" I want to see him," bigla nalang salita ko.
" Who? That f*cking j*rk who hurt you!?"galit na sagot ni kuya.
Sasagutin ko pa sana ang sinabi ni kuya ngunit..
" You can't see him again, Hutsley! He don't have right to see you again, both of them."galit nitong sigaw.
Napa-agos naman ang aking mga luha dahil sa biglaang pag sigaw nito.
" Zimmerman! Don't shout at her!" inis na sigaw ni Uno.
" Why? She's my sister, I can do what I want! I'm just protecting her!"galit na sigaw ni kuya.
" Protect? Really? You hurt her, Zim!"galit nitong sigaw.
" I didn't." inis nitong saad.
" You did, Zim." galit nitong saad.
Lumabas nalang ako sa silid kahit mahina pa ang aking katawan, ayaw kung maging dahilan ng kanilang pag-aaway. Nakakapagod na.
" Let me go"umiiyak kong wika.
Pinigilan kase ako ng mga guards ni kuya na umalis.
" Hindi ka pa pinayagan ng kuya mo. So, don't leave!"inis na saad nito, habang subrang higpit ng pagkakahawak nito sa aking braso.
" Why? Malaki na ako, kaya ko na ang sarili ko! Buhay ko to, sarili ko to! K-kaya wala kang karapatang pigilan akong umalis!"sigaw ko dito.
Nagpumiglas ako sa pagkakahawak nila, at patakbong umalis sa hospital.
Nang makalabas ako ay nagpalinga-linga ako para humanap ng masasakyan bago ako mahuli ng mga tauhan ni kuya.
" Hon?"biglang saad ng isang mahinahon na boses.
Winalang bahala ko nalang ang aking narinig at patakbong pumunta sa may kalsada. Nang makalapit nako sa kalsada ay marami pang sasakyan ang tumaktakbo. Naisipan ko nalang tumawid kahit may mga sasakyan pa dahil subrang pagod nako.
But suddenly, someone hug me from the back.
" Please, don't leave me."humihikbing turan nito.
Nang makilala ko ang boses nito ay madali ko itong hinarap at hindi ako nagkakamali, it was Zax, my ex fiance.
" I'm sorry, please. Don't go, don't leave me."umiiyak nitong saad at niyakap ako ng subrang higpit.
I miss his hug, parang panaginip lang ito.
" Why? Why, Zax? Don't you love me?" I sadly said.
" I do love you, hon. I do miss you. I can't let you go again, love." umiiyak nitong saad.
" Then, why? Why did you hurt me? Why did you pretend that you don't know me?" umiiyak kong saad at aalis na sana ngunit bigla akong nahilo.
" I will explain."mahinahon nitong saad.
" It's because of my mo-"
" Wvane, what happen?"nag-aalala nitong saad at mabilis akong hinawakan.
" I will bring you again at the hospital" he become panicked right now.
" No, please. My brother was there. I'm tired."mahina kong saad.
" I will bring you to our home" huling wika nito na aking narinig.
___________________________________
__________________________________________" How's my wife doc?"may pag-alala nitong ani.
" She will be fine, sir. It's just because she was feel so tired, that's why she fainted earlier. Don't worry, she will be awake later. Don't make your wife feel stress and depress again, sir."saad ng doctor.
YOU ARE READING
Unforgettable Love
RomanceThese story is about a girl who feel in love with a boy who can't be with him forever. She love him, even though his not perfect. It just that guy show her that she deserves to be loved. A man that he love for a long time.