CHAPTER 37

1.5K 33 3
                                    

KATE's POV.

Nagising ako na sobrang sakit nh ulo ko, medjo nakainom rin kase ako kaya siguro masakit. Lalo na yung katawan ko , etong leche kong BOYFRIEND kase ang lakas ehh, nakayakap pa sya pag gising ko, tinignan ko ng maayos si Yohan habang tulog sya , gosh! mukha pang babae sakin -_- .

Habang tinititigan sya di parin mawala sa isip ko ang pag-alis ko, di ko pa sinabi sakanya pag kase sinabi ko siguradong gagawa sya ng paraan para lang di ako umalis na ayoko namang mangyari kase kilala ko si Kuya, pag may kaaway sya gagawa at gagawa sya ng paraan para lang mawala yung kaaway nya. Pero buti na lang na extend ang stay ko sa pilipinas, sabi kase ni daddy tapusin ko muna yung Semester na to. Kaya may 1month and half pa ko.

*Chu* Bumalik ako sa reyalidad dahil sa ginawang halik ni Yohan, di ko napansing gising na sya.

" Bat ganyan ka makatingin ha? " tanong nya at ngumiti ng nakakalolo, nakakapikon to pag nag dderp. Umupo na ko.

Di ko sya pinansin at kinuha ang mga damit kong nagkalat sa sahig. Pimunta ako ng banyo at naligo na. Isang oras rin bago ako matapos , lumabas na ko ng banyo at nag make-up sa harap ng napakalaking salamin ni Yohan.

Habang sya nagluluto, magaling sya magluto ehh .

" Kain ka muna bago ka umuwi " Sabi nya at umupo na sa dinning table.

" Di na , oras na baka mahuli ako kay kuya .. " kinuha ko na yung bag ko at chineck kung may kulang . " Bye alis na ko " sabi ko at smack again.

Buti na lang may natago akong pera pangtaxi.

Ilang minuto lang ay nakauwi agad ako, pag pasok ko pa lang ay nag aantay na si kuya dun sa May hagdanan na naka Crossed arms.

" San ka nanaman galing? "Unang tanong nya.

" None Of your Business " Sagot ko kaagad at nag tuloy tuloy pero hinawakan nya braso ko.

" Wala ka na ba talagang galang Kate? " Naglilisik ang mga mata nya sa Galit.

" Bakit Jam, sa pinapakita mo kagalang galang ka ba? " Sagt ko kaagad. Akmang sasampalin na nya ko pero napigilan nya sarili nya.

" Sige Bakit di mo ituloy!? " Sigaw ko sakanya , binitawan naman nya ang kamay ko at bumaba ng hagdan, lumabas sya ng bahay habang ako di ko nanaman napigilang umiyak.

Pumasok agad ako sa kwarto ko at natulog na lang.

-------------------------
KRYSTAL'S POV.

" Cheoncheonhi neoui du bore BuBiBu ,
Ni son kkok japgo BuBiBu ,
Neoman bomyeon naneun ganjireo Geudael bomyeon naneun rulluralla.. " Yan ang kapatid ni Kevin si Aira. Kanina pa yan kumakanta ng ganyan -_- Nakakapikon na nga ehh di ko maintindihan kanina pa Bobobo ng Bobobo -_- .

" Unnie Krystal aan tayo ngayon? " Tanong nya , sawakas tumigil na sa pagkanta ng nakakabaliw na Bobobo na yon -_- .

" Kahit Saan, si Jhem nag-aya dito kaya sya tanungin mo wag ako. " Masungit kong sabi pero grabe di ako pinansin.

" OPPA !! ~ " Sigaw nya wow lang malakas pa boses sakin ng babaeng to.

Lumapit si Kevin sa kinaroroonan namin. Yumakap agad si Airq sa Braso ni Kevin.

" Sama ka samin, wag kang aangal ! Kung ayaw mo mamatay" pagbabanta ni Aira si Kevin naman wala nagawa kung hindi sumunod samin.

Nauna nag lakad sina Aira at Moo. Habang nasa likod kaming dalawa ni Kevin. Awkward silent ang drana namin.

Hanggang makarating kami sa gustong lugar ni Aira di kami nag sasalita.

Nandito kami sa pinaka likod ng campus, may garden naman dito wala nga lang masyado pumupunta kase malayo talaga, relaxing yung place nya at may parang palaisdaana pa. Nandon sina Aira at Moo sa mga isda habang ako umupo sa may
May batong malaki. Di ko napansing nasa likod ko si Kevin dahil busy ako tignan yung dalawang isip bata.

" Okay ka lang? " Pagbasag ni Krvin sa Katahimikan namin.

" Mukha bang hindi? COMMON SENSE KEVIN! COMMON SENSE! " Sagot ko dahilan para magkasalubong ang kilay nya

" Problema mo sakin!? " tanong nya na pasigaw kaya napatayo ako sa batong kinauupuan ko pero di ko inasahang matatapilok ako,

" Aaahh! " sigaw ko at pumikit pero ilang minuto bago ko iminutlat mata ko.

Kaya para parang malambot anlupa kase nasalo ako ni Kevin.

" Witwiw ! nakita namin yun oppa! " Sigaw ni Aira kase naman konti na lang hahalikan na nya ko -_-. Tumayo agad ako at na awkward >

" Kaarte ng dalawang to! " sigaw nina Moo at Aira.

" Manahimik kayo!! " Sigaw ko sakanila at tinignan sila ng masama.

Pagkasabi ko nun ay tumawa ang dalawa ! Kaasar talaga tong dalawang to. Leche!

---------------------
Kate's POV.

Nandito ako ngayon sa School may mga practice si Mariel at si Yumi naman may Contest na sasalihin , kaya ako na lang mag isa dito sa garden na nasa dulo ng School, ilang weeks na lanh pano ka sasabihin kay Yohan? .

" Hey Miss Are you alone? " Tanong ng familiar na boses. Si yohan sino pa ba?

Humarap agad ako.

" Sira ulo ka ba! Baka makita tayo ni Kuya o kaya ng mga bodyguards! " Bawal ko sakanya.

" Bakit? Bawal ba mamiss ang GIRLFRIEND KO? " tanong nya at ngumiti ako.

Nginitian ko sya pero pinaalis ko rin sya kaagad kase baka makita sya ni Kuya lagot kami.

Bumalik ako sa classroom. Kase parang medjo nahihilo ako

Habang naglalakad ako sa corrido
Parang nag didilim ang paningin ko tapos biglang..

*BOGSH!*

3rd person's POV.

Natumba si Kate sa kalagitnaan ng paglalakad nya sa Corrido, tinawag agad ng mga estudyante si Sir Jam at tinakbo sya sa clinic ng School.

Isang oras ring nakatulog si Kate, paggising nya nandon si Sir Jam at yung Nurse.

" Buti naman nagising ka na Kate, " sabi ng Nurse kay Kate.

" Okay ka na ba? " Tanong ng Kuya nito.

" Masyado lang stress si Kate, siguro bigyan nyo muna sya ng break for a while" payo ng doktor.

" ang mabuti pa umuwi ka na muna para makapag pahinga ka " Nag aalalang sabi ni Jam at tinawagan agad yung driver para masundo sya.

-----------------
KATE's POV.

Pag uwi ko sa bahay umakyat agad ako, pagpasok ko bigla na lang nag init ang tyan ko para bang gusto kong masuka, tumakbo agad ako sa banyo at nagsuka.

* Vomiting *
* Vomiting*

Haist! May nakain ba kong bawal o kaya panis? Bakit ba ako nag susuka.

I research about it at puro lumalabas P-PREGNANT? O.o Omo! Omo!

Napatakip ako ng bibig , pano kung yun nga? Aish! Di ko na alam gagawin ko *sniff* Pano kung Positive? *sniff*

Di ko na napigilan ang mata ko sa pag-iyak pero kailangan ko magpakatatag kase baka naimpatso lang ako.

-------------------------

#KateInTrouble ! :D

Ice Princess meets Ice Prince (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon