(Revised) CHAPTER 5

3.4K 124 0
                                    

CHAPTER 5-

( KEVIN's POV )

Sh*t! Di ako nakatulog ng dahil sa yakap na yun! Bakit ba iniisip ko yung pangit na Krystal na yun! Bat ganun? Ang bilis ng tibok ng puso ko nung niyakap ako ni Krystal Pero pag si Mariel ang yumayakap sakin wala lang! Ano Ba Kevin! HINDI KA MAIINLOVE SA PANGIT ANG UGALING BABAENG YUN! Di naman talaga s'ya Pangit eh, Maganda sya kesa kay Mariel. Pangit lang talaga ugali nya.

I'm Kevin Mendoza nga pala 17 years old, Just call me Vhin or Kevz Si Krys lang tumatawag sakin ng mendoza, may dalawa akong kapatid pero nsa korea sila. Kaya ako lang mag isa dito wala rin parents namin kase may sarili na silang pamilya kaya kmi nalang ng ate ko ang magkasama.

( Tumayo na si Kevin, naligo, nagbihis at pumunta na ng school , as usual pagdating palang nya ng school todo tili ang mga babae as if namang may pakialam itong ice prince. Pumasok na si Kevin at nakita nya si Krystal . )

Ayun si Krystal ang gan-- Wait! Di sya maganda. PANGIT PANGIT PANGIT! Makaupo na nga lang.

" Hey Babe. " sabi n'ya sabay ngiti. What a face krys wag ka ngumiti

" H-Hi " Ayokong palahatang gusto kong nakikita ngiti nya kaya ayan sungit mode nanaman ako.

" Tss.. Aga Aga mangbbwisit ka! Tse! " Hala! Nagtampo si Krystal. As if naman na may pakialam ako.

Dumating na ang Prof namin. Matutulog na ko...

( 3rd PERSON's POV )

Ginigising ni David si Kevin.

" Pare?! Wala na si Prof. Break na!" ..

" Hmm.. " Minulat ni Kevin ang mata nya at una nyang nakita si Krystal. " Tss.. Pagmulat ko ikaw talaga agad makikita ko noh!?“

" So? Wag ka mang inis ang aga aga!" Bwisit na sabi ni krys at umalis nalang kasama si Jhem.

" Ano Problema nun? " Yan lang ang nasabi ni Kevin kay david.

" Ganyan lang talaga yan bro, Ice Princess tawag sakanya dahil sa ugali nyang paiba iba. Minsan mabait, minsan sweet pero madalas masungit kaya ang daming takot sakanya lalo na ako. " Paliwanag ni David.

" Tss.. " Yan nalang nasabi ni kevin.

" Dapat alam mo ugali nya diba girlfriend mo sya? " Curious si David.

" A-Ahh O-Oo. " Nabubulol na sabi ni Kevin.

" Brad pano mo yun napasagot? Ang daming nagtangkang tunawin ang pusong yelo nya pero walang nagtagumpay ikaw lang. " Na-Curious na tanong ni David.

" A-Ahh Mahabang storya brad tamad ako magkwento." Sabi nalang ni Kevin para tumigil si david at umalis nalang sya.

@ CAFETERIA.

" Can We sit There? " Tanong ni Mariel kay Krystal habang nakahawak sa kamay ni Prince.

" I'm Sorry Pero may nakaupo na dito eh. Hinihintay ko lang sina Kevin at bea. Right Moo?" Sabi ni Krystal .

" A-Ah Oo. " Sabi nalang ni Jhem

" Maghanap ka nalang ng iba tutal marunong ka naman mang agaw i mean Maghanap. "

pang asar ni krystal. Tumalikod nlng si mariel habang si krystal at jhem pinipigilan ang tawa.

" Wala talagang makakawasak sa Ice princess." Sabi ni Jhem.

" Shut up! Kumain ka nalang baka magbago pa isip ko at pati ikaw palayasin ko dito sa inuupuan natin! " Aww! Sungit ni Krystal ngayon ah. Everyday naman pala ganyan sya. Nanahimik nalang si Jhem at biglang dumating si bea.

" Hi Krystal, Hi Jhem. " Smile sya pati mata nagsmile. Kaya natulala si Jhem bigla.

" Hello Bea. Maiwan ko na kayo my gagawin pa pala ako, bye Moo Goodluck! " Tumayo na si Krystal para masolo na ni Jhem si bea alam naman kasi ni krystal na malaki ang tama ng Bestfriend nya rito. Naiwan silang dalawa at nag-usap habang si Krystal naman naglakad na papunta sa room nila. Nang may biglang humila sa kanya.

" Ay Kabayo!. " Tanging nasabi ni Krystal.

" Mukha ba kong kabayo? " Sabi nung lalaking humila sa kanya.

" Damn! Prince bat mo ba ko hinila!? Pwede tawagin mo nalang ako? Parehas kayo ni Kevin makahila wagas!." Inis na sabi ni krystal .

" Ay Sorry. Pag kasi tinawag kita di mo ko papansinin kaya ayun hila nalang. " Pabirong paliwanag ni Prince.

" Buti alam mo! Alis na ko May gagawin pa ko . " Malamig na sabi ni Krystal. Akmang paalis na si Krytal pero hinila ulit sya ni Prince but this time kinorner nya ito at dinikit sa wall.

" Bull#$%@! Ano ba problema mo Prince!? Mqy mariel kqna! Please lang tigilan mo na ko baka mapatay pa kita!" Naiinis na talaga si Krystal sa kanya at tinutulak nya si Prince. Pero di natitinag si Prince .

" I want you to be mine again! Hiniwalayan ko na si Mariel kaya Please patawarin mo na ko " Pagmamakaawa ni Prince.

" NO! Stop Bothering me! Di na kita mahal! I HATE YOU! YOUR THE WORST PERSON I EVER KNOW! Nasabi na ni Krystal ang di dapat sabihin sa sobrang galit. At Dahil walang pakialam si Prince Hinalikan nya si Krystal sa Lips. Tinulak ito ni Krystal Sabay sampal. Umiyak si Krystal.

" H-How D-Dare you to d-do that!? I Hate you so much!" Sinasabi nya yan habang umiiyak. Biglang dumating si Kevin at hinila si Krystal . Sinuntok nya bigla si prince. Nagtago si Krystal sa Likod ni Kevin habang umiiyak.

" Are you okay? " Tanong nito kay Krystal at nag nods lang si Krystal habang umiiyak parin. " And you!?” Humarap sya kay Prince " Anong karapatan mong halikan ang Girlfriend ko? Who the hell are you para gawin 'yun sa kanya?!” . Si prince naman nakaupo parin at inaalis ang dugo sa gilid ng labi nya.

" STOP BOTHERING MY GIRLFRIEND! Isang beses pa kitang makitang pinaiyak sya i will kill you!" Seryosong sabi nya kay Prince at Umalis na sila. Hinawakan nya kamay ni Krystal. Huminto si Krystal at humarap kay Kevin.

" Salamat." Ngumiti ito kahit may Luha sa kanyang pisngi. Niyakap nya ulit si Kevin ng mahigpit. Habang si Kevin natulala at nanlaki ang mata. Pero for the 1st time ngumiti ito ng dahil kay Krystal.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ice Princess meets Ice Prince (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon