Chương 22: Người thành tiên ta không thay người lưu thủ nhân gian (22)

101 22 0
                                    

Trận náo động đó được dẹp quá là đơn giản. Chiến trường Thượng Cổ kéo dài gần ngàn năm, nhưng trận đó lại không tới nửa năm, thật sự là quá dễ dàng, tạo cho người ta cảm giác như chẳng có chỗ ra sức. Nhưng nghĩ tới các đại yêu lão ma đã phí hết mấy vạn năm trong Yêu Ma Cảnh, thực lực giảm mạnh là điều hiển nhiên, chúng thần cũng cho là như vậy.

Sau năm năm bình loạn Yêu Ma Cảnh, cuối cùng vẫn xảy ra chuyện.

Phàm giới và Linh giới lần lượt xảy ra náo động, đến nỗi có một nước ở Phàm giới đã trở thành hang ma. Sau khi Yêu Ma Cảnh bị phá, những yêu ma bị giết lúc đó chẳng qua chỉ là những con quỷ chết thay do đại yêu lão ma đẩy ra, bọn chúng đã triệt để thay đổi hoàn toàn căn nguyên của mình lúc trong Yêu Ma Cảnh, mượn đó mà chạy trốn đến các giới.

Bọn chúng ẩn náu ở Phàm giới đã lâu nên đã phát triển thế lực trong âm thầm, sau đó đột ngột bùng lên, Thần giới không kịp phản ứng lại nên nước đó đã trở thành hang ma.

Không chỉ vậy, hiện nay Yêu Vương của Yêu giới, và Ma Tôn của Ma giới đã bị lật đổ. Trước kia Yêu giới và Ma giới không đối địch với Thần giới, nhưng từ khi những yêu ma trong Yêu Ma Cảnh thượng vị, thì hai giới đó đã trở thành phía đối lập với Thần giới.

Sự ẩn náu và bạo phát này hiển nhiên là có ý đồ từ trước, tất cả mọi người đều trở tay không kịp.

Năm năm này Cận Nghiêu hiếm ra rời khỏi Điện Côn Lôn, nhưng lần này hắn không thể không đi bình loạn.

Tạm thời không nói tới ý muốn của hắn như thế nào, những yêu ma này vốn là bị Cận Nghiêu nhốt vào Yêu Ma Cảnh chịu đủ dày vò mấy vạn năm, chúng hận Cận Nghiêu thấu xương, hận không thể ăn sống hắn. Tất cả mọi người đều có thể nằm ngoài cuộc, duy nhất mỗi hắn là không thể.

Khi trước Triều Từ ngày nào cũng phải giáp mặt Cận Nghiêu, bây giờ thì cách ba năm tháng mới gặp một lần.

Tháng thứ tư sau đại loạn bạo phát, Triều Từ vẫn như thường lệ nhận được thư từ Triều Quyết vào cuối tháng.

Trong thư Triều Quyết nói sức khỏe mình dạo này không ổn lắm, Triều Từ có thể về thăm hắn một lần hay không.

Tuy Triều Quyết biết Cận Nghiêu đưa Triều Từ lên Thần giới, nhưng lại không hề biết cậu bị hắn giam lại. Chỉ cho rằng là Triều Từ bị Cận Nghiêu đưa lên đó, thì khó mà về được.

Khi Triều Từ đọc bức thư này, trong lòng trùng xuống.

Mấy năm này, hai người họ hiếm khi nhắc tới chuyện không vui trong thư, chỉ báo vui không báo buồn. Nhưng giờ đây Triều Quyết lại nói thân thể hắn không thoải mái, hỏi Triều Từ có về được không...điều này chứng minh rằng sức khỏe của huynh ấy nhất định đang cực kỳ tệ.

Triều Từ đọc thư mà lòng như lửa đốt.

Nửa tháng sau, Cận Nghiêu quay lại.

Hắn tới rất vội vàng, nhưng không mặc tuyết y như bình thường, mà lại mặc trường bào đen. Hắn đi từ ngoài điện vào, bước chân gấp rút, theo sau là mùi máu tanh nồng đượm. Tuy không thể thấy được máu trên huyền bào, nhưng có thể thấy được cảm giác nặng nề trong hành động.

[ĐAM MỸ] SAU KHI THIẾT LẬP NHÂN VẬT LỐP DỰ PHÒNG NHỎ BÉ BỊ HỎNG-EDITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ