doctor na dahil lang daw sa pagod kaya nawalan nang malay si Wvane, aasikasuhin ko na din ang mga papeles para kay Wvane para pagkagising niya ay makapunta na kaagad kami sa Amerika, ilalayo ko sa kanila ang aking kapatid dahil ayaw ko nang makita pang nasasaktan siya.
Hindi pa naman gumigising si Wvane kaya umalis na muna ako to buy some fruits in the market, pero dahil sa subrang late na ay sirado na ang market kaya pumunta nalang ako sa malapit na 7 eleven para doon nalang bumili nang pagkain niya.
Matapos kung bumili ay na daanan ko pa ang kaniyang Gallery kaya huminto muna ako para tumingin sa kaniyang mga painting na ginawa, ngunit ang aking mga nakikita ay about lang sa past nilang dalawa, half of the side of her Gallery are about their past and the half side was about her life.
Of how unfair the world for her.My princess suffered a lot because of them. I will ruin there life, I will take a revenge for what they do to the most important girl in my life. Sampung minuto lang ang aking ginugol sa loob nang kaniyang Gallery dahil babalik na agad ako sa hospital, ayaw kung pagkagising niya ay wala ako sa kaniyang tabi. Baka mag-aakala na naman itong iiwan ko na naman siya.
I supported their love story before dahil doon ko lang nakita na subrang saya niya, ang saya na minsan mo lang makikita. Zax was so lucky to have my sister in his life pero nawala ang lahat nang 'yun dahil lang sa amnesia niya, actually its all his family's fault pero dahil sa galit na aking nararamdaman ay siya ang napagbuntungan nang aking galit, bakit pa kasi kinakailangan pang mabuntis ni Maureen.
He was already married kung ipagpatuloy pa nang aking kapatid na mahalin siya ay magiging kabit siya kahit siya naman talaga ang na una. Kung hindi ko lang sana ina-bandona ang aking kapatid ay hindi niya mararamdaman ang lahat nang sakit na kaniyang na dama ngayon.
By the way, I am Zimmerman Hutchins. The man who will protect the unloving girl in this world. I am Hutsley Wvane's older brother. I live for almost six years in Amerika and all of those years, I am just watching my sister from a far without her knowing.
I will make Zaxrile Crage chase my girl to let him know how hard, how hurt my sister feel when he doesn't recognized her. You will lost your Queen in your life, Zax.End of his POV
....
YOU ARE READING
Unforgettable Love
RomanceThese story is about a girl who feel in love with a boy who can't be with him forever. She love him, even though his not perfect. It just that guy show her that she deserves to be loved. A man that he love for a long time.