Lyena Amanda Reneyr POV
"Yes po lola, okay lang naman po kami ni Sissy dito, dina-dalaw po kami paminsan minsan ni daddy Renz."
Hawak-hawak ko ngayun yung cellphone na ibinigay sa amin ni daddy Renz.
("Mabuti naman apo, kumain naba kayo?") Tanong ni lola sa kabilang linya.
"Dipa po eh, hindi pa po kase tapos magluto si Sissy---" Naputol ang sasabihin ko dahil...
"--Yenny! Hali kana kakain na tayo. " Tawag sakin ni Sissy sa kusina.
"OO NA SISSY! WAIT LANG--- Ahh hehe lola kakain napo kami."
("Oh... Sige apo ibaba kona tong tawag, good night apo, mag-ingat kayo diyan, mahal na mahal ka namin ng tita mo.")
"Ako din po la, I missed you at mahal na mahal ko po din kayo." Pagkatapos kong sabihin yun ay ibinaba na nga ni Lola ang tawag.
Hehe mahigit isang oras nadin kase kaming nagkwekwentohan.
Agad na akong pumunta sa kusina, naabutan ko si Sissy na naghahain ng pagkain. Mabilis akong umupo sa upoan, masarap ulam namin ngayun.
One week ng nakalipas hindi na namin masiyadong nakikita yung dalawang pogi sa paaralan at okay din naman yung pag-aaral namin wala na mang problema. Ang problema lang ay namimiss ko siya.
Charr.
"Kumain kana riyan, ano pang ini-isip mo riyan kurdapya."
Luhh grabe naman to si Sissy.
"Sissy, I miss him." Pagsasalita ko ng nakanguso.
"Ayan na naman yang kalandian mo Yenny." Si Sissy na binilatan ako ng mata.
Napasimangot nalang ako. Eh bakit? Feeling ko nga crush niya yung lalaking may nunal sa leeg, gwapo naman yun, yung mata niya ay gray same lang kay crushi cakes hehe pero para sakin mas gwapo talaga si crushi cakes.
"Sus ikaw Sissy aminin mo na crush mo yung lalaking may nunal sa leeg no?" Napa-ubo naman siya sa sinabi ko.
Ayiee confirm!
"A-anong s-sinasabi mo ewww hindi ah ang manyakis kaya non." Aniya na nandidiri.
"Sussss...Kilala na kita Sissy."
Tawang ani ko."K-kumain kana na nga! Bakit ba natin siya pinag-uusapan!"
Napatawa nalang ako sakaniya, kalaunan nag cheka-cheka lang kami ng mga bagay-bagay.
Pagkatapos naming kumain, pumunta na agad kami sa sarili naming kwarto para matulog kase klase na naman.
Nandito na kami ni sissy sa school, maaga pa naman 6:12 pa hehe aga namin sa school. Masipag eh.
"Sissy punta muna tayo sa canteen."
Tumango lang naman siya.
Habang naglalakad kami may humarang sa dina-daanan namin.Mga alagad ni satanas!
Kidding hehe...Yung Lendy at yung mga kagrupo niya.
" Well.. well... well finally at na tyempuhan ko na din kayong dalawa."Aniya ng naka ngisi gezzzz nakakatakot siya.
"Umalis kayo sa dina-daanan namin paki-usap Miss."Si Sissy.
"At bakit? Sino ba kayo? Hmm... kayo lang naman yung nang galing sa pulobing probensiya diba? " Si Lenny na tawang-tawang.
Hala insulto ba yun?
Tumatawa siya parang baliw pati na din yung mga ka grupo niya maski ako nasasaktan sa mga binibitawan niyang salita.
Tinignan ko si Sissy nakayuko lang siya. Sa totoo lang hindi kami sanay sa ganito tinuruan kami ng pamilya namin maging magalang at respetohin ang kapuwa namin.
Hahakbang na sana kami pa-alis sa harapan nila ng hinila ng mga alagad ni Lendy ang buhok namin.
"At saan kayo pupunta? Tatalikuran niyo lang ako?!" Aniya.
"A...Aray p-please bitawan mo ang buhok ko ma...masakit" Paki-usap ko sa humawak ng buhok ko, nag-uumpisa ng tumulo ang luha ko.
"Bitawan niyo kami! Ano bang ginawa namin sa inyo!" Galit na sigaw ni Sissy sa kanila samantalang ako humihikbi na lang. Kitang kita ko sa mga mata ni Sissy ang luhang kanina niya pa pinipigilan, awang awa siyang nakatingin sa akin.
"Aba't matapang ka ah, sampalin niyo yang mga yan!" Si Lendy sa mga kasama niyang babae.
Pinagsasampal nila kami sa mukha. Wala kaming laban kase... Hinawakan ng iba pa nilang kasama yung kamay namin.
Tumatawa lang sila habang ginagawa nila yun.
Umiyak lang ako ng umiyak habang pinagsasampal nila yung pisngi ko ganun din si Sissy.
Nag-aaral lang naman kami ng mabuti dito ah!
Tinigilan lang nila kami ng nagsawa sila.
Ginulo pa nila yung mga bag namin.
Gumapang si Sissy sa gawi ko at humihikbi. "S-sorry Yenny.... Hindi... Kita na... Ipagtanggol..."
Subrang sakit ng mukha namin. May galos si Sissy sa kaniyang noo at sa pisngi siguro sanhi yun ng mga kuku nila ang tutulis kase.
Ang mga tao dito ay pinag-titinginan lang kami.
Ngumiti lang ako sakaniya at hinawakan ang kamay niya upang sabay kaming tumayo.
"Ha... Hali kana Sissy mag-ayus muna tayo."
"Hmm..." Sinuklian niya lang ako ng ngiti.
Pinagpatuloy namin ang araw na ito ng parang walang nangyare.
Alam naman namin simula una pa hindi talaga kami nababagay dito... Hindi kami mayaman eh.
Vash Del Chun POV
"Fuck." Kanina pa nagmumura si boss Tyler at si boss Tyron.
Ewan ko ba sa kanila!
Ey yow you miss me? I'm Vash pala pinakagwapo sa lahat.
Nandito pala kami ngayun sa France nakipag gera. Bukas pa uwi namin sa Philippinas.
"What the heck Del Chun! May mga kalaban pa tayo oh malapit akong matamaan dahil sa kalutangan mo!"
Si Ken na galit na galit habang nakikipag barilin sa mga REVUS ORGANIZATION.Ito yung mga kalaban naming hinding hindi magpapatalo kaya ngayun uubusin namin sila.
"Damn I miss that fucking girl so much!" Si boss Tyron, habang binabaril ang mga kalabang nakikita.
Sinong in-isip nito.
"Fuck.. tapusin na natin to!" Sigaw ni boss Tyler.
Ahh okay, mukang wala sila sa mood.
"Mag concentrate ka nga Del Chun na kakainis lutang ka na naman." Sabi ni Ken, pinakyuhan ko nalang siya.
Unti-unting inu-ubos namin ang mga kalaban. Hangang sa lumabas yung leader nila.
"Ohh the twins, Tyron Ashton Von Stanford and Tyler Asher Von Stanford.Do you think you can beat me? I would---"
Hindi pa natuloy yung sasabihin niya nang binaril na siya ni boss Tyron.
Ayun bulls eye.
Wow sinabi ba naman yung complete name nila boss.
Walang makakatalo sa amin lalo na sa kambal na kasama ko.
"Ken eh handa mo na ang sasakyan nating eroplano bukas mukang hindi na talaga makapaghintay tong mga boss nating makita ang mga babae nila." Sabi ko kay Ken.
Ngumisi lang siya at tumango.
Eyy wait for us mga bebe gurls ko diyan sa Philippinas madidiligan na naman yang mga pechay niyo!
A/N: Diligan mo ako Vash.
BINABASA MO ANG
The Twins Obsession
RomanceDalawang magkakaibigan na lumaki sa mahirap na buhay. Pangarap nilang makapag-aral sa nais nilang lugar. Pero pano kung nalaman niyong magkakaibigan na may mga lalaki palang nana-isin kayong makuha, lahat gagawin makuha lang kayo.