Maxine Jane Armstrong POV
"No... no... Hon... it's not like that."
Si Ashton sa cellphone."Anong it's not like that? Sabi ni Vash may babae raw na naglalandi sa inyo diyan?"
Pagalit kong sabi sabay tingin sa kaniya sa camera. Nasa business trip sila ngayon kami lang ni Lyena ang nandidito sa malaking bahay nila.
"Fuck that fucking asshole!"
Denideny niya pa talaga.
Nag text sakin ka hapon si Vash tungkol ka'y Erina. Isang model, eh
ano naman kung model siya at least ako kabug ang ganda."Ano ka ngayun?"
"Ka meeting ko lang siya kahapon. I swear it's only you."
Aniya na parang makukumbinsi ako."Siguradohin mo lang ah! Anyway one week ba talaga kayo diyan?"
Tanong ko ang tagal naman kasi!"Already miss me huh? No hon, mga three days lang siguro. Sa tatlong araw video call muna tayo."
"Edi okay... kung ganun pupunta tayo sa Friday kanila nanay."
Sabi ko at ngumiti."Your province hon?"
"Oo, ipapakilala kita."
Tugon ko."Really?! Is that true?"
Excited niyang sabi."Oo nga ang kulit. Oh sya sige na mag-aaral pa ako, apat na oras na tayong nag-uusap."
Ngumuso siya pero kalaunan tumango.
"At tiyaka wag na wag mong paparusahan si Vash huh? Pag nalaman kong may pasa yun lagot ka sakin!" Dagdag ko pa.
Alam na alam ko ang ugali ni Ashton, si Lyena naman ka'y Asher. Minsan nga na-aawa kami kina Ken at Vash. Ginaganon lang nila tuwing may mali. Natural ba yan sa friendship? Hindi naman kami nag bugbugan ni Yenny ah?
"It's hard... Okay... Byee hon I love you." Ang gwapo niya talaga!
"I love you too."
Tugon ko din naman.Pinatay ko na ang tawag baka mag ka leche leche natong mga assignment ko. Humiga agad ako sa kama.
"Sissy ito na ang snack!" Inilapag niya agad yun sa lamesa na nasa gilid lang ng kama ko.
"Tapos na kayong mag vc?"
Tanong niya."Oo... kayo?"
Sagot at balik kong tanong."Kakatapos lang din."
Tumango na lang ako at tiyaka nagpatuloy sa ginagawa namin.
Anong kayang sasabihin nila nanay pag nalaman nilang may mga boyfriend na kami? Sa bata pang edad? Itong ginagawa namin alam naming mali talaga to. Maling maling lalo't na menor edad kami.
Paano kung sabihin ni tatay na hiwalayan ko si Ashton? Hihiwalayan ko ba siya? Kaya ko ba? Lalo't na napamahal na siya sakin kaya hindi ko kaya o dahil mahal ko siya.
Hindi naman maganda kung palagi na lang kaming ganito. Nag rerebelde, kahit maging magulang namin hindi alam ito! Ayaw namin na sa iba pa nila malaman.
"Katotohanan ay susi ng bawat isa , Piliin mo lang ang tama maging matapat ka sa iyong kapuwa ikaw ay magiging malaya."
Si Lyena."Saan mo yan nakuha?"
Tanong ko."Hindi, ginawa ko lang. Alam mo Sissy may mga secreto talaga tayo na hindi natin masasabi sa mga taong mahal natin dahil ayaw natin silang masaktan at ma disappoint. Pero mas masarap sa pakiramdam ang makalaya sa madilin na katotohanang secreto."
Tama siya. Maling mali kung kinukulong mo lang sa sarili mo ang secreto katotohanang alam mo kung alam mong madilim pala habang tumagatal sa pakiramdam ito.
"Ma'am nandito napo tayo."
Ang driver. Nasa airport kami ni Yenny ngayun susundiin yung dalawa , nakalipas na ang tatlong araw.Tanaw na namin dito sa malayo ang pagbaba nila Asher at Ashton sa eroplano.
Naka black tuxedo silang dalawa at naka shades.
Para silang sasabak sa gyera.
Habang si Vash naman ay naka black t-shirt at white pants. Si Ken naman ay naka long sleeve white t-shirt at black pants.Papalapit na sila sa amin.
"Hi hon..."
Lapit sa akin ni Ashton at hinalikan ako sa pisngi tiyaka niyakap.Si Yenny ay nakayakap na din ka'y Asher.
"Ahh mga boss una nalang kaming umu--" Naputol sa pagsasalita ni Ken.
"--Just fucking go!"
Pagputol ng kambal."Ashton!" Galit kong banta
"Asher!" Si Lyena.
"Chill mga boss, ang sungit-sungit. Ano kayo ngayon? Di niyo na po kami mabububog diba Ken?"
Si Vash sabay tingin ka'y Ken, ngumiti lang naman ito nang nakakaloko.Ashton at Asher ay parang manununtok na pero pinipigilan lang nila.
"Let's go." Sabi ko.
Pag ka uwi sa bahay ay agad kaming kumain mabuti na lang talaga at wala kaming klase ngayon hangang sa linggo.
"I missed you so much..."
Aniya at niyakap ako nang mahigpit.Nandito kami sa kwarto niya, nanonood kami ng movie kanina. Pero ngayon para namang na bobored siya, palibhasa bold lang pinapanood nito.
Yes, we cuddles. Naghahalikan din kami pero hindi sa puntong ano, basta alam niyo na!
Minsan din natutulog siya kwarto ko.
Pero pansin ko din ka'y Lyena e, si Asher ay namamalagi na sa kwarto niya doon na ata natutulog. Well basta alam niya na hindi pa pwedi, hinding hindi pa pwedi...Ina amoy ni Ashton ang buhok ko. At yung kamay niya ay lumilikot na naman kung saan. Hinahayaan ko lang naman siya pero pag sinabi ko ayaw titigil talaga siya. He respect me pero sometimes nagiging manyak din tong isang to halata naman eh, sa una palang pagkikita namin.
Niyakap niya yung tiyan ko nang mahigpit. Nakatingin ako sa labi niya.
Nilingon niya ako at itinigil ang pag-aamoy sa buhok ko.
"You're so damn gorgeous..."
Mahinang sabi niya.Ngumiti ako at tiyaka niya ako hinalikan. Smack lang naman yun.
Pansin kong-
Daghan dahang niyang ipinasok ang kamay niya sa loob ng damit ko.
Nang mapadpad ang mga kamay niya sa dib-dib ko hinaplos niya agad yun.Hindi ako nag bra!
"This two boobs are cute.."
Uminit ang pisngi ko. So parang sinasabi niya na maliit ang dibdib ko?"Ashton!" Babala ko, he chuckled.
"It's okay. I love them though,"
Tawang tawa parin siya."Ang lambot subra..."
Dagdag pa niya. Pisty siya!Hinampas ko ang balikat niya.
"Manyak!"
Inis kong sabi."Ikaw lang naman ang minamanyak ko."
He said teasingly. Galawan mo Ashton mas lalo akong nahuhulog."Pesty ka talaga!"
"What is pesty hon? You always said that word to me."
Hay kabayong palaka.
"Tigil-tigilan mo ako Ashton kaka-uwi mo lang oh..."
Sabi ko sa inis na tuno."Search mo sa google kung gusto mong malaman."
Tumalikod na agad ako sa kaniya ng higa pagkatapos kong sabihin ang mga katagang yun."Sungit naman nito..."
Alam kong ngumingisi parin ang kumag na ito.
"Good night hon..."
Yun na lang ang narinig ko tiyaka pumikit.
BINABASA MO ANG
The Twins Obsession
RomanceDalawang magkakaibigan na lumaki sa mahirap na buhay. Pangarap nilang makapag-aral sa nais nilang lugar. Pero pano kung nalaman niyong magkakaibigan na may mga lalaki palang nana-isin kayong makuha, lahat gagawin makuha lang kayo.