Chapter 29

671 12 6
                                    

Lyena Amanda Raneyr POV

I glanced at the door, and there I saw Asher  and Ashton standing.

"Lyena..." napapaos  at mahina na ani ni Asher.

"Is this real? All this time... planado?" Napatayo si Sissy sa sinabi niyang iyon. Lumapit sakaniya si Ashton.

"Don't you dare Ashton!" sigaw ni Maxine.

Papalapit sa akin si Asher. Hinawakan niya ang braso ko. Tears  are falling into his eyes.

"Pano niyo ito ginawa sa'min?! Pano?!" Sigaw pa ni Maxine habang kaharap si Ashton na hindi ko mawari ang expression sa mukha.

Sad? Regret? Disappointed? Lose? Guilty?

Napatulala ako sa kawalan, prenoproseso ang nangyayari.

"Lyena-"

"Wag mo akong hawakan!" Galit kong usal. Tumayo ako at nilapitan si Maxine na ngayo'y nanginginig na sa subrang galit.

Galit din ako! Pero mas mabuting hindi ko masyadong bigyan ng pansin si Asher! Naiinis  ako sa pagmumukha niya!

Pumasok si Manang sa silid dahil siguro narinig at nabalitaan ang nangyari.

"Huminahon kayo mga ija, ijo. Pwedi niyo naman itong pag-usapan. Please lang." Pagmamakaawa ni Manang.

Hinawakan ko ng patago ang tiyan ko, ayaw kong ma stress. Nakita naman yon ni Sissy  kaya huminahon siya.
Pumunta kami sa ma'y sala at doon sa sofa nag usap. Nasa gitna namin ang maliit at glass na lamesa. Nasa harap sila namin.

Hinawakan ko ang kamay ni Sissy at tumingin ako nang deretso sa mata ni Asher.

Ako ang unang nagsalita.

"Totoo ba yun?" Kalma at nagpipigil kong sabi, ayaw kong pumutok ako sa galit baka ma epektohan ang dinadala ko.

"Totoo ba yun?!" Inulit ko ang tanong.

Tumingin silang dalawa sa amin sa nagluluhaang mga mata.

"Yes..."

My heart broke.

Yumuko silang dalawa. Guilty.

"Y- you... Ginawa niyo kaming tanga!"
Hindi ko na kinaya ang pagpipigil.

Pagkatapos lang kaming mammatayan at ito ang bungad.

"Diba sinabi ko na sa iyo Ashton na walang secreto! Pero nagsinungaling ka! Hindi mo sinabi! You two betrayed us!" Si Maxine.

"Jane... we will explain everything. Please calm down, baby..." Si Ashton na nagsusumamo.

" Yes, gusto naming maghiganti
pero noong una. We never thought na mahuhulog din kami sa sarili naming bitag. Una lang yon. Plano palang but hindi namin tinuloy." Ashton said.

"Hon... please... please forgive me." Dagdag niya pa.

"Pero nagsinungaling parin kayo! Hindi niyo sanabi ang totoo! Hindi niyo sinabi tungkol sa putanginang organization nayan!"

"Takot kami. Takot kami na baka mag-bago ang tingin niyo samin. Pero sasabihin naman talaga namin.  Ngunit..." Si Asher.

"Ngunit alam na namin?" Pinunasan ko ang luha ko.

" We're so sorry..." Malungkot nilang sabi.

"Eh yung kina nanay? Kayo ba ang pumatay? Dahil magulang naman namin yung target niyo diba?!"
ani ko pa.

"What! Hindi namin magagawa yan-"
Asher answered.

"Sinisigawan mo ako?!"

"Fuck, No.. love..." Hindi ko siya pinansin.

"Anyway nandito rin naman tayo. Tutal  nakuha niyo naman ang gusto niyo. Nakaganti na kayo, wasak na kami. Itigil nalang natin to." Kalma na sabi ni si Sissy.

Natulala  at namutla silang dalawa nang narinig nila iyon. Liningon ako ni Asher na nagsusumamo na mga mata.  His tears kept falling into his eyes.

"No, no, no..." sabay nilang sabi.

"Don't say that hon... please..."

Tumayo kami ni Sissy at nag-umpisa nang umakyat sa itaas para makuha na ang mga gamit namin. Hindi na ito maayos pa... pagod na kami...

Mabilis nila kaming sinundan. Pumasok si Sissy sa kwarto nila, sinundan siya ni Ashton.

" No! You're not leaving! Please Lyena! Forgive me please... We can fix this."

Pumasok ako sa kwarto namin at nagsimula nang mag impaki.

Hindi ko na tinupi, deretso ko nalang pinasok sa maleta.

" Ly, ayusin natin to, hindi solusyon ang pag-alis."  Si Asher.

Hinarap ko siya. " Ayusin mong, mag-isa!"

"Alam mo Asher! Pagod na din ako e! Ayoko na din! Tigil na natin to!  Trinaydor niyo na nga kami, may gana pa kayong gumanyan! Hindi na ito maayos pa!"  Pinunasan ko ang luha sa gilid ng mata ko.

"No..." Dahan dahan siyang lumuhod sa harap ko.

"Asher! Ano ba!" Niyakap niya ang bewang ko. Ang ulo niya ay nasa tiyan ko, doon umiyak.

"Tumayo ka Asher! Aalis na ako! Fuck Asher hindi ako maka galaw! Bitawan mo ako!" Putanginang ito!

Tinulak ko siya  palayo sakin. Dahil siguro sa hina ay  nawalan siya ng balance sa pagkakaluhod.

Mabilis ko agad zinipper ang maleta ko. I'm more than hurt too. Kaya bawal akong bumigay. Itong batang nasa tiyan ko, patawad pero papalakihin kitang mag-isa.

"Yenny! Tara na!" Sigaw sakin ni Sissy sa labas.

"Maxine... please... " dinig ko pa si Ashton.

Binuhat ko na ang maleta ko tiyaka tinahak ang pinto pero hindi ko pa into nabuksan nang niyakap na naman ni Asher ang tuhod ko.

"I'll do everything... everything..."

Para siyang bata nagsusumamo.

"Wag mo akong hawakan Asher! "
mabilis niyang tinanggal iyon na syang nagbigay sakin pa-alis.

Walang Ashton ang nakita ko at si Asher naman ay may tinawagan. Hindi ko na iyon narinig.

Mabilis kaming naglakad ni Sissy palabas ng bahay. Pero nong nasa gate na kami hinarangan agad kami ng mga guards na nagbabantay.

"Ma'am bawal pong umalis kayo, yan po ang utos ng boss-" Hindi ko na siya pinatapos at mabilis siyang itinumba. Mabuti nalang at tinuruan kami ng self defense  nina Vash at Ken.

Si Sissy ay napatumba  rin yung dalawa. Mabuti nalang talaga tatlo lang na guards ang nandito.

"Maxine! Lyena!"  Dinig na namin ang sigaw at habol nina Ashton at Asher kasama nila ang iba pa nilang mga taohan.

Mabilis pa sa alas kwatro kaming kumilos ni Sissy. Nang naka labas sa gate  nagpara agad kami ng Taxi.

The Twins Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon